63 Stravel

Ăn sáng như một người bản địa Singapore 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 15 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 262 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Singapore - quốc đảo sư tử vốn đã nổi tiếng với nhiều nền văn hóa của các nước tạo thành, ngoài những địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng thì bên cạnh đó còn thu hút du khách tham quan qua nền văn hóa ẩm thực vô cùng thơm ngon và thú vị.

    Vào mỗi buổi sáng, người Singapore sẽ thức dậy sớm hơn từ một đến hai tiếng để có thể ghé đến các quán ăn sáng cùng nhâm nhi một ly cà phê hay một tách trà, tận hưởng một bầu không khí trong lành.

    Vậy bạn có biết Ăn sáng như một người bản địa Singapore sẽ như thế nào không? Nếu bạn đang thắc mắc, tò mò và muốn tìm hiểu thì hãy cùng theo chân toursingapore tìm hiểu thử xem cách Ăn sáng như một người bản địa Singapore là như thế nào nhé!

    Ăn sáng như một người bản địa Singapore
    Vào 2018, tôi đã từng du lịch Singapore được hai lần, ngồi trên chiếc taxi chở tôi trở về khách sạn, tôi và tài xế có tâm sự nói chuyện với nhau và tôi nhận được một câu hỏi từ anh tài xế rằng "Anh đã dùng thử bữa sáng đặc trưng của người Singapore bao giờ chưa", câu trả lời của tôi đáp lại là "tôi chưa từng thử qua"vì tôi chỉ ăn đơn giản qua loa để giành nhiều thời gian đi khám phá quốc đảo sư tử này thôi.

    [​IMG]

    Và lúc đó tôi rất tò rằng ăn sáng của người Singapore có gì đặc biệt hay sao? Trong sự tò mò đó của tôi và những người thân đi cùng thì tài xế mới khuyên rằng mọi người nên thử Ăn sáng như một người bản địa Singapore đi nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

    Một bữa sáng đặc trưng của người Singapore sẽ bao gồm các món như món trứng lòng đào sữa, bánh mì nướng Kaya kèm theo một tách cả phê sữa béo ngậy. Thay vì những bữa ăn sáng vội thường ngày thì gia đình tôi quyết định thay đổi lịch trình ghé đến các quầy ăn sáng của địa phương để thương thức thử xem nó như thế nào.

    [​IMG]
    Được biết món ăn sáng đặc trưng của người dân Singapore được những người Hải Nam sáng tạo và chế biến thành, được biết lúc đầu quán cà phê Kheng Hoe Heng và Ya Kun Kaya Toast được xuất hiện vào những năm 1919 những đến mãi thời gian sau vào những năm 2000 thì nó mới được phổ biến và trở thành quán ăn bán những món ăn sáng đặc trưng của người Singapore, nó được bán nhiều ở các gian hàng cà phê, cửa hiệu ăn sáng trong trung tâp mua sắm sầm uất tấp nập.

    Bạn có thể Ăn sáng như một người bản địa Singapore ở vô số nơi trên đất nước của họ nhưng tôi lựa chọn Kopitiam trong một trung tâm thương mại để có máy điều hòa cho mát. Khoảng 50.000 đồng (tương đương tầm 3 SGD) chúng tôi đã gọi bốn suất cho bốn người ăn để thưởng thức xem Signature Breakfast (Bữa sáng đặc trưng của Singapore) có hương vị như thế nào.

    Thứ tôi nhận được đầu tiên từ người phục vụ đó chính là một ổ bánh mì cắt làm đôi, một quả trứng lồng đào chưa bóc vỏ và kèm thêm một ly cà phê sữa đặc thơm béo ngậy, cuối cùng đó chính là cái muỗng nhựa bé xíu thì tôi đoán đây chắc là muỗng dùng để đập trứng.

    Cả gia đình tôi đều cẩn thận dùng muỗng đập vào vỏ trứng để bóc vỏ trứng ra vì biết đây là trứng lòng đào (trứng sống sống) nếu không cẩn thận thì có thể nước trứng nó sẽ bị đỗ hoặc nó bễ nát thì coi như phí một bữa ăn sáng. Khi tôi đập bóc vỏ trứng ra thì điều đầu tiên tôi nhìn thấy khá kinh ngạc khi quả trứng vẫn còn là một chất lỏng chắc nó chỉ vừa mới được luộc trong thời gian vô cùng ngắn. Gia đình tôi khá là dè chừng với món trứng sống này, nhưng để mà dùng nó như cách Ăn sáng như một người bản địa Singapore thì mình còn phải bỏ sữa đặc vào trong trứng sau đó khuấy đều rồi húp "rột rột", tôi cảm thấy nó khá kinh tởm với cái mùi trứng sống hòa với mùi sữa đặc, nhưng đây là đặc trưng trong bữa ăn sáng của họ.

    [​IMG]

    Để lấy tinh thần cho món ăn trứng sống trong cách Ăn sáng như một người bản địa Singapore này tôi đã phải uống một ngụm cà phê sữa, thật ngon, nó vô cùng tuyệt với ca phê sữa ở đây được phục vụ nóng, đặc sánh sữa và ngọt vị đắng của cà phê chỉ thoang thoảng nhẹ.

    Theo như tôi tìm hiểu về món này thì ngoài cà phê còn được làm từ đậu xào bơ thực vật và đường, nếu không biết dùng cà phê bạn có thể thay đổi sang món trà nhé.

    Sau khi tôi đã lấy tinh thần, can đảm để thử món trứng sống khuấy sữa thì tôi cũng đã thử cho nó vào miệng, thì quả thật nó rất là ngon tuy có phần hơi nhợn nhợn và khó ăn, trứng sống hòa quyện với vị sữa đặc nó là hương vị gì đó rất khó để diễn tả, tôi chỉ biết mô tả nó là một ăn ngon tuyệt vời, nhưng đối với người bụng yếu thì không nên thử món ăn này.

    Tinh hòa trong bữa ăn sáng này là Kaya, được dùng một loại sốt thơm béo của người Singapore chúng được làm từ sữa dừa, đường, trứng, kem trứng và dứa.

    Khi cắn thử một miếng bánh mì thì tôi cảm nhận nó giòn vừa tới và sẩm màu trông cũng rất lạ mắt nhưng vô cùng ngon. Kèm theo sốt kaya và bơ lạnh được phủ lên hai lát bánh, khi cắn vào sẽ lan tỏa hương thơm lừng và béo ngậy trong miệng, tôi có thể cảm nhận hương vị đó là của bơ, lá dứa mùi sữa thơm béo.

    Ăn sáng như một người bản địa Singapore chắc chắn bạn nên thử dù chỉ một lần, có thể bạn sẽ không quên được nó đâu nhé!



    [​IMG]

    Đừng bỏ qua bữa Ăn sáng như một người bản địa Singapore khi bạn có dịp du lịch Singapore nhé, chắc chắn đây là một bữa ăn khó quên được hương vị của nó. Một vài lát bánh mì kèm thêm sốt kaya phủ trên mặt cùng nhâm nhi thêm một tách cà phê đây chắc chắn là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho buổi sáng của bạn khi du lịch Singapore. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm về thông tin du lịch cũng như tour Thái Lan bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...