63 Stravel

Ấn Tượng Với Không Khí Giáng Sinh Tuyệt Vời Của Moscow, Nga

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 21 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 423 Đọc
  1. Chỉ còn vài ngày nữa là cả thế giới sẽ ngập tràn trong không khí đêm hội Giáng sinh, những con phố sẽ lấp lánh ánh đèn và không ngớt người qua lại. Noel ở đâu cũng lung linh nhưng nếu có cơ hội được đón Giáng sinh ở Moscow, nước Nga thì khách tham quan mới biết đâu mới thực sự là xứ sở cổ tích. Mua vé máy bay đi Nga và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn cùng với các trải nghiệm độc đáo.
    [​IMG]

    Không khí đón Giáng sinh ở Moscow tựa như một xứ sở cổ tích diệu kỳ

    Người Nga, đặc biệt là các cư dân của thành phố Moscow rất hào hứng với ngày lễ này bởi đây là ngày lễ lớn nhất trong 12 ngày lễ lớn trong năm của Cơ đốc giáo.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp tiến bộ pha lẫn nét cổ điển của TP Moscow từ trước khi lễ Giáng sinh đã được tô điểm thêm bằng rất nhiều ánh đèn điện rực rỡ, sáng lấp lánh trong khung cảnh tuyết trắng xoá tạo nên một bức tranh Giáng sinh đẹp như mơ. Đó là lý do thu hút rất nhiều bạn đến đón Giáng sinh ở Moscow.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay tết và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều điều khác biệt thú vị cùng với các hoạt động quyến rũ

    Lịch sử thăng trầm của ngày lễ Giáng sinh ở Moscow

    Cũng giống bất cứ đất nước theo đạo Cơ đốc giáo nào khác trên toàn cầu, lễ Giáng sinh ở Nga là một ngày lễ quốc gia kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu.

    [​IMG]

    Đương nhiên, phải đến cuối thế kỷ thứ X, khi Liên Xô công nhận đạo Kito là một tôn giáo chính thức thì người Nga mới bắt đầu đón mừng ngày lễ khác lạ này. Lần đầu mọi người đón Giáng sinh ở Moscow là vào ngày 25 tháng 12 năm 988.

    [​IMG]

    Có một điểm lôi cuốn là Nga cùng một số nước Đông Âu sẽ đón Giáng sinh vào ngày 7/1 hàng năm, muộn hơn 13 ngày so với Giáng sinh của Công giáo (25/12) tại châu Mỹ, châu Úc, tây Âu và một số nước ở châu Phi.

    [​IMG]

    Lý do là bởi vì Trong khi châu Âu chuyển sang sử dụng bộ lịch mới có tên Grigori vào năm 1582 thì người Nga vẫn sử dụng bộ lịch cũ (lịch Julian). Mãi đến thời Xô viết mới đổi sang dùng lịch như của các nước châu Âu và tổ chức ngày Giáng sinh đúng ngày 24/12 hàng năm.

    [​IMG]

    Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, từ năm 1917 vì lý do chính trị mà nước Nga đã cấm toàn cục người dân của mình ăn mừng ngày Chúa Giêsu ra đời.

    Cho tới tận 72 năm sau, tức là năm 1992 thì lệnh cấm này mới được bãi bỏ và mọi người lại vui mắt đón Giáng sinh ở Moscow cũng như tất cảc các địa phương khác của nước Nga.

    [​IMG]

    Phong tục đón Giáng sinh vô cùng lôi cuốn ở Moscow

    Không chỉ lễ Giáng sinh ở Moscow mà trên toàn nước Nga có rất nhiều phong tục lôi cuốn để chào mừng ngày lễ này.

    [​IMG]

    Christmas tree ở Nga không phải là cây thông như chúng ta vẫn biết mà họ gọi loại cây đó với cái tên rất trừu tượng, là cây Evergreen (cây xanh mãi mãi).

    Mua vé máy bay đi Pháp khứ hồi và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn cùng với các trải nghiệm độc đáo

    [​IMG]

    Một số nước trên toàn cầu ăn chay vài ngày để thanh tịnh cơ thể trước Chúa Giê su nhưng Dường như người Nga muốn bản thân thực sự trong sạch trước đấng tối cao nên thời gian ăn chay lên tới 40 ngày trước lễ Giáng sinh. Trong những ngày này không được phép ăn thịt, trứng, sữa, mỡ động vật.

    [​IMG]

    Vào đêm Giáng sinh, tất cả mọi người sẽ ngồi quây quần quanh đống lửa lớn, một phần để xua đi nóng sốt của đêm đông, một phần mang ý nghĩa tâm linh. Người Nga cho rằng ngọn lửa sẽ xua đi bóng tối sẽ xua đi bóng tối để bắt đầu một năm mùa màng bội thu và giúp cho linh hồn của những người đã khuất không bị mát mẻ.

    [​IMG]

    Một lần được đón Giáng sinh ở Moscow trong du lịch Nga sẽ khiến hành khách bị bội thực thức ăn vì bàn tiệc 12 món vô cùng quyến rũ bao gồm các món ăn truyền thống và món ăn đặc trưng của từng vùng miền. Nhưng luôn luôn phải có món cháo đặc nấu nướng từ lúa mì hoặc đại mạch và nho khô.

    Đặt mua giá vé máy bay đi Anh và các bạn sẽ có cơ hội khám phá xứ sở sương mù cùng với các hoạt động rực rỡ

    [​IMG]

    Và trong ngày đầu tiên của Giáng sinh, những người hậu phi phải ở nhà dọn dẹp nhà cửa, lo chuyện bếp núc Hình như các ông chồng đi thăm hỏi hàng xóm, người thân. Và đến ngày thứ hai thì đổi ngược lại, các ông chồng ở nhà còn những bà vợ sẽ ra ngoài gặp mọi người.

    [​IMG]

    Cũng như nhiều đất nước khác, vào lễ Giáng sinh, khắp các con phố ở nước Nga dù to hay nhỏ đều lung linh rực rỡ ánh đèn, không khí tưng bừng ấm áp tràn ngập khắp nơi. Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về ngày lễ Giáng sinh ở nước Nga.

    Tìm hiểu vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu và mua vé rẻ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thu hút tại xứ cờ hoa

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Từ Việt Nam sang nước Nga không hề xa và cũng không hề gian khổ. Nếu Noel này các bạn vẫn chưa có kế hoạch thì tại sao không mở đầu một trải nghiệm thú vị bằng cách đón Giáng sinh ở Moscow? Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc! Đặt vé tại trang chủ Vietnam Airline để có chuyến tham quan thú vị cùng với các trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn
     

Chia sẻ trang này

Loading...