63 Stravel

Ai về xứ Huế mộng mơ

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 16 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 624 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Hôm nay, mình sẽ review về chuyến đi mới nhất của mình. Một trong những thành phố mình yêu nhất của Việt Nam- Cố đô Huế.
    [​IMG]

    Đi vào lúc nào?

    [​IMG]

    Huế nằm ở khu vực miền Trung- của Việt Nam. Khí hậu ở Huế chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

    -Mùa khô ở Huế kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 với tiết trời nóng và nắng chói chang. Có những thời điểm nhiệt độ lên tới đỉnh điểm ở mức 38 - 40 độ C.

    -Mùa mưa ở Huế thì kéo dài từ tháng 8 đến tháng 1 năm sau. Vào mùa mưa có những trận mưa lớn, đôi khi có thể kèm theo những cơn bão. Nhiệt độ vào mùa mưa cũng khá thất thường có khi trời mát mẻ, dễ chịu trung bình là 20 độ C nhưng cũng có lúc xuống tới 9 độ C.

    Các bạn nên đến Huế vào mùa thu là đẹp nhất. Mùa thu Huế kéo dài qua các tháng 7, tháng 8, tháng 9. Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho du khách trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường phố giữa các điểm du lịch. Với thời tiết đẹp của mùa thì chắc chắn sẽ có một chuyến đi hấp dẫn, thú vị và có nhiều kỷ niệm với thành phố Huế mộng mơ.

    Ngoài ra, nếu không có dịp được ghé thăm Huế vào mùa thu thì nên đến Huế vào dịp Festival Huế, thường được tổ chức vào tháng 4. Trong dịp này sẽ có nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí chắc chắn sẽ làm cho mọi người có những trải nghiệm thú vị cực kì.

    Làm thế nào để đến Huế?

    [​IMG]

    Có 3 cách để đến Huế là đi tàu, đi ô tô giường nằm và máy bay.

    Mình đã từng đi Huế 3 lần và trải nghiệm các cách di chuyển từ Hà Nội đến Huế khác nhau, mỗi cách có sự thú vị riêng. Các bạn có thể search các hãng xe như Hưng Thành, Hoàng Long và tàu trên trang web của đg sắt Việt Nam hoặc đặt vé máy bay của Vietjet, Vietnam airline...

    Ở đâu khi đến Huế?

    [​IMG]

    Nếu kinh tế eo hẹp, các bạn có thể ở homestay với giá từ 200-500/1 người/ 1 đêm như: Shmily homestay, Vu homestay, Đinh"s house ...

    Vì Huế ecolodge hơi xa trung tâm, cách tầm gần 10km nên hôm đầu tiên mình ở Đinh"s House giá homestay từ 360k trở lên cho phòng 2 người. Tuỳ theo các bạn muốn ở hạng phòng nào. Nhà đúng kiểu Huế xưa, mộc mạc, yên bình, nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh yên tĩnh. Có dàn hoa leo ngoài hiên nhà, tối đến thơm nưng nức.

    Nếu có điều kiện và thực sự đến để nghỉ dưỡng, cảm nhận hương vị của Huế thì mèo vote cho Huế ecolodge , Huế Riverside, ... Nếu các bạn muốn một chốn thư giãn tuyệt vời, thả hồn vào thiên nhiên, sống giữa nhà vườn phong cách nam bộ từ những năm trước 1945 thì hãy đến với Huế ecolodge, chỗ mình ở lần này nha.

    [​IMG]

    Còn đồ ăn ngon tại Huế ư?

    [​IMG]

    Một list dài cho các bạn:

    - Mì Quảng: Mì quảng ở ngã tư Nguyễn Thái Học vs Bà Triệu. Giá 15-20k/tô.

    - Bánh Cuốn nóng: có 3 chỗ, ở đường Lê Hồng Phong (đợi hơi lâu nhưng ngon ), ở gần cuối đường Nguyễn Khuyến bên tay trái, ở ngã tư Nguyễn Thái Học-Bà Triệu (sát quán mì quảng)… ( tất cả đều 20k/phần).

    - Mì ốp la : qua Lê Quý Đôn ( 30k/phần ), qua quán TUẤN ở Bạch Đằng ( xuống dốc khoảng 200m bên phải, giá 25k-30k/phần), ở Đinh Công Tráng ( bên bờ bắc – gần ngã tư giao nhau với Lê Thánh Tôn, giá 20k-30k/phần).

    - Bún chả cá : bún chả cá A Có ( cs1: ở đầu đường Nguyễn Khuyến, cs2: ở sát quán mụ Đợi bên Nam ) 20k/tô.

    - Bún Ốc: Ngã tư đường Đống Đa – Lý Thường Kiệt.. ( bên cạnh cột đèn đỏ)

    - Bún Bò Huế : Đi qua đường Nguyễn Công Trứ (bún bà Tuyết ở 47 Nguyễn Công Trứ, Bún bà Nguyệt Toàn ở giữa đoạn đường Nguyễn Công Trứ ), quán Tuấn ở Bạch Đằng ngoài ốp la cũng có bún bò ngon, nhiều chỗ lắm… ( bún thì khoảng 25-30k)

    - Bún riêu cua: quán THÚY ( 14 Nguyễn Huệ - 13k/tô)

    -Xôi Thịt Hon (169 Trần Phú. Bán từ 6h-10h )

    - Bánh canh chả cua: Gánh hàng rong trước Liên Hoa - 03 Lê Quý Đôn (nằm ở ngã 3 Lê Quý Đôn và Tôn Đức Thắng ) bán từ 6h - 7h30 sáng, password ở đây là " O Mai ơi ! bán cho con".

