63 Stravel

Ampe kìm là gì và tính năng của nó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 21 Tháng mười hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười hai 2022, 0 Trả lời, 176 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Ampe kìm là gì?

    [​IMG]

    Ampe kìm là trang bị đo điện hiện đại, nó được ứng dụng trong kiểm tra, sửa chữa hay lắp đặt điện, linh kiện điện tử… máy có thể đo dòng điện có dải đo rộng từ 100mA đến 2000A.

    Đồng hồ ampe kìm cho phép thực hiện đa dạng chức năng đo khác nhau bao gồm điện áp, điện trở hay tần số. Tên của máy đo điện này được đặt theo đơn vị đo cường độ dòng điện là ampe kìm.

    Bạn sở hữu biết ampe kìm để làm gì? Đây là loại vật dụng đo điện để kiểm tra dòng điện áp, điện trở, đo thông mạch,… để tiến hành sửa chữa ha lắp đặt điện, linh kiện điện tử trong những dòng cung ứng những thiết bị điện, hệ thống điện trong những nhà máy cung ứng, hệ thống tòa nhà, nhà dân.

    Nguyên lý hoạt động của ampe kìm

    Ampe kìm hoạt động dựa theo nguyên lý: Trong dòng điện xoay chiều, từ trường biến thiên sinh ra bởi dòng điện có thể gây cảm ứng điện từ lên 1 cuộn cảm nằm sắp dòng điện, do vậy nó được liệt vào nhóm thiết bị đo điện cảm ứng.

    Ampe kìm cũng tương tự đồng hồ vạn năng, muốn đo dòng thì kẹp vào đoạn dây mà dòng điện chạy qua. Còn muốn sử dụng như máy đo điện khác để đo điện áp, đo thông mạch và những thông số khác thì cắm thêm que đo và sử dụng như giải pháp sử dụng đồng hồ vạn năng thông thường.

    Cơ chế hoạt động của ampe kìm: Trong dòng điện xoay chiều, từ trường biến thiên sinh ra bởi dòng điện có thể gây cảm ứng điện từ lên một cuộn cảm nằm sắp dòng điện.

    Khả năng đo dòng điện của ampe kìm

    Trên thị trường bây giờ có vô cùng nhiều ampe kìm khác nhau, đến từ những nhãn hàng như Hioki, Sanwa hay Kyoritsu…. Mỗi vật dụng của mỗi nhãn hàng đều đảm bảo mang lại các điểm đặc thù về mặt ngoại hình cũng như chức năng.

    Tuy nhiên, chức năng đo dòng điện đều được trang bị ở tất các model ampe kìm. Khác với đồng hồ vạn năng, ampe kìm mang lại chức năng chính là đo dòng điện trong ấy có cả dòng 1 chiều và xoay chiều ở những dải đo khác nhau có thể lên tới 2000A.

    >>> Xem thêm sản phẩm đồng hồ vạn năng fluke tốt nhất bây giờ

    Khả năng đo dòng điện lên đến 4000A

    [​IMG]

    sở hữu các model cao cấp, ampe kìm có thể thực hiện đo dòng lên đến hơn 4000A. Điều này giúp bạn ứng dụng nhiều trong cả môi trường chuyên nghiệp và bán chuyên, được hầu hết anh em thợ điện tin tưởng lựa chọn.

    Để đo dòng điện bằng ampe kìm, người ta sẽ sử dụng 2 cách: 1 là sử dụng hàm trực tiếp, thiết bị 2 là nhờ đến cuộn dây dẫn giúp nâng cao dải đo dòng điện.

    các tính năng cơ bản khác của ampe kìm

    Ngoài chức năng đo dòng điện nhanh chóng và chính xác, các thiết bị ampe kìm cũng được thiết kế với các tính năng đa dạng. Dưới đây là các tính năng của ampe kìm để đảm bảo thiết bị đo mang độ bền cao, nhiều loại chức năng đo.

    • Chức năng ampe kìm: đo dòng và áp xoay chiều, điện trở, tần số, nhiệt độ (chọn thêm đầu đo nhiệt), kiểm tra dẫn điện…
    • Với chức năng kiểm tra méo dạng sóng, đo giá trị đỉnh sóng. Slow/Peak/C.F/RMS/Record mode/Auto-off/Conduction.
    • Đường kính kìm mở to lớn giúp dùng chắc chắn và dễ dàng hơn.
    • Màn hình tinh thể lỏng hiển thị số và thanh hiển thị (35 vạch) giá trị.
    • Không cần cầu chì bảo vệ trong dải điện áp đến 600V.
     

Chia sẻ trang này

Loading...