63 Stravel

Ăn cá rô phi có béo không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dulich, 26 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 2,039 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Cá rô phi là một trong những loại cá được nhiều người yêu thích. Vậy ăn cá rô phi có béo không, có đem lại những lơi ích hay những nguy hại gì cho sức khỏe không? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
    Lợi ích sức khỏe của cá rô phi
    [​IMG]
    Dược học cổ truyền Trung Hoa gọi cá rô phi là Quyết ngư, Kế ngư, hay Thạch Quế ngư. Cá rô phi chủ yếu sống ở môi trường nước ngọt trong ao, sông, hồ và các dòng nước cạn ở nhiệt độ ấm. Loại cá này thơm, vị ngon ngọt, tính bình, không độc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Cá rô phi có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, trong đó có một lượng đáng kể protein, axit béo, selen, phốt pho, kali, vitamin B12, niacin, vitamin B6 và axit pantothenic...
    Tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể

    Protein có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc của xương, cơ, sụn, da, mạch máu, hỗ trợ cơ thể tăng trưởng và phát triển.... Vì vậy, nếu một chế độ ăn thiếu protein có thể gây ra nhiều nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng, nhất là ở trẻ em.

    Hàm lượng protein trong cá rô phi rất cao chiếm hơn 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Do đó, các mẹ nên thường xuyên bổ sung những món ăn từ cá rô phi cho bé.
    Giúp xương chắc khỏe

    Phốt pho là khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của xương, răng và móng tay, đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương ở người già. Trong 100gr cá rô phi chứa tới 147.5 mg phốt pho.

    Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    [​IMG]
    Cá rô phi có hàm lượng selen - chất chống oxy hóa tự nhiên khá cao giúp hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Selen cũng giúp những người bị ung thư ngăn ngừa sự biến đổi của các tế bào khỏe mạnh bên trong cơ thể.

    Tốt cho tim

    Cá rô phi giàu axit béo omega-3, có tác dụng giảm cholesterol, triglyceride, giảm huyết áp cao và ngăn ngừa các bệnh như: bệnh tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch. Nếu bạn đang lo lắng về sức khỏe tim mạch, cá rô phi sẽ giúp bạn nâng cao thể chất để chống lại các căn bệnh kể trên.

    Tốt cho não

    Cả kali và omega-3 có tác dụng thúc đẩy sức mạnh não bộ và tăng chức năng của hệ thần kinh.

    Chống lão hóa sớm

    Thành phần dinh dưỡng của cá rô phi chứa các chất chống oxy hóa cùng với vitamin C và E rất tốt cho da giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm.

    Hệ thống miễn dịch và chức năng tuyến giáp:

    Selen có vai trò thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố, điều tiết tuyến giáp và cải thiện chức năng nội tiết tố, đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

    Ăn cá rô phi có béo không?

    Mặc dù cá rô phi mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng vẫn có nhiều người lo ngại ăn cá rô phi có béo không? Các nhà khoa học khẳng định cá rô phi nói riêng và các loại cá nói chung đều chứa nhiều protein nhưng lại ít calo và chất béo. Vì vậy, đây là thực phẩm cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động mà không sợ tăng cân hay béo phì.

    Đối với những người đang muốn giảm cân hoặc lo ngại các loại thực phẩm làm tăng cholesterol có hại thì nên bổ sung cá trong bữa ăn hằng ngày để thay thế cho các loại thịt. Như vậy, bạn có thể giảm cân mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Một số món ăn gợi ý dành cho những ai đang muốn giảm cân như: cá rô phi hấp, canh cá rô phi nấu với cải ngọt hoặc cải thảo, cá rô phi nướng hay bún cá rô phi…

    Những nguy hiểm khi ăn phải cá rô phi


    Hiện nay cá rô phi được nuôi trong các trang trại là chủ yếu. Vì vậy, nếu chẳng may cá rô phi bị nhiễm độc từ môi trường nuôi và trở thành thức ăn sẽ là mối đe dọa không nhỏ tới sức khỏe.

    Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Wake Forest (Mỹ) vào năm 2008, cá rô phi chứa nhiều omega-6 hơn omega-3 (tỷ lệ 11/1) nên sẽ gây hại cho người ăn, làm tăng nguy cơ bị bệnh suyễn, viêm khớp và các bệnh viêm khác trong cơ thể. Do vậy, bạn nên ăn cá rô phi với một lượng vừa đủ, tránh ăn quá nhiều.

    Với những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn, đặc biệt bạn không phải lo lắng: Ăn cá rô phi có béo không?
     

Chia sẻ trang này

Loading...