    - Món tráng miệng: Thạch 7 màu ở Nguyễn Thiện Thuật (đoạn giữa đường ), sữa chua ở Nguyễn Biểu, sữa chua- yaourt đường Nguyễn Huệ ( trước mặt Đại Học Y ), thạch ở đường Trần Quang Khải (chưa tới chợ), chè hẻm Hùng Vương...

    - Vài chỗ tập hợp đầy đủ món ăn sáng: ngay chỗ giao nhau giữa Lê Thánh Tôn – Hàn Thuyên ( đủ món ngon – đặc biệt có bánh mỳ thịt nướng ngon )… một chỗ nữa là ở trước mặt khu chung cư Đống Đa (cũng khá ngon)

    - Bánh bèo nậm lọc: ở đường Trương Định( bán sau 4h chiều ), ở đường Trường Chinh ( chạy 1 đoạn dài qua 1 cây cầu gì đó đầu tiên xong nhìn qua bên trái ngay có chỗ bán, ở đây có bánh nậm lọc, bún bò, bánh canh, bún thịt nướng v..v… bán sau 4h chiều ) , một chỗ ngon nữa là ở đường Yết Kiêu ( đoạn Lê Duẩn cua vô nhìn sang trái ngay ) …

    - Bún Thịt Nướng – Nem Lụi: ở chợ Đông Ba ( 15k/phần, nem lụi 6k/xiên), ở đường Trường Chinh ghi ở trên, quán HUYỀN ANH ( trên Kim Long )…

    - Chè: Chè sữa chi lăng, chè hẻm cho vui, chè ở Mai Thúc Loan (rẻ)- Bún Hến: ở Hàn Mặc Tử, xuống dưới Cồn– Quán HOA ĐÔNG ăn ngon mà ko đắt

    - Bánh tráng nướng: Nguyễn Du.. ( ở đây còn có Bánh Tráng Trộn ) , ở đường số 92 Hoàng Diệu ( bánh tráng nướng Đà Nẵng )…

    - Bún Đậu mắm tôm: ở đường Trường Chinh ( hoặc đi vô ngõ nhà Vịt xong cua trái rồi đi ra thẳng là tới - ở đây khá ngon + giá 15k-20k), bún đậu gánh ruốc ở Mai Thúc Loan ( đoạn gần đèn đỏ - 172 Mai Thúc Loan)

    - Nem Chua Rán Khang : số 7 Kiệt 130 Đặng Thái Thân ( tập hợp nhiều món ăn vặt - ở đây còn có sữa chua nếp cẩm )

    - Bánh Tôm Hồ Tây: cũng khá ngon, ở 29 Lê Hồng Phong ( 1 dĩa 10k, 4 cái )

    - Bánh canh bột lộn: tới ăn là biết vì khá ngon( 7k-10k/tô, bán cả ngày – 66 Ngô Đức Kế )

    - Bún Nghệ : ở đường Trần Quang Khải ( đoạn gần chợ nhưng chưa tới chợ - 10k/tô ngon – bán từ 2h chiều )

    - Bún giấm nuốc : ngay dốc cầu Gia Hội bên phải (15k/tô)

    -Bánh canh cua : Phạm Hồng Thái. (20k/tô)

    -Bún mắm nêm O BÉ + Bánh Lọc( 14 Nguyễn Huệ ) (10k/đĩa)

    Nhiều lắm, kể tới mai không hết. Kinh nghiệm của mình khi đi ăn là không cần nổi tiếng. Cứ thấy đông người là “tấp” vào ăn thì mặc định ngon hết.

    Đi đâu? Chơi gì ở Huế?

    [​IMG]

    - Đại Nội ( giá vé niêm yết 150k/ người nên đi kèm vé các lăng tẩm để được rẻ hơn) : Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, đi tham quan hết cũng mất gần nửa ngày đến 1 ngày lận đó.

    - Các lăng tẩm: Đi du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng này đúng ko nào? Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Độ xa trung bình 10km cần thuê xe máy or taxi, grab để đi thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định. Mèo đánh giá lăng Khải Định đẹp nhất trong tất cả các lăng nha. Đáng tiền giá vé lắm ( Trung bình 100k/1 lăng/1 người, đi cùng đại nội rẻ hơn 3 hay 4 chục gì đó, hihi )

    Ngoài ra các bạn có thể đi tham quan các điểm nổi bật sau:

    - Hồ Thuỷ Tiên, công viên ma đã từng lên báo Mỹ.

    -Nghe ca trù trên sông Hương

    -Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

    -Điện Hòn Chén

    -Chùa Thiên Mụ

    -Đồi Vọng Cảnh

    -Núi Ngự Bình

    -Núi Bạch Mã

    -Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương

    Đầm Lập An, Đầm Cầu Hai, Suối Voi, Hồ Truồi ....

    Nói chung, Huế với mình luôn đẹp, luôn thân thương, người Huế đáng yêu. Phong cảnh Huế siêu đẹp, có hồ, có sông, có núi, có biển. Cảnh đẹp miễn chê, đồ ăn tuyệt vời. Vậy nên xách baolo lên và đi đi nào các bạn trẻ. Chúc các bạn có chuyến đi vui.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ảnh Minh Thương

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...