63 Stravel

Bà bầu có nên ăn rượu gạo cẩm không

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 24 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 691 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Nước VN ta là quốc gia có nhiều món ăn được nấu từ gạo nếp, mỗi món ăn đều sở hữu hương vị và giá trị bồi bổ khác nhau. Bên cạnh món xôi phổ biến thì gạo nếp còn được sử dụng để chế biến món cơm rượu gạo cẩm rất ngon miệng, vốn nhiều trong ngày tết đoan ngọ và tết nguyên đán. Hiện nay có rất nhiều những bà mang thai đang thắc mắc: bà bầu có nên ăn rượu nếp cẩm không?

    [​IMG]

    Bà bầu có nên ăn rượu gạo cẩm không?

    Cơm rượu gạo cẩm là một trong các món ăn khoái khẩu của nhiều người, là đặc sản của vùng Tây Bắc. Gạo cẩm mang độ ngọt, tính ấm, mang tác dụng ích khí, bổ huyết, kiện tỳ ấm vị, bổ gan thận, ngưng ho. Rượu nếp cẩm đặc biệt thích hợp với các người có tỳ vị yếu, thể lực kém, thiếu máu, mắc hội chứng hồi hộp hụt hơi, ho hen, xuất tinh sớm, di tinh, liệt dương, đi tiểu thường xuyên, bà bầu, sản phụ sau sinh. Về mặt bổ dưỡng, rượu gạo cẩm có các lượng chất những chất dinh dưỡng phong phú như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E, can xi, phốt pho, kali, magiê, sắt, kẽm và những dưỡng chất khác. Ngoài ra gạo cẩm còn có vitamin C, chất diệp lục, anthocyanin, carotene mà trong gạo thường không có. Vì vậy gạo nếp cẩm nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo thường, sở hữu công dụng gạn lọc gốc tự do, bổ sung sắt, cải thiện hội chứng thiếu máu, chống mệt mỏi và điều tiết miễn dịch.

    Ngoài ra, gạo còn đựng can xi cao, axit folic và vitamin D. Axit folic là một trong chất rất cần thiết cho bà chửa và bào thai. Nhưng bên cạnh đó rượu nếp cẩm còn là vị thuốc rất tốt giúp cải thiện sức đề kháng, chữa bệnh và làm đẹp da cho con người…Nhiều bạn nữ lo lắng bởi vì có hàm lượng men nên món ăn này sẽ nguy hiểm đối với sức khỏe của bà chửa. Bên cạnh đó sự lên men của cơm rượu nếp cầm là tự nhiên do đó nó hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bà bầu. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bà bầu hoàn toàn có thể ăn cơm rượu nếp cẩm trong thai kì nhưng phải ăn lẫn chừng độ vừa phải, không nên lạm dụng bởi vì hơi mem có thể gây ảnh hưởng đến bào thai. Kế bên việc ăn nguyên trạng thì bà bầu có thể sử dụng gạo cẩm với đậu đỏ cho thêm nước xương hầm chế biến thành cháo mặn, hoặc nấu với đậu đỏ và ăn kèm đường phên sẽ giúp bổ máu, với sản phụ sau sinh giúp bồi bổ sức khỏe, lợi sữa.

    Phân tích các công dụng của rượu nếp cẩm với bà bầu

    Rượu gạo cẩm được nhiều chức năng và tác dụng đối với bà bầu. Hãy cùng tham khảo các tính năng sau đây.

    - Là một vị thuốc trong đông y
    - Cung cấp chất sắt
    - Cân bằng huyết áp
    - Bảo vệ hệ tim mạch hiệu quả
    - Giúp cải thiện cân nặng hiệu quả
    - Chăm sóc da

    Bài viết liên quan: http://vietlike.vn/blog/42300/che-d...duong-chat-cho-thai-nhi-phat-trien-toan-dien/
     

Chia sẻ trang này

Loading...