63 Stravel

Ấn Tượng Du Lịch Việt Nam – Những Điểm Đến Đặc Sắc!

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 25 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 595 Đọc
  1. Du lịch Việt Nam – du lịch trong nước luôn là sự lựa chọn tuyệt vời! Với đường bờ biển dài 3200km, những khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, những thành phố nhộn nhịp hay những di tích lịch sử hào hùng, nền văn hóa độc đáo và hấp dẫn, cùng một danh sách dài những món ăn ngon xếp thứ hạng cao trên thế giới. Đất nước hình chữ S của chúng ta có tất cả những điều đó. Cùng Toppick.vn khám phá về du lịch của Việt Nam trong thời gian qua, và những dự định cho tương lai qua bài viết này nhé!
    Tổng quan chung về ngành Du lịch tại Việt Nam
    Du lịch Việt Nam được Nhà nước Việt Nam xem là một ngành kinh tế mũi nhọn. Hơn nữa, được xem là đất nước có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.

    Việt Nam xếp thứ 6 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển ngành du lịch nhanh nhất thế giới. 9 tháng liên tiếp Việt Nam là điểm đến của hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Tăng gần 30% so với năm 2016 và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Lần đầu tiên, Việt Nam lọt vào danh sách quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

    Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển. Lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới. Nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế.

    Du lịch đang ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chất lượng và tính cạnh tranh của du lịch là những vấn đề nhận được chú ý và thảo luận rộng rãi. Cách tiếp cận đa chiều đánh giá chất lượng du lịch giúp hình thành giải pháp đúng đắn nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

    [​IMG]

    Sự kiện nổi bật về du lịch Việt Nam
    1. Du khách Quốc tế đến đạt kỷ lục
    Tổng thu từ khách du lịch trong năm nay dự kiến đạt trên 500.000 tỷ đồng. Điều này tương đương 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 7% vào GDP. Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam đánh giá: “Riêng tỷ lệ tăng trưởng 6,7% GDP của cả nước thì du lịch sẽ đóng góp xấp xỉ 1%”.

    Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp Việt Nam vào vị trí 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới (2017). Dựa trên tăng trưởng lượng khách du lịch trong năm qua.

    2. Ngày du lịch trực tuyến đầu tiên được tổ chức
    Thị trường trực tuyến từ lâu được coi là “miếng bánh còn bỏ ngỏ” của du lịch Việt Nam. Ngày 5/7, ngày Du lịch trực tuyến quy mô toàn quốc lần đầu tiên đã diễn ra tại TP HCM. Sự kiện do Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử và Sở Du lịch TP HCM tổ chức.

    Sự kiện có sự tham gia của 600 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Dự kiến ngày Du lịch trực tuyến sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm.

    3. Quảng bá địa điểm du lịch qua các Phim nổi tiếng
    Nếu là một “mọt” phim bom tấn, thì không thể không biết tới phim “KONG” – một bộ phim của Hollywood. Và là người Việt Nam thì không thể không tự hào hơn được khi những hình ảnh của Việt Nam được đưa lên qua những thước phim của thế giới.

    Phim bom tấn của Hollywood Kong: Skull Island được công chiếu hồi tháng 3. Đây được coi là “cơ hội vàng” của du lịch Việt Nam. Nhiều cảnh đẹp ghi hình ở Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình xuất hiện trên hàng nghìn rạp chiếu trên toàn thế giới.

    Ngoài ra, những văn hóa, những nét riêng của con người Việt Nam còn được khắc họa rõ nét qua phim “Thi Mai – Rumbo a Vietnam” của Tây Ban Nha. Mỗi câu chuyện, mỗi hình ảnh được đưa lên qua những cảnh phim đều lột tả những nét đặc sắc riêng của người dân miền Bắc Việt Nam, du lịch Việt Nam.

    4. Thị thực điện tử cho khách nước ngoài
    Được thực hiện từ ngày 1/2, việc cấp thị thực (visa) điện tử cho công dân 46 nước được đánh giá như một cú hích thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, người nước ngoài muốn được cấp thị thực điện tử chỉ cần truy cập vào trang web của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để khai thông tin, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu, nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí. Điều này là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Việt Nam để càng phát triển hơn trong thời gian tới.

    5. Giải thưởng du lịch thế giới
    Giải thưởng Du lịch thế giới – World Travel Awards 2017 vừa được tổ chức tại Phú Quốc. Đây được coi là giải “Oscar trong lĩnh vực du lịch toàn cầu”. Tại buổi lễ, giải nhất ở 6 hạng mục đã vinh danh các đại diện đến từ Việt Nam.

