63 Stravel

Bãi Trứng Quy Nhơn, Phát Sốt Với Bãi Đá Vạn Người Mê Ở Bình Định

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 9 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. [​IMG]
    Những năm gần đây, giới trẻ đang đảo điên, phát sốt đến một bãi đá cực kỳ độc đáo ở Bình Định mang tên Bãi Trứng Quy Nhơn. Bởi, nơi đây mọi góc chụp lên hình đều vô cùng lung tinh, ảo diệu, đẹp không ngờ.
    -

    Quy Nhơn vốn là thành phố biển nổi tiếng đẹp, may mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, bãi biển xanh, cát trắng vàng, khí hậu quanh năm mát mẻ…điểm đến lý tưởng cho nhiều bạn trẻ check in khám phá. Và dĩ nhiên, trong tất thảy những điều đẹp đẽ ở mảnh đất này không thể vắng bóng Bãi Trứng khủng long độc đáo với hàng ngàn hòn đá trứng kỳ thú.
    [​IMG]
    Bãi Đá Trứng Quy Nhơn đẹp hút hồn du khách
    Vài nét về bãi trứng Quy Nhơn
    Bãi đá trứng Quy Nhơn ở đâu?
    Bãi Trứng Quy Nhơn hay còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 2km về phía Đông Nam. Bãi tắm với những hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau rất bắt mắt và được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Quy Nhơn, hoang sơ nhưng không kém phần quyễn rũ.

    Nếu ai lần đầu đến bãi Trứng có lẽ đều phải trầm trồ trước một kiệt tác kỳ lạ của tự nhiên đến thế, hàng nghìn hòn đá trơn nhẵn óng ánh sắc xanh y như trứng chim lăn lóc huyền bí giữa sóng biển xô vào. Trước mắt là biển xanh, nước trong vắt mát lạnh, hai bên những rặng đá nhấp nhô nối đuôi nhau ra ngoài biển. Những đợt sóng xô vào đá tung cao, bọt trắng xóa trời.

    [​IMG]
    Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch bãi trứng Quy Nhơn là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm
    Để đến chiêm ngưỡng bãi Trứng Quy Nhơn, bạn phải đến khu du lịch Ghềnh Ráng, từ trung tâm thành phố có thể thuê xe máy hoặc taxi di chuyển đến Ghềnh Ráng chỉ mất khoảng 10 – 15 phút. Giá tham khảo nếu thuê xe máy từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày (tùy loại xe), không phải đặt cọc tiền, chỉ cần giấy CMND.

    Câu chuyện về sự ra đời của bãi trứng Quy Nhơn
    Một giai thoại kể rằng, “bãi Đá Trứng” còn có tên gọi khác là “bãi Hoàng Hậu” bởi vì, trước đây trong lúc vua Bảo Đại vi hành, khi đi qua vùng biển này, trước cảnh sắc quá nên thơ, lãng mạn, khí hậu thì vô cùng mát mẻ trong lành, ông đã quyết định chọn nơi đây làm nơi nghỉ mát yêu thích. Còn bãi đá trứng độc đáo vua ưu ái dành tặng riêng cho vị hoàng hậu mà ông yêu nhất: Nam Phương Hoàng Hậu. Cũng kể từ đây, người dân gọi thành bãi đá trứng Hoàng Hậu.

    Ngất ngây trước bãi đá Trứng Quy Nhơn độc đáo nhất nhì Bình Định
    Xứng danh là kiệt tác của tạo hóa, quần thể sơn thạch kỳ thú này giống như bãi trứng khủng long khổng lồ. Sáng sớm khung cảnh bãi đá tựa chốn bồng lai tiên cảnh, toàn bộ bãi tắm hiện ra kiêu sa, đài các y như cái tên gọi vốn có của nó. Trời cao in bóng xuống biển xanh trong vắt, những âm thanh từ biển vỗ rì rào, những con sóng xô vào đá, ôm trọn bãi trứng là dãy núi đá mà người ta hay liên tưởng đến vòng tay vững chãi của vị vua luôn dành tình cảm chở che cho người vợ của mình. Một bức tranh phong thủy hữu tình hòa quyện với nhau không có ngòi bút nào có thể lột tả hết.

    [​IMG]
    Bãi trứng hay bãi Hoàng Hậu buổi sáng tựa chốn bồng lai tiên cảnh
    Du khách đến bãi biển, được đắm mình trong làn nước mát lạnh, nô đùa trên bãi đá, đi dạo quanh bờ biển và không quên chụp những bức hình kỷ niệm nơi đây.

    Không dừng lại ở cảnh sắc, mà bãi đá Trứng còn gây ấn tượng bởi nhiều loại đặc sản hấp dẫn mê hoặc mọi tín đồ mê ẩm thực. Hãy dành một chút thời gian lượn lờ khám phá món tré, nem nướng, bánh bèo, bánh ít, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo miền trung, bún cá, bún sứa, tôm mực hấp….lác đác vài quán cafe nhỏ xinh phục vụ khách du lịch, vừa nhâm nhi tách cafe vừa vãn cảnh, hít hà mùi vị mặn mòi của gió biển rồi thả hồn vào không gian lãng đãng mây trời…thì thật tuyệt.

    Một lưu ý nhỏ: Để có một chuyến đi hoàn hảo nhất, có lẽ bạn nên chọn vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, mặc dù khí hậu Quy Nhơn quanh năm mát mẻ tuy nhiên khoảng thời gian này ở đầy hầu như không mưa, không bão lũ, biển lặng, sóng nhẹ nhành, rất thích hợp cho việc khám phá, du lịch.

    [​IMG]
    Tré – đặc sản Quy Nhơn nhất định phải thử một lần
    Bên cạnh vẻ đẹp hút hồn du khách, đến Bãi Trứng Quy Nhơn bạn còn có thể tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, bãi Tiên Sa và viếng thăm mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử…Hè này, hãy để chúng tôi đồng hành suốt hành trình khám phá Quy Nhơn cùng bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...