63 Stravel

Bản Cát Cát ở đâu? 10 góc check in “sống ảo” cực hot tại bản Cát Cát Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 14 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 624 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát là một trong những cái tên thường được nhắc đến trong danh sách các địa điểm du lịch ở Sapa. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ bật mí cho các bạn những thông tin siêu hữu ích cũng như 10 góc check in siêu đẹp tại bản Cát Cát Sapa nhé!

    Bản Cát Cát nằm ở đâu?


    Cát Cát là một bản làng dân tộc của người H’Mông thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Ngôi làng này được hình thành vào giữa thế kỷ 19 và hiện nay vẫn bảo tồn những nghề thủ công truyền thống quan trọng như trồng lanh, trồng bông, dệt vải, đúc đồng, v.v.

    [​IMG]

    Mặc dù bản đã phát triển thành khu du lịch Cát Cát Sapa để phục vụ mục đích du lịch nhưng người dân bản Cát Cát vẫn trồng lúa và ngô trên những ngọn đồi xanh mướt quanh Sapa. Các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, làm trang sức bằng vàng và bạc, và nhiều nghề thủ công vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay tại Cát Cát.

    Người dân nơi đây rất thân thiện và thường giới thiệu cho khách du lịch về các nét văn hóa truyền thống của bản và Sapa. Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng được chiêm ngưỡng những khung cảnh xanh tươi, ấn tượng của những ngọn núi hùng vĩ và các thửa ruộng bậc thang quanh ngôi làng nhỏ này.

    [​IMG]

    Hướng dẫn đường đi đến bản Cát Cát ở Sapa


    Một trong những thắc mắc phổ biến của du khách khi có ý định đến tham quan bản Cát Cát chính là “bản Cát Cát cách thị trấn Sapa bao xa”. Thật ra, bản Cát Cát khá gần với trung tâm thị trấn, chỉ cách khoảng 3km, nằm ngay phía dưới thung lũng Mường Hoa Sapa. Do vậy, bạn có thể dễ dàng kết hợp tham quan thung lũng Mường Hoa cùng với bản Cát Cát trong một ngày.

    [​IMG]

    Đường đi đến bản Cát Cát từ Sapa thực ra rất dễ dàng. Từ thị trấn Sapa, bạn đi theo con đường mòn hướng về phía núi Fansipan dài khoảng 3km. Sau đó, bạn sẽ tìm thấy quầy bán vé để vào bản Cát Cát trên con đường này và một số sản phẩm thủ công được bầy bán gần đó. Lưu ý, khi đi bằng xe máy đến Cát Cát, bạn nên quan sát và lái xe cẩn thận vì con đường mòn khá dốc và khó đi dù nó đã được trải nhựa. Vào những ngày trời mưa, con đường này cũng có thể rất lầy lội và trơn trượt.


    TIPS DU LỊCH: thung lũng Mường Hoa và Cát Cát là những địa điểm du lịch Sapa không thể bỏ lỡ khi đến xứ sở sương mù. Khi đi dọc quanh con đường từ thung lũng đến bản Cát Cát, bạn sẽ bắt gặp một số khung cảnh tuyệt đẹp của các cánh đồng cỏ xanh và các cánh đồng lúa. Bao quanh bởi ruộng bậc thang và những ngọn đồi xanh mướt, bản Cát Cát nằm ngay bên ngoài thị trấn SaPa về phía bắc.

    Một vài lựa chọn khác để đến bản Cát Cát:

    • Bạn có thể bắt một chiếc taxi để đi đến cuối đường mòn rồi bắt taxi để trở lại điểm xuất phát hoặc đi bộ ngược lên lại.
    • Bạn có thể đi theo tour du lịch vì nhiều tour du lịch từ Sapa và thậm chí Hà Nội có bao gồm bản Cát Cát trong hành trình đi.
    • Đối với những ai muốn trekking Sapa, các bạn cứ men theo con đường mòn dành cho xe máy mình đã gợi ý phía trên. Tuy cung đường trekking đến bản Cát Cát không quá khó, nhưng các bạn vẫn nên trang bị những vật dụng cần thiết cũng như một đôi giày leo núi tốt.
    Giá vé tham quan khu du lịch Cát Cát – Sapa mới nhất


    Tương tự như các khu du lịch Sapa khác, khi đến bản Cát Cát, bạn cần phải mua vé để vào tham quan và khám phá. Chi phí này không chỉ giúp các hộ dân tộc trong bản làng duy trì những nghề thủ công truyền thống mà còn giúp nâng cấp và đổi mới các khu tham quan tại đây.

