63 Stravel

9x Đà thành đưa ẩm thực việt ra Thế giới

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống Đà Nẵng' bắt đầu bởi Ẩm thực – Danang Daily, 30 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2017, 1 Trả lời, 848 Đọc
  1. Lê Hạ Huyền (Helen Lê) là cái tên quen thuộc trên YouTube với những video chia sẻ cách làm món Việt bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt thu hút hơn 1 triệu lượt người xem mỗi tháng qua kênh Helen’s Recipes (Vietnamese Food) với 357.000 người theo dõi. Từ một du học sinh yêu thích nấu ăn, thường xuyên giới thiệu các món ăn quê hương tới bạn bè các nước, cô gái 8X xinh đẹp giờ đang làm chủ một kênh hướng dẫn nấu ăn ẩm thực Việt lớn nhất của Youtube.

    [​IMG]

    Đam mê nấu ăn mãnh liệt…

    Hạ Huyền chia sẻ, sinh ra ở mảnh đất Đà Nẵng, ngay từ lúc nhỏ, chị rất yêu thích công việc nấu ăn. Chính những món ăn được nấu ra từ việc cùng chơi đồ hàng với cô em gái họ đã khiến Hạ Huyền thêm thích công việc này. Nhưng vì phải ưu tiên việc học nên chị không có thời gian, chỉ thỉnh thoảng vào bếp giúp mẹ làm việc vặt. Khi 12 tuổi, mẹ chị ốm, phải nằm trên giường 2 tháng. Để giúp mẹ, chị Huyền vừa nấu ăn vừa hỏi mẹ cách nấu. Và cũng chính từ lúc này, Huyền bắt đầu biết chế biến những món ăn cơ bản nhất.

    [​IMG]

    Thế rồi, khi đi du học, phải bắt đầu một cuộc sống tự lập thực sự, chị chính thức vào bếp. Ngoài các món ăn Việt, chị Hạ Huyền rất thích nấu các món ăn Hàn Quốc và Nhật. Chị học các món ăn này trên các clip nấu ăn của Hàn Nhật và từ đây chị luôn ấp ủ ước mơ mình cũng sẽ có một kênh clip hướng dẫn nấu ăn các món Việt như thế. Thế nhưng, ý định đó bị “dập tắt” ngay vì lúc đó Huyền đang ở nhà thuê, bếp dùng chung với nhiều bạn nên không thể thực hiện giấc mơ của mình.

    Phải đến năm 2011, sau khi khoe những bức hình chụp món ăn do mình nấu trên trang facebook cá nhân, được nhiều bạn bè vào hỏi công thức, cách nấu cụ thể, Huyền mới bắt đầu cầm máy quay để quay video đầu tiên, đó là clip hướng dẫn làm món bánh bột lọc.[​IMG]
    “Mình phải quay đi quay lại rất nhiều lần mới thành công vì chiếc máy quay đời cũ, lại phải vừa làm vừa quay nên không thể thu âm trực tiếp. Mình quay phần hình trước, sau đó dùng điện thoại thu âm rồi ghép lại sau, ban đầu là tiếng Việt, sau có nhiều bạn bè quốc tế vào xem, hỏi thì mình lại thu bằng tiếng Anh. Không ngờ đây chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nấu ăn của mình”, Huyền chia sẻ.

    Từ những phản hồi tốt của người xem và được nhiều người yêu thích, Huyền chăm chỉ nghiên cứu các công thức và làm các video tiếp theo. Tuy nhiên, do chưa có các kỹ năng quay, cắt ghép, dựng video nên Huyền phải học từng chút một, có những video phải mất thời gian khá lâu để hoàn thiện. Bên cạnh đó, lúc nấu các món ăn thuần Việt, có những nguyên liệu chỉ có ở Việt Nam, khi giới thiệu cho người nước ngoài, Huyền không đưa nguyên liệu đó vào mà tìm tòi, nghiên cứu những nguyên liệu thay thế tương đương mà vẫn giữ được hương vị của món ăn Việt.

