63 Stravel

An toàn hơn khi bạn biết cách đậu đỗ xe trên đường dốc

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi chanbanhxe, 11 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Minh kHai Hà Nội->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 367 Đọc
  1. chanbanhxe

    chanbanhxe Member

    Đa phần địa hình tại Việt Nam là đồi, núi chính vì thế việc dừng, đậu đỗ xe trên những đường đèo, đường dốc là điều chắc chắn những người cầm lái sẽ phải gặp. Vậy làm sao để đỗ xe được an toàn giúp xe không bị trôi. Cùng tìm hiểu ngay tại đây.

    1. Đỗ xe ô tô trên dốc thế nào cho an toàn?
    Nếu bạn là một người thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường đèo dốc thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là trang bị ngay cho xe của mình một Cục chặn bánh xe cao su. Hãy yên tâm rằng những cục chặn bánh xe này đã được tính toán kỹ lưỡng về kích thước nên bạn sẽ không lo ngại khi đem nó theo xe.


    Để có thể đỗ xe ô tô an toàn trên dốc, điều đầu tiên bạn cần làm đó là lấy ngay Cục chèn bánh xe ô tô mà bạn đã chuẩn bị trước ra để chèn vào bánh xe. Với việc sử dụng những cục chèn di động như thế này bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm các vật dụng như đá hay gỗ để chèn bánh xe khi đậu đỗ. Đừng quên trước khi rời khỏi điểm đỗ, hãy thu dọn và cất những cục chèn bánh xe vào cốp xe để sử dụng trong những chuyến đi, cung đường tiếp theo.

    [​IMG]

    II. Một số trường hợp thường gặp và cách xử lý
    Nhưng sẽ ra sao khi bạn quên không đem theo những cục chặn bánh xe di động hoặc vẫn cảm thấy chưa được an tâm? Sau đây là 3 trường hợp thường gặp nhất và cách xử lý để chắc rằng, chiếc xe sẽ yên vị và không gây ra sự cố đáng tiếc nào.

    Trường hợp 1:
    • Với những đoạn đường dốc, có vỉa hè, bạn cần đảm bảo một điều rằng, khoảng cách giữa xe hơi của bạn và lề đường là từ 20 – 30 cm.

    • Thao tác cần thực hiện khi đậu xe là đánh vô lăng sang trái rồi lùi xe từ từ, để sao cho bánh xe hơi phía trước ở bên phải chèn vào bệ của lề đường đồng thời không trả lái về vị trí thẳng.

    • Một lưu ý khi đỗ xe trong trường hợp này là đừng nên đánh hết lái để tránh hỏng xe cũng như gây trở ngại cho các phương tiện giao thông khác.

    • Khi đã thực hiện đầy đủ các thao tác trên, điều cuối cùng bạn cần làm là kéo phanh Tay, tắt máy đi và chuyển xe về số P hay số 1.
    [​IMG]

    Trường hợp 2:
    • Trong một số tình huống đặc biệt thay vì đánh lái sang trái, bạn cần đánh hết lái sang phải khi đã đưa xe về điểm dừng song song với mép đường. Trường hợp xe có bị tụt dốc, thì cũng chỉ hướng vào bên trong và dừng lại, chứ không "tụt dốc không phanh", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
    Trường hợp 3
    • Với những trường hợp đỗ xe xuôi dốc tại những điểm không có vỉa hè thì bạn cần làm gì để đỗ xe an toàn? Điều bạn cần thực hiện đó là đánh hết lái sang bên phải để bánh xe có thể chèn được vào gờ cao hay đỗ xe tránh xa đường.

    • Với các loại xe hơi có trang bị số sàn, hãy về Số Lùi kết hợp với thao tác sử dụng phanh tay thay vì việc bạn sử dụng số 1 như các trường hợp phía trên.
    III. Kết luận:
    Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi để giúp các bạn có thể học lái xe và hoàn thiện hơn kỹ năng lái xe ô tô của bản thân. Ngoài ra bạn có thể liên hệ tới hành Tinh Xanh để có thể mua được những cục chèn bánh xe di động, Gờ giảm tốc thép đúc và các thiết bị giao thông khác tại địa chỉ:

    CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

    Đ/c: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    SĐT: 0981.228.766

    CHI NHÁNH PHÍA NAM

    Đ/c: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    SĐT: 0912.026.829
     

Chia sẻ trang này

Loading...