    [​IMG]

    Hiện tại, giá vé tham quan bản Cát Cát Sapa là 70k/ vé người lớn và 30k/ vé trẻ em. (Lưu ý: đây chỉ là giá vé tham khảo ở thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm). Ngoài ra, nếu bạn đi xe máy đến, các bạn sẽ phải gửi xe ở trước cổng với mức phí là 10k/ xe.

    10 góc check in “sống ảo” cực hot tại bản Cát Cát Sapa

    1. Con đường lát đá độc đáo dẫn vào bản Cát Cát


    Từ cổng khu du lịch Cát Cát, bạn phải men theo con đường lát đá để đến được khu trung tâm. Con đường này chính là một trong những điểm check in cực kỳ quen thuộc bởi hai bên đường là những gian hàng thổ cẩm đầy màu sắc, làm tô điểm thêm cho bức hình của bạn

    [​IMG]

    Một tips nhỏ khi chụp ảnh tại con đường huyền thoại này là các bạn nên thuê trang phục thổ cẩm tại các quầy hàng thổ cẩm ở khu vực cổng 1 và 2 với mức giá khoảng 50k/ bộ. Diện một bộ trang phục thổ cẩm đầy màu sắc thêm một chiếc ô xinh xắn, sau đó đứng tạo dáng giữa con đường là bạn đã có ngay một bức ảnh đặc sắc rồi đấy!

    2. Cối xay nước khổng lồ tại trung tâm bản Cát Cát


    Một trong những điểm check in thú vị nhất ở bản Cát Cát là cối xay nước. Đi hết con đường lát đá, bạn sẽ thấy ngay cối xay nước khổng lồ đang vận dụng sức nước để hoạt động. Bạn sẽ thấy những chiếc bánh xe nước lớn làm bằng tre sẽ xoay đều khi nước chảy qua để giã gạo, ngô, và các loại hạt khác nhau. Tại đây, bạn có thể đứng chụp ảnh với cối xây nước hoặc đi lên cây cầu si để chụp những bức ảnh lung linh.

    [​IMG]

    3. Chèo thuyền trên suối tại khu du lịch Cát Cát Sapa


    Thêm một “shoot” hình thú vị dành cho các tín đồ mê chụp choẹt đây. Các bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ làm bằng các ống tre nối liền với nhau, sau đó mặc bộ đồ thổ cẩm và chụp ảnh khi đang chèo thuyền trên suối. Đảm bảo tấm hình check in của bạn sẽ rất đặc biệt cho mà xem!

    [​IMG]


    TIPS DU LỊCH: nếu bạn lo lắng sợ bản thân không biết chèo thuyền thì cũng đừng quá lo lắng, bởi con suối tại đây khá nông, bạn có thể dễ dàng di chuyển thuyền bằng cách dùng sức đẩy mái chèo vào những nơi có đá cứng để lấy đà là được.
    4. “Check in” tổ chim mới toanh tại trung tâm bản Cát Cát Sapa


    Theo các kinh nghiệm phượt du lịch Sapa tự túc, tại khu vực trung tâm bản Cát Cát Sapa mới xây dựng một “tổ chim Bali” ngay giữa trung tâm bản. Được làm chủ yếu bằng cây leo, nên vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và không lo bị nguy hiểm khi đung đưa trên tổ chim. Với background ảo diệu này, mình khuyên các bạn nên diện một bộ đầm maxi trắng hoặc trang phục dân tộc để tạo nét hài hòa hơn.

