63 Stravel

Ăn uống, chơi gì khi đến Cần Thơ ?

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Huế' bắt đầu bởi tungseo, 27 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 420 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Cần Thơ là thủ phủ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt kết hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả và kiến trúc độc đáo của nhà cổ, không khó để khám phá thành phố này chỉ trong vòng 3 ngày.

    Đặt vé máy bay đi Cần Thơ để trải nghiệm ngay vẻ đẹp của miền tây nhé
    NGÀY 1: NHẬN KHÁCH SẠN VÀ THAM QUAN BẾN NINH KIỀU
    Đến bến Ninh Kiều. Bạn có thể ăn lẩu cá kèo ở bến Ninh Kiều hoặc lên du thuyền Floating Restaurant để ăn tối, bạn chú ý tầm 8h tối thuyền xuất phát ra sông nên bạn đến sớm và nếu muốn nhanh thì bạn nên đặt bàn trước. Giá cả cũng rất hợp lý nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình địa điểm ăn uống thích hợp.


    Ăn tối xong là thời gian nghỉ ngơi, bạn đi dạo một vòng quanh bến Ninh Kiều, hóng gió mát của sông Hậu và có thể ngồi một quán cafe nào đó nhâm nhi ly cafe và chém gió với nhau bên bờ sông Hậu thì tuyệt vời.




    NGÀY 2: KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG CỦA CẦN THƠ
    - Sáng đi thăm chợ nổi Cái Răng, miệt vườn Phong Điền


    - Khoảng tầm 7h bạn ra bến thuê thuyền để đi ra thăm chợ nổi Cái Răng. Bạn cứ ra bến sẽ có chỗ thuê thuyền nhưng mà bạn chú ý khi thuê thuyền phải trả giá xuống khoảng một nửa và phải thuê của chủ thuyền luôn tránh thuê của những cò mồi trên bờ. Giá thuê thuyền thường vào 300.000 VND cho 1 thuyền nên bạn chỉ thuê trong khoảng giá đấy.


    Thuyền thuê xong bạn chạy qua chợ nổi, từ bến Ninh Kiều qua chợ nổi đi mất khoảng 30 phút. Tới đây bạn sẽ được ngắm vô vàn những loại hoa quả được mang về đây để bán cho các thương lái, nếu thích bạn có thể thưởng thức những loại hoa quả đó ngay tại thuyền bán của họ.


    Ngoài ra chợ nổi Cái Răng còn có rất nhiều hàng ăn sáng, cafe. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ăn sáng trên những chiếc thuyền chòng chành sóng nước hay nhâm nhi ly cafe trên sông.




    Ăn sáng trên chợ nổi Cái Răng.


    - Sau khi kết thúc thăm chợ nổi Cái Răng bạn đi đến miệt vườn Phong Điền, chú ý khi thuê thuyền bạn phải hỏi luôn chủ thuyền để đi cả miệt vườn luôn. Thông thường bao giờ đi chợ nổi xong thì cũng sẽ tiếp tục đi miệt vườn.


    Đến miệt vườn để ngắm những loại cây trái và tự tay hái những loại quả thơm ngon, mát, nếu bạn đi đúng mùa có thể được thưởng thức quả dâu Hạ Châu đặc sản của vùng Phong Điền.


    Bạn được tham gia cùng những hoạt động của người dân nơi đây như bắt cá, hái quả, câu cá sấu, đi qua cầu khỉ,… những hoạt động bình dị nhưng lại rất cuốn hút với những người chưa được thử bao giờ và bạn còn có thể thưởng thức bữa trưa đầy chất Nam Bộ tại đây.


    - Chiều: qua thăm nhà cổ Bình Thủy và vườn cò Băng Lăng


    Từ miệt vườn Phong Điền bạn quay lại thành phố Cần Thơ để thuê xe đi nhà cổ và vườn cò. Bạn có thể nhờ lễ tân thuê hộ xe máy hoặc ôtô tùy sự lựa chọn của bạn.


