63 Stravel

Alibaba lấn sân sang thị trường chăm sóc sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Phuongthao95, 30 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Cần tìm
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đồng Tháp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 592 Đọc
  1. Phuongthao95

    Phuongthao95 New Member

    [​IMG]

    Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc sẽ đưa một số doanh nghiệp dược phẩm trực tuyến của mình vào đơn vị niêm yết trong thỏa thuận trị giá 10,6 tỷ HKD (1,35 tỷ USD).

    Alibaba Health Information Technology Ltd sẽ mua Ali JK Nutritional Products Holding Limited, từ đó kiểm soát bán các thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm dành cho người lớn và dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên nền tảng Tmall của Alibaba.

    Trong thỏa thuận này, công ty mẹ Alibaba sẽ nhận số cổ phần mới phát hành tại Ali Health, đẩy lợi ích kinh tế của Alibaba tại công ty này từ 48,1% lên 56,2%. Alibaba cũng sẽ có 67,5% quyền biểu quyết trong Ali Health sau thỏa thuận.

    Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Ali Health trong bối cảnh thị trường công nghệ chăm sóc sức khỏe phát triển vượt bậc tại Trung Quốc, như WeDoctor của Tencent Holdings và gần đây là công ty Ping An Healthcare được niêm yết.

    Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang cho biết trong một tuyên bố rằng ngành chăm sóc sức khỏe là khu vực kinh doanh "chiến lược quan trọng" của công ty và thỏa thuận này sẽ giúp để biến Ali Health thành "hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tốt nhất" Trung Quốc.

    Giám đốc điều hành của Ali Health nói thêm thỏa thuận này sẽ giúp công ty mở rộng quy mô bằng cách thêm các danh mục mới vào những dịch vụ được công ty này cung cấp.

    Chi phí y tế Trung Quốc dự kiến đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2020, tăng từ 357 tỷ USD năm 2011, khiến các công ty công nghệ ngày càng tìm cách thâm nhập thị trường chăm sóc sức khỏe tư nhân.

    Các đơn vị kinh doanh được bổ sung vào Ali Health tạo ra một khối lượng hàng hóa khoảng 20,56 tỷ CNY (3,21 tỷ USD) trong năm tài chính đến 31 tháng 3 và kéo theo hơn 3.300 đơn vị bán lẻ liên quan.

    Alibaba cho biết thỏa thuận này đã nhận được đồng thuận từ các cổ đông của Ali Health và thị trường chứng khoán Hồng Kông.


    Nguồn: Reuters​
     

Chia sẻ trang này

Loading...