    [​IMG]

    Từ những video đầu tay được Huyền quay để chia sẻ với những bạn cũng là du học sinh như mình, các video của Hạ Huyền đã lan tỏa và được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích. Để rồi, cái tên Helen Le trở thành một “hiện tượng” ẩm thực trên mạng xã hội ở một số quốc gia như Mỹ, Úc, châu u…
    Trên kênh Youtube của Huyền một số món ăn như thịt heo quay, gỏi cuốn, phở bò, bún bò Huế… có lượt người xem rất lớn (trên 2 triệu lượt xem/video) và nhận được phản hồi, đánh giá tích cực từ người xem bởi cách làm đơn giản, tỷ lệ món ăn thành công cao. Thậm chí, những ngày còn ở Đức, nhiều người xem đã yêu cầu Huyền xuất bản các công thức này thành sách dạy nấu ăn.

    [​IMG]

    Lúc đầu cô gái trẻ cũng rất băn khoăn vì bản thân chưa từng có ý định viết sách, xuất bản rồi liệu có bán được không. Tuy nhiên, khi được nhiều bạn bè động viên, Huyền đã dành hơn 6 tháng để viết công thức của 70 món ăn trong cuốn sách đầu tay với tên gọi Vietnamese food with Helen’s Recipes (tên tiếng Việt: “Món ăn Việt với Helen”). Quyển sách này được viết bằng tiếng Anh và bày bán trên trang mua bán trực tuyến Amazon.

    [​IMG]

    Có thể nói, quyển sách là cả tâm huyết và niềm đam mê mãnh liệt mà cô gái này dành ra để hướng dẫn cho tất cả mọi người trên thế giới. Để viết được các công thức của những món ăn này, có những món Huyền phải nấu đi nấu lại rất nhiều lần để kiểm tra công thức chuẩn nhất. Vì viết bằng tiếng Anh, cho người nước ngoài nên có những chi tiết phải giải thích cặn kẽ, lượng cân đong, đo, đếm chính xác và có những sản phẩm thay thế phù hợp.

    Hiện nay, Hạ Huyền đã trở về Việt Nam, cô vừa kinh doanh, vừa làm công việc của một giảng viên đại học lại vừa tìm tòi, nghiên cứu những công thức món ăn mới để chia sẻ với bạn bè khắp thế giới về ẩm thực Việt. Điều thú vị là, tất cả các clip của Hạ Huyền đều được dẫn dắt bằng tiếng Anh, phụ đề tiếng Việt rất dễ theo dõi. Vẫn là cách làm cũ, tự tay chuẩn bị từng thứ nguyên liệu, tự vào bếp nấu, dù đã có sự hỗ trợ của ekip quay phim nhưng người xem ngày một đòi hỏi nội dung cũng như hình ảnh cao hơn nên để hoàn thiện một video vẫn là cả quá trình sáng tạo không ngừng.

    [​IMG]

    Cùng Danang Daily chúc cho niềm đam mê và nhiệt huyết về các món ăn Việt của cô gái trẻ bày ngày càng thành công và được biết đến nhiều hơn nữa nhé!
     
  2. cliemchinh

    cliemchinh Member

    [​IMG]

    Quy trình làm việc:
    1/ Khách chọn 1 mẫu web bên ngoài muốn thiết kế lại riêng theo ý mình, hoặc chọn 1 mẫu web tại dnksoft.net muốn thiết kế lại theo ý muốn. Trao đổi đầy đủ các vấn đề cần thiết kế.
    2/ Chọn hình thức thanh toán như bên dưới. Website được thiết kế hoàn thiện.
    3/ Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    Giá trọn gói web 1,800,000 đ ( thanh toán 1 lần ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần ). ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG TRONG THÁNG :

    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB băng thông không giới hạn Server Việt Nam tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB băng thông không giới hạn, hoặc 190k để lên gói 3GB băng thông không giới hạn )
    - Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày
    * Giao diện tương thích tất cả thiết bị di động, chuẩn seo 100%
    Xem thêm tại link: https://goo.gl/ePx4s7

    Chỉ liên hệ qua thông tin bên dưới:

    Điện Thoại: 0936.806.111 (Zalo,Viber) - 0986.184.211
    Địa chỉ: 134/15 Huỳnh Văn Nghệ, P15, Q. Tân Bình, Tp. HCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...