    [​IMG]

    5. Hòa mình vào vườn hoa cúc vàng tháng 8


    Sát bên cạnh tổ chim “sống ảo” mình vừa gợi ý ở trên chính là vườn hoa cúc vàng nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có những shoot hình lung linh, nổi bật thì các bạn nên đến đây vào khoảng tháng 8. Bởi đây là thời điểm mà hoa cúc nở rộ, cộng thêm ánh nắng mùa hè vàng tươi sẽ khiến cho background ảnh của bạn thêm phần lung linh, rực rỡ.

    [​IMG]

    6. Cây tơ hồng nổi bật cả vùng trời


    Nếu không kịp đến Cát Cát vào tháng 8 để chụp ảnh bên vườn hoa cúc thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể di chuyển đến khu vườn nhỏ nằm giữa vườn hoa cúc được làm bằng những ống tre. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một cái cây khăng khiu với những dải lụa đỏ do người dân địa phương treo lên với mục đích se duyên tơ hồng cho tình cảm đôi lứa.

    [​IMG]

    Nhiều người còn truyền tai nhau rằng chỉ cần đứng cùng người thường bên dưới gốc cây tơ hồng này cầu nguyện, chắc chắn cả hai sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời. Tuy không biết truyền thuyết này có phải sự thật hay không, nhưng bạn cũng có thể chụp một bức ảnh kỷ niệm cùng người ấy dưới gốc cây lãng mạn và rực rỡ này mà đúng không.

    7. Sống ảo bên chiếc võng ở bản Cát Cát Sapa


    Ngoài vườn hoa cúc vàng và cây tơ hồng, chiếc võng nằm giữa trung tâm bản Cát Cát cũng là một trong những điểm check in hot nhất hiện nay. Chiếc võng được dệt bằng những sợi vải của bản làng, sau đó nối với hau thân gỗ đã chết. Nằm trên võng và chụp vài bức ảnh thử đi, đảm bảo không khác gì bạn đang đến Maldives du lịch đâu nhé!

    [​IMG]

    8. Có ngay shoot hình độc đáo trên mái nhà gỗ


    Đối với team mê chụp ảnh thì chắc chắn không nên bỏ lỡ địa điểm check in cực hot tại bản Cát Cát Sapa này rồi. Đúng là đôi khi muốn có ảnh đẹp ta phải tìm kiếm và chui vào mấy chỗ khó khó, như mái nhà gỗ này chẳng hạn. Đứng trên máu nhà gỗ cùng với background đầy mây xanh, xa xa là dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thật không hề khó để có một bức ảnh lung linh.

    [​IMG]


    TIPS DU LỊCH: trước khi leo lên mái nhà, các bạn nên kiểm tra xem đường leo lên có bị ướt hoặc có băng hay không. Vì nước sẽ dễ làm cho bạn bị trượt chân ngã xuống, rất nguy hiểm.
    9. Quán cafe Nhà của Mị


    Nếu đã chán chê với những điểm check in ở trên, các bạn có thể dừng chân tại quán cafe xinh xắn và dễ thương này để thưởng thức một tách cà phê nóng. Bên trong quán được trang trí bởi nhữung vật dụng nhỏ nhắn, gợi lên nét dịu dàng của nhân vật Mị. Không những thế, quán cafe này còn có vô số các góc sống ảo nổi tiếng như chiếc cầu thang gỗ bắc qua mỏm đá hoặc chỉ cần ngồi trước ngay thềm đá ở cổng quán là bạn đã có ngay bức hình trăm like rồi!

    [​IMG]

    10. Quán cafe Nhà A Phủ


    Điểm check in sống ảo mà mình muốn gợi ý đến các bạn trong danh sách này chính là Nhà A Phủ. Sở hữu tầm view nhìn ra suối Cát Cát thơ mộng cùng phong cách trang trí mang vẻ cường tráng, vững trãi của chàng trai Tây Bắc. Tại đây, bạn có thể tha hồ chụp những bức ảnh đẹp cũng như thưởng thức những món đặc sản Sapa giá hạt dẻ cực kì luôn đấy!

    [​IMG]

    Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như điểm check in tại bản Cát Cát Sapa mà mình tổng hợp. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ phần nào giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa vàng, ngắm ruộng bậc thang Sapa từ A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...