63 Stravel

Atlantic Ocean Road Cung Đường Vượt Biển Tuyệt Đẹp Ở Na Uy

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 11 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 489 Đọc
  1. Nhìn từ trên cao, cung đường vượt hồ uốn lượn với hình thù vô cùng ưa nhìn, biến thành điểm check-in ưa thích của đa số chúng ta ưa tìm hiểu.
    [​IMG]

    Đã từ lâu thì những cung đường đẹp và hiểm trở luôn có sự lôi kéo kỳ lạ đối với những người yêu mến khám phá. Nếu như ở Nước Nhà, ta hay quen nhắc tới những đoạn đường quanh co dọc đèo núi hiểm trở khi bạn đến với Na Uy & các khu vực ở Âu Lục kể chung thì Atlantic Ocean Road từ tương đối lâu đã biến đổi thành một "huyền thoại" mỗi lúc nhắc tới.

    [​IMG]

    Atlantic Ocean Road hay còn có cái tên khác là đường Đại Tây Dương (tiếng Na Uy: Atlanterhavsveien) đây là một cung đường dài 8.3 km thuộc Hạt lộ 64, khu đô thành Averøy & Eide, hạt Møre og Romsdal, Na Uy. Chính vì sự lạ mắt của tuyến đường này chính là 8 cây cầu nhỏ dại uốn lượn bắc qua 8 quần đảo nhỏ với độ cong của không ít cầu rất khác biệt. Cộng thêm là các kiến trúc sư đã họa tiết thiết kế những hình dạng cong rất lạ nối với các hòn đảo với nhau nhằm mục đích để cho phát huy được tối đa bản lĩnh chống chịu bão, gió đại dương từ Đại Tây Dương.

    >>>>Có được mang nước hoa trong hành lý ký gửi

    [​IMG]

    Vào trong thời hạn đầu của thế kỷ 20, tuyến đường được đề xuất thiết kế và xây dựng để cho Giao hàng cho ngành đường sắt, kế tiếp thì nó đã biết thành hủy bỏ. Từ thời điểm năm 1983 – 1989, tuyến đường mới được xây dựng hoàn thiện với tổng chi tiêu lên đến 122 triệu krone Na Uy (khoảng hơn 13 triệu USD), trong những số đó 75% là từ các khoản hỗ trợ vốn nơi công cộng, 25% còn sót lại sẽ tiến hành thu từ các phương tiện giao thông ở chỗ này.

    [​IMG]

    con đường dài 8.247 km đã nối giao thông giữa bán đảo Romsdalshalvøya & phần đất liền thuộc Averøy, chạy qua 1 phần của hòn đảo và bờ biển Hustadvika (thuộc hồ Na Uy) cùng 1 số ngôi làng như Kårvåg và Vevang. Mặt đường với chiều mênh mông khoảng 6.5m & đường để cho dẫn của 8 cây cầu có độ cong khác biệt và độ dốc tối đa không thật 8 % để có thể chống chịu trước những cơn bão Đại Tây Dương. Cùng với đó là 4 bậc thềm là các điểm dừng chân để có thể nghỉ dưỡng & ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên tuyệ đẹp trê tuyến phố đi.

    [​IMG]

    tuyến phố được bảo tồn như là một trong Di sản văn hóa và nó được phân bổ như là một 18 tuyến đường Du lịc giang sơn của Na Uy. Đây cũng là 1 trong những địa điểm khá là thông thường kém được có mặt trong số video clip quảng cáo ô tô, đã được tuyên bố là "Cung đường tốt nhất có thể thế giới" và được tôn vinh là "Công trình thế kỷ của Na Uy" vào khoảng thời gian 2005, biến thành một địa điểm du lịch lừng danh bậc nhất tại chỗ này cho đến nay.

    [​IMG]

    Một trong số những cảnh đẹp mà bất cứ quý khách nào thì cũng không nên bỏ khi mà đến đến Atlantic Ocean Road là ở bên ngoài cùng của đê chắn sóng tại đoạn đường có tên Askevagen và cây cầu Storseisundet dài 260m. Nơi đây đưa tới cho du khách một cái nhìn tổng thể về hòn đảo, bờ biển cùng biển tại một ánh nhìn 360 độ.

    [​IMG]

    Khi nhìn từ trên cao, cung đường Atlantic Ocean Road uốn lượn đẹp lung linh ở trên biển rộng. Lúc đến thăm nơi đây, du khách đặt vé nok air rất có khả năng được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn phong cảnh đẹp tuyệt của vùng hồ Đại Tây Dương, cộng thêm chính Trải Nghiệm cảm hứng thót tim khi mà lái xe trên các con dốc cao ráo & hứng những đợt sóng trắng xóa xô vào thành cầu. Nếu thích khung cảnh dịu dàng thì ngày hè được coi là thời khắc tương thích nhất để có thể ghé thăm cung đường "huyền thoại" này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...