63 Stravel

Ăn Chou Chou – món ăn nổi tiếng của người Pháp tại đảo Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi phuquocxanh, 29 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      114/129 To Ngoc Van , Go Vap->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 1,002 Đọc
  1. phuquocxanh

    phuquocxanh Member

    Những ai yêu mến nước Pháp đều không thể không biết món đậu phộng rang Chou Chou nổi tiếng. Và Phú Quốc đã có món ăn vặt lạ mà quen này, Phú Quốc lại có thêm một món đặc sản nữa dành cho du khách rồi đây.
    Chou Chou là gì?

    Cũng chỉ là những hạt đậu phộng tròn mây mẩy, nếu như người Việt ta chỉ rang muối hoặc bọc cốt dừa bên ngoài thì người Pháp có cách chế biến mới lạ hơn. Đậu phộng Chou Chou có rất nhiều vị, từ trà xanh, cà phê, mè, muối, quế, dừa cho đến gấc, mỗi vị đều mang một hương vị khác nhau và tất nhiên tất cả đều rất hợp khẩu vị người Việt.

    • Du lịch Phú Quốc đầu năm hòa mình vào lễ hội Dinh Bà Ông Lang
    • Bí quyết chọn mực tươi ngon của người dân Phú Quốc
    • Cảm nhận du khách Sài Gòn khi lần đầu ghé thăm cơ sở rượu sim Phú Quốc
    • Trải nghiệm “câu mực đêm” trong tour Ninh Thuận-Phú Quốc 3 ngày 2 đêm
    • 6 điều cần làm khi chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc vào mùa cao điểm


    [​IMG]



    Mua Chou Chou ở đâu?
    Chổ mua Chou Chou dễ nhất là chợ Đêm Dinh Cậu. Bước vào cổng chợ đêm, ngay khi vừa kết thúc gian hàng bán hải sản cuối cùng là một gian hàng bán đậu phộng Chou Chou. Luôn luôn có nhân viên một tay cầm những lọ đậu nhỏ, một tay cầm cây gắp vài ba hạt đậu mời du khách thử. Và cứ mạnh dạn thử đi, vì chắc chắn rằng bạn sẽ nghiện hương vị của nó đấy.

    [​IMG]



    Đậu Chou Chou được bán với giá khoảng 300.000đ/kg và có rất nhiều hủ to nhỏ trọng lượng khác nhau. Nhỏ nhất là hủ 100gr, mua càng nhiều giá càng giảm và còn được khuyến mãi rất nhiều nữa.

    Làm Chou Chou như thế nào
    Sau khi đậu phộng được thu hoạch sẽ được phơi khô bằng nắng tự nhiên. Sau đó đậu phộng được tách ra lấy nhân, rồi tiếp tục mang sấy khô. Nhiệt độ sấy cũng không được quá cao để quá trình nhân lạc được chín từ từ bằng nhiệt. Khi vừa đủ chín là lúc ngắt nhiệt độ, mẻ lạc đó được đem bào khử trùng trước khi đem vào làm chou chou.

    Xem thêm: Đậu phộng chouchou Phú Quốc – loại nào cũng có

    Chou chou ngon khi nó kết hợp được với hương liệu và vị ngọt. Do đó, người làm phải dùng đường tinh luyện ngọt vừa phải, một ít hương liệu thơm để kích thích làm dậy mùi vị của đậu phộng. Hạt đậu phộng được bỏ vào máy, nhồi kỹ với đường và hương liệu. Lúc này đậu phộng phải được đảo liên tục để đường hương liệu bám đủ vừa khắp hạt đậu phộng. Người làm phải nhạy bén biết khi nào thì đường bám vừa đủ.

    [​IMG]

    Xem thêm: Khám phá 30 vị đậu phộng Chou Chou đặc sắc tại chợ đêm Phú Quốc

    Thế mới biết để có được một mẻ Chou Chou ngon đúng điệu, người chế biến vừa phải có kỹ năng tốt, kinh nghiệm lâu năm và nhất là lòng yêu nghề thì mới có thể làm ra được những hạt đậu mơn mởn, thơm ngọt và béo ngậy này. Hãy đến với chợ Đêm Dinh Cậu ở Phú Quốc để mang những hạt đậu này về làm quà cho gia đình mình nhé! Các bạn có thể đặt tour đi du lịch Phú Quốc tại đây
     

Chia sẻ trang này

Loading...