    - Nhà cổ Bình Thủy: Ngôi nhà cổ năm gian hai mái còn có một tên gọi khác là vườn lan Bình Thủy, tọa lạc tại địa điểm 26/1A đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy của gia đình họ Dương, được xây từ năm 1870 theo kiến trúc Pháp, vẫn còn khá nguyên vẹn, do hậu duệ đời thứ năm của ngôi nhà là ông Dương Văn Ngôn có thú chơi hoa kiểng, xương rồng.


    Cẩm nang du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm
    Nhà cổ Bình Thủy


    - Sau khi tham quan nhà cổ Bình Thủy, bạn đến với vườn cò Bằng Lăng. Cách trung tâm thành phố Cần Thơ 60km. Từ thành phố Cần Thơ đi theo quốc lộ 91 tới địa phận xã Thới Bình, xã Thới Thuận, Quận Thốt Nốt thì hỏi đường vào vườn cò Bằng Lăng.


    Từ đường quốc lộ vào vườn cò đi mất khoảng 2km nữa, dọc hai bên đường vào vườn cò trồng rất nhiều bằng lăng nếu như bạn may mắn đi vào mùa hoa bằng lăng nở thì sẽ thấy một bầu trời bằng lăng tím ngắt.


    Khoảng vào cuối giờ chiều những chú cò đi kiếm ăn trở về một bầu trời trắng cánh cò là một cảnh tượng tuyệt vời mà bạn sẽ khó có cơ hội được chiêm ngưỡng.


    Với hơn 20 chục loài cò và họ hàng nhà cò đang sinh sống vườn cò Bằng Lăng sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn của Cần Thơ




    - Tối: Ăn tối, khám phá chợ đêm Tây Đô


    Sau khi tham quan vườn cò Bằng Lăng bạn quay trở về khách sạn tắm rửa ăn tối. Tối ra thăm chợ đêm Cần Thơ và mua quà về cho bạn bè, người thân.


    Chợ đêm Cần Thơ bán đầy đủ rất những mặt hàng từ thực phẩm cho đến quà lưu niệm giá cả hợp lý bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp.


    Đi mua sắm ở chợ đêm Cần Thơ xong ra bến Ninh Kiều gần ủy ban nhân dân phường để ăn đồ nướng hoặc ra đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để ăn các loại hải sản nướng thơm ngon, bổ dưỡng.

    Xem thêm: vé máy bay để có chuyến đi thêm nhanh chóng và tiện lợi
    [​IMG]
    NGÀY THỨ 3
    - Sáng: bạn đi mua đồ lưu niệm, quà , sau đó trở về khách sạn trả phòng, sắp xếp hành lý, đi ăn trưa rồi lên đường trở về.


    CÁC MÓN ĂN NGON BẠN NÊN THƯỞNG THỨC Ở CẦN THƠ
    - Lẩu mắm Dạ Lý: tọa lạc trên đường 3/2. Đây là quán mở khá lâu và có thâm niên trong việc nấu lẩu mắm, giá cho một suất lẩu mắm 4 người ăn khoảng 350.000 - 400.000 đồng.




    - Bánh xèo Mười Xiềm: Địa chỉ: 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ.


    - Vịt nấu chao: Giá cho một suất 4 người ăn khoảng 150.000 – 180.000 đồng. Địa chỉ ăn vịt nấu chao ngon: quán Kim Liên, Thành Giao hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, Cần Thơ.


    - Nem nướng: Nem nướng làm bằng thịt heo nạc, quết thật nhuyễn cho thêm tí mỡ hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối... vo viên bằng đầu ngón tay, giá suất ăn từ 45.000 đến 60.000 đồng. Địa điểm: Nem nướng Thanh Vân số 17 đại lộ Hòa Bình, Cần Thơ.


    - Cá lóc nướng trui: Giá một con cá lóc nướng từ 150.000 – 190.000 đồng tùy độ lớn nhỏ, địa điểm: Các quán ăn nam bộ khu bờ hồ Xáng Thổi, Hoàng Văn Thụ.


    - Chuột Đồng: để thưởng thức món ăn dân dã ngon, lạ và giá cả cũng rất bình dân, bạn có thể ghé bất kỳ nhà hàng nào ở Cần Thơ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...