63 Stravel

ABM là gì? Hành Trình Trở Thành Assistant Brand Manager

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Nest Insight, 12 Tháng mười hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      152 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười hai 2023, 0 Trả lời, 224 Đọc
  1. Nest Insight

    Nest Insight New Member

    Đóng một vai trò không thể phủ nhận trong việc xây dựng sự thành công của một thương hiệu, Assistant Brand Manager (ABM) đóng góp đặc biệt quan trọng. Là những nhà nghiên cứu thị trường chính, họ điều chỉnh sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng và sự phát triển của thương hiệu. Vậy, nhiệm vụ cụ thể của ABM là gì?

    [​IMG]
    Assistant Brand Manager là ai?

    Trong ngữ cảnh quản lý thương hiệu, Assistant Brand Manager (ABM), hay còn gọi là trợ lý quản lý thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm dịch vụ của công ty. Nhiệm vụ của họ bao gồm tìm kiếm nguồn nguyên liệu, định giá sản phẩm, và đảm bảo tuân thủ các quy định về đóng gói.

    Hơn nữa, ABM chịu trách nhiệm thông báo với khách hàng về sự ra mắt của các sản phẩm và dịch vụ mới, đồng thời chăm sóc các khách hàng có nhu cầu đặc biệt.

    Một chuyên gia Assistant Brand Manager có kỹ năng nắm bắt xu hướng thị trường một cách chuyên sâu, sử dụng thông tin thu thập và phân tích để đưa ra những quyết định chiến lược kinh doanh sáng tạo. Đồng thời, họ phải giỏi trong việc tương tác và hợp tác với các đội ngũ Marketing và Sales để đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho nhiệm vụ của mình. Tóm lại, vai trò của ABM không chỉ là quản lý hình ảnh của công ty mà còn đóng góp quan trọng vào việc phát triển chiến lược Brand Marketing hiệu quả.

    Công việc của một Assistant Brand Manager là gì?

    Công việc của Assistant Brand Manager là giúp các quản lý hiểu và tạo ra nhu cầu của người tiêu dùng, hỗ trợ phát triển thương hiệu bằng cách sử dụng chiến lược và kế hoạch quảng cáo dài hạn. Mặc dù mỗi công ty có thể có các hoạt động phát triển thương hiệu riêng biệt, nhưng nói chung, công việc của Assistant Brand Manager không thay đổi quá nhiều.
    Chuẩn bị cuộc họp: Đây là quá trình chuẩn bị cho các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, các quản lý và quản lý khác.
    • Triển khai một cách hiệu quả các chương trình Marketing cho khách hàng bằng cách tương tác với đối tác và các công ty dịch vụ quảng cáo.
    • Đề xuất và thực hiện các ý tưởng sáng tạo cho tương lai thông qua thảo luận về mục tiêu thương hiệu.
    • Báo cáo về sự tăng trưởng thương hiệu cho cấp trên thông qua các báo cáo khuyến mãi và các tài liệu nghiên cứu thị trường.
    Quản lý công việc về hành chính: Chịu trách nhiệm trả lời email và các thông tin liên lạc khác.
    • Đề xuất và phân tích dự án hàng ngày, tiếp xúc và trao đổi với khách hàng cũng như các công ty dịch vụ, nhằm định hình và tiếp cận thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
    • Theo dõi và kiểm soát các chương trình quảng cáo, đồng thời giải quyết mọi vấn đề phát sinh.
    Phối hợp làm việc với các phòng ban:
    • Tương tác và phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo rằng các chương trình diễn ra một cách hiệu quả và đúng thời hạn.
    • Chịu trách nhiệm với các trợ lý hành chính và thực tập, có khả năng đóng vai trò làm lãnh đạo trong việc quản lý các nhóm để bao quát công việc phát triển chiến lược và quảng bá thương hiệu.
    Quản lý thương hiệu:
    • Phân tích và trình bày dữ liệu cho quản lý, đưa ra các đề xuất và hướng dẫn cho phát triển thương hiệu.
    • Báo cáo, quản lý và theo dõi ngân sách nhằm đảm bảo tăng lợi nhuận và cắt giảm chi phí.
    • Báo cáo hiệu suất thực hiện được để đánh giá và cải thiện kết quả.
    Các yêu cầu để trở thành một ABM chuyên nghiệp
    1. Kiến thức: Trong quá trình tuyển dụng Assistant Brand Manager, chúng ta đang tìm kiếm ứng viên có kiến thức chuyên sâu về Marketing thương hiệu và kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, ứng viên cần có sự hiểu biết vững về các lĩnh vực kinh doanh, khả năng thành thạo ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
    2. Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả, cả trong việc viết và nói. Kỹ năng làm việc nhóm: Khả năng hợp tác và giao tiếp một cách hiệu quả trong môi trường làm việc nhóm, đặc biệt là khi tương tác với các bộ phận khác. Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Có khả năng ổn định công việc, ưu tiên nhiệm vụ và quản lý thời gian hiệu quả. Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục: Có khả năng trình bày ý kiến, ý tưởng và chiến lược một cách thuyết phục, đồng thời làm cho thông điệp trở nên hấp dẫn và thuyết phục được đối tượng.
    3. Tư duy: Đối với một Assistant Brand Manager, sự sáng tạo và tư duy là hai tiêu chí quan trọng. ABM cần biết cách áp dụng và nắm bắt xu hướng mới để tích hợp vào chiến lược của mình. Đồng thời, khả năng nhanh nhạy trong việc phân tích tình huống, xử lý vấn đề và đưa ra quyết định là quan trọng để đạt được kết quả công việc một cách hiệu quả.
    Hy vọng, thông qua bài viết trên đây, Nest Insight đã cung cấp thông tin hữu ích về Assistant Brand Manager và cách trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...