63 Stravel

[Bắc Giang] Đền Xương Giang

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 12 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 654 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Đền Xương Giang
    Đền Xương Giang, TP Bắc Giang là công trình kiến trúc đặc sắc, thuộc khu vực thành Xương Giang trong chiến thắng Chi Lăng – Xương Giang năm 1427. Công trình là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc thời Hậu Lê với những chi tiết độc đáo thời hiện đại.

    [​IMG]
    Cổng tam quan uy nghi, bề thế với 3 lối vào
    Với mục đích tôn thờ, ca ngợi đức cao tổ hoàng đế Lê Lợi và vinh danh những vị hiền thần đã có công trong chiến thắng Chi Lăng - Xương Giang (1427), sau nhiều đợt khảo sát và qua nghiên cứu các di chỉ khảo cổ học địa điểm chiến thắng Xương Giang, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định xây dựng ngôi đền Xương Giang tại phường Xương giang, TP Bắc Giang.
    [​IMG]
    Nghi môn bằng đá được thể hiện theo lối tứ trụ kình thiên, bốn cột đá chống trời uy nghi, trầm mặc. Bức bình phong đá sau nghi môn có ý nghĩa để ngăn tà khí, đón gió lành.
    Theo đó, tổng diện tích khu di tích lịch chiến thắng Xương Giang là 10 ha. Sau hơn một năm triển khai thực hiện (từ tháng 11-2015) đến nay, đền Xương Giang hoàn thành gồm 3 tòa: Tiền bái, Thiêu hương và Chính cung.
    [​IMG]
    Bước đến toà Tiền tế ta sẽ được chiêm ngưỡng các kiến trúc theo phong cách thời Lê Nguyễn với đường nét chạm khắc tinh tế.
    [​IMG]
    Đỉnh đồng trong tòa Thiêu hương mang ý nghĩa thần khí thông linh, tượng trưng cho sự uy nghiêm của nơi thờ tự. Hương trầm trong đỉnh lan tỏa nhẹ nhàng khắp nơi thờ tự tạo nên không gian linh thiêng, thuần khiết.
    [​IMG]
    Bàn thờ Thái tổ cao hoàng đế Lê Lợi trong tòa Chính cung, tại ban thờ có vua Lê Lợi ở tư thế ngồi, tượng đặt trên bệ đá dáng tượng uy nghi mà vẫn nhân từ, đức độ.
    [​IMG]
    Lầu chuông được thiết kế theo lối chồng diêm, tất cả gồm có 16 cột lớn nhỏ. Có hai lớp nền và một cầu thang gỗ 3 bậc lên xuống. Trên lầu treo đồ tế khí "chuông".
    [​IMG]
    Lầu trống, được thiết kế theo lối chồng diêm. Có hai lớp nền và một cầu thang gỗ 3 bậc lên xuống. Trên lầu treo đồ tế khí "trống".
    [​IMG]
    Một lối hành lang ở tòa Tiền bái với nghệ thuật chạm khắc cột đá tinh xảo, bắt mắt với hình ảnh "Tứ linh" linh thiêng.
    [​IMG]
    Công trình được thiết kế mang tính nhân văn thể hiện ở việc thiết kế lối đi cho người khuyết tật. Đây là chi tiết đặc sắc mà chưa một công trình nào có được.
    [​IMG]
    Với sự bề thế, uy nghi và độc đáo đền Xương Giang ngày càng thu hút nhiều khách thập phương đến tham quan.
     

Chia sẻ trang này

Loading...