    Các giải gồm:

    • Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới,
    • Nhà hàng Fine Dining sang trọng nhất thế giới,
    • Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới,
    • Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới,
    • Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa,
    • Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng phổ thông đặc biệt.
    2017 được coi là một năm bội thu của Việt Nam với giải thưởng du lịch danh giá nhất hành tinh này.
    Điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn khách du lịch tại Việt Nam
    [​IMG]

    Để đạt được những điều đó, không thể bỏ qua sức hấp dẫn của các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam. Dưới đây là 1 số những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm:

    1. Vịnh Hạ Long
    Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, diện tích khoảng 1.553 km vuông. Nơi bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi.

    Được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới. Cuối tháng 3/2012, tổ chức New Open World chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

    [​IMG]

    2. Sapa
    Nếu có thể dùng những từ ngắn gọn để miêu tả Sapa thì chỉ có thể là tuyệt đẹp, bí ẩn và trong lành.

    Sapa nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, thuộc huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho núi rừng hùng vĩ, bí ẩn bởi toàn đồi núi được e nấp trong làn sương trắng mờ. Không khí cực kỳ mát mẻ, trong lành tinh khiết. Nếu đến Sapa trong mùa hoa mơ nở trắng xóa bạn phải ngỡ ngàng như đang lạc vào thiên đường.

    [​IMG]

    3. Đà Lạt
    Được xem là thành phố mộng mơ. Nếu bạn đặt chân tới đây, chắc chắn sẽ thốt lên vì vẻ đẹp mơ mộng của nó. Sương trắng tà tà bay ngang, rừng thông bạt ngàn mát mẻ. Ở Đà Lạt đặc biệt không có đèn giao thông. Nhịp sống của người dân nơi đây chậm rãi, thanh bình. Đến đó, bạn chỉ ước có thể ở đấy lâu hơn! Không khí trong lành mát mẻ, gió se se lạnh, ẩm thực đặc biệt về rau củ quả, tươi ngon lạ thường. Nếu cuộc đời rong rẩy khắp nẻo đường mà không lên tới đây thì thật đáng tiếc.

    [​IMG]

    4. Đà Nẵng – Hội An
    Đến khu vực miền trung, Đà Nẵng-Hội An là địa điểm đến nhiều nhất trong các điểm du lịch Việt Nam. Đã Nẵng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Đến đây bạn có thể nghỉ dưỡng ở những khu resort hiện đại, khách sạn 5 sao tại bờ biển Đà Nẵng đẹp như thơ.

    Đến Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua phố cổ Hội An! Có thể nói dù ngoài kia cuộc sống tấp nập như thế nào, bận rộn ra sao, hiện đại hóa đến đâu thì phố cổ Hội An vẫn mang trong mình dáng vẻ ung dung, tự tại, nhịp sống chảy như chậm lại. Thật tuyệt nếu bạn muốn trở về tuổi thơ, cảm nhận cuộc sống thanh bình thì nơi đây hoàn toàn lý tưởng.

    [​IMG]

    5. Huế
    Bạn đã biết gì về Huế? Vùng đất dịu dàng bởi dáng hình của tà áo dài, nón lá? Hay vẻ yêu kiều con gái Huế, dân chất phát, cảnh đẹp hữu tình?

    Nếu đến Huế bạn đừng quên ghé Hoàng thành Huế nhé! Nơi đây mang dấu ấn lịch sử quan trọng như Hoàng thành Huế – nơi trải qua bao nhiêu đời vua. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều hay ở đây, đặc biệt ẩm thực Huế thì trên cả tuyệt vời.

    Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Ngoài các địa điểm, du lịch Việt Nam còn thu hút bạn bè trên thế giới bởi những nét độc đáo, đặc sắc trong văn hóa cổ đại, truyền thống của người dân Việt Nam. Hơn nữa, những món ăn ngon, mang nét đặc trưng của mỗi vùng miền lại ghi nhận những dấu ấn khác nhau trong lòng du khách.

    [​IMG]

    Kết luận
    Từ những ấn tượng, nét đặc sắc của du lịch Việt Nam, đã và đang đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới. Toppick.vn hi vọng có thể mang lại những kiến thức tổng quan về Du lịch Việt Nam một cách rõ nét nhất cho bạn.

    Biên tập: Hoài Trịnh

    Từ trước tới nay, Mộc Châu được xem như là “Đà Lạt” của miền Bắc. Du lịch Tây Bắc thì không thể bỏ lỡ 1 vùng đất đẹp như Mộc Châu. Vậy những kinh nghiệm và những địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng là gì? Tham khảo tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...