63 Stravel

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc – Những món ăn khiến khách du lịch nhớ mãi về xứ kim chi

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 13 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 1,241 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Bạn có biết điều gì làm khách du lịch nhớ mãi về Hàn quốc không? Những ai chưa từng du hí xứ kim chi chắc sẽ không rõ, nhưng những ai đã từng du lịch nhiều lần sẽ biết ngay điều gì đã thu hút mình. Cảnh đẹp chỉ là 50% mà thôi. Nếu đất nước kim chi không thỏa mãn được tâm hồn ăn uống của bạn thì có lẽ ít ai sẽ ở lại.

    Do đó ẩm thực hàn quốc luôn biết cách để lấy lòng khách du lịch thập phương, bất kỳ một món ăn nào cũng để lại ấn tượng tốt đẹp nhất. Trong số đó, phải kể đến danh sách các món ăn đường phố. Vừa nhanh chóng tiện lợi trong chế biến, lại đa dạng về chủng loại món ăn, hương vị nồng nàn đậm đà. Các món ăn đường phố đã chạm thẳng vào trái tim của thực khách du lịch. Cùng khám phá xem đó là những món ăn nào nhé!
    Món Gimbap

    [​IMG]

    Đây là món cơm cuộn trong rong biển. Món ăn nổi tiếng mang thương hiệu Hàn quốc. Vô cùng dễ làm, hương vị thơm ngon, dễ ăn. Không chỉ người bản địa yêu thích mà cả khách du lịch Việt Nam và các nước ngoài khác cũng yêu thích. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức hương vị đúng điệu chuẩn của Gimbap thì phải đến với xứ sở kim chi, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức gimbap theo đúng phong cách ẩm thực của người Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Thành phần chính của món gimbap là cơm được gói bên ngoài bằng lá rong biển, phần nhân bên trong gồm có giăm bông, xúc xích, dưa chuột, rau chân vịt, thịt cua, cà rốt và củ cái,… khách du lịchcó thể thưởng thức món ăn này tại bất kỳ đâu trên đất nước xinh đẹp này. Bạn có thể mua và mang theo thưởng thức trong quá trình tham quan các địa điểm du lịch để bổ sung lượng năng lượng bị thiếu hụt.

    Món bánh hoành thánh - Mandu

    [​IMG]

    Hoàn thánh Mandu cũng là một món ăn đường phố rất hấp dẫn, có nguồn gốc từ xứ kim chi. Nguyên liệu chính của món ăn là “ đậu hủ, rau, thịt đem cuộn lại với nhau. Về quá trình chế biến cũng khá cầu kỳ. Đầu bếp sẽ nhào bột rất kỹ để làm vỏ bánh, nhân bánh là hỗn hợp thịt, rau…Tùy khẩu vị của mỗi người mà có thể đem hấp , hoặc chiên và ăn cùng với Kim chi sẽ vô cùng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Mandu sẽ là món ăn để lại trong lòng du khách nhiều dư vị khó quên về nét đẹp của ẩm thực hàn quốc.

    Bánh gạo dẻo - Tteokkokki

    Khi thưởng thức món bánh Tteokkokki hàn quốc trong chuyến du lịch, bạn sẽ không khỏi kiềm lòng bởi vị cay thơm ngon của từng viên bánh gạo được bày bán rất phổ biến trên đường phố nơi đây. Du khách sẽ khó có thể quên vị sần sật của bánh gạo, cùng cảm giác cay nồng và ngòn ngọt của nước sốt, một chút hương thơm nhè nhẹ từ hạt vừng rang giữa tiết trời se se lạnh. Tteokkokki là món ăn sẽ làm bạn siêu lòng và càng thêm phần yêu văn hóa ẩm thực, các món ăn hàn quốc hơn.

    [​IMG]

    Xúc xích Hàn Quốc Sundae

    Món tiếp theo trong danh sách ẩm thực hàn là món Dồi ( hay còn gọi là xúc xích hàn quốc ). Nguyên liệu chế biến món này gồm: tiết heo, thịt heo băm nhỏ, hành, tỏi, miến… Các nguyên liệu này sẽ được nhồi vào trong ruột non , ruột già và đe, đi hấp. Chính cách chế biến này đã giúp món ăn giữ được hương vị món ăn.
    Còn khá nhiều món ăn đường phố mặn mà hương vị và rất ngon khác nữa mà chúng tôi không tiện giới thiệu hết được trong bài viết này. Để có cảm nhận chính xác bạn hãy tiến hành một chuyến du lịch hàn quốc, tại đó bạn tha hồ thưởng thức bất kì món ngon đường phố nào mà bạn yêu thích. Các món ăn đường phố Hàn cũng mang một nét văn hóa rất đặt trưng. Vì thể bạn vừa có cơ hội thưởng thức món ăn, vừa tìm hiểu nét văn hóa Hàn Quốc. Chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí bạn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...