63 Stravel

9 bài học cuộc sống mà tuổi trẻ phải ghi nhớ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Maianhplus1, 21 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Q1. TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 446 Đọc
  1. Maianhplus1

    Maianhplus1 Member

    9 bài học cuộc sống mà tuổi trẻ phải ghi nhớ

    Tuổi trẻ ai cũng luôn chọn cho mình cách sống đơn giản, vô lo, vô nghĩ. Thế nhưng khi bước vào cuộc đời mới, phải va vấp xã hội, chúng ta mới thấy đời không màu hồng như tưởng tượng.

    Đôi khi hành trình rất quan trọng nhưng không phải là tất cả.Có một số việc, bạn không cần phải quá để ý xem những người xung quanh đang dõi theo bạn như thế nào, thứ bạn cần nhất trên con đường thực hiện ước mơ đó là sự kiên định, chắc chắn với những gì mình làm. Kết quả dù tốt hay xấu cũng là do bản thân bạn đã cố gắng hết sức, đó mới là điều bạn cần lưu giữ lại. Trong chặng đường của bản thân, hãy luôn đặt ra mục tiêu để chỉ tiến mà không bao giờ được lùi

    1. Đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, cho dù nó hoa mỹ đáng ngưỡng mộ.

    Bạn sẽ đi cùng họ suốt cuộc đời này không phải những thứ mang tính hời hợt. Mà cái bạn cần đó là con người họ ra sao, đối xử với bạn như thế nào, có đáng để bạn lưu tâm hay không. Vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu họ thay vì thấy họ đẹp, họ khéo, đây cũng là cách bạn loại bỏ những hy vọng tầm thường vào ai đó.

    2. Sống trong cuộc đời, hãy cho phép bản thân mình là một đứa trẻ khi cần thiết.

    Hãy khóc, hãy cười một cách thoải mái để bộc bạch những tâm tư bị dồn nén. Người ta thường nói “con giun xéo lắm cũng quằn” vậy tại sao bạn phải ép bản thân mình khổ sở khi bạn đáng được hưởng hạnh phúc thật sự. Mở lòng mình cũng là cách bạn nghĩ khác về cuộc đời, vẽ ra cho mình một lối đi mới, sáng sủa hơn, lạc quan hơn.

    3. Ai rồi cũng có lúc bước vào quãng nào đó của cuộc đời, thời gian chẳng chờ đợi ai cả.

    Đến lúc, bạn phải tự mình giải quyết mọi việc, không còn sự giúp đỡ hay nâng niu của bố mẹ, lúc này bạn sẽ cảm thấy mình thật đơn độc. Thế nhưng, đó chỉ là cảm giác tạm thời mà thôi, bởi đó là cách bạn trưởng thành như một người bình thường.

    4. Có vô vàn những điều mà người trẻ cần biết, thế nhưng quan trọng nhất vẫn là “không nghe, không thấy, không nhìn” những thứ khiến bản thân bi quan, chùn bước.

    Cuộc đời bạn sống là cho bạn, không do người khác quyết định cũng không vì người khác mà sống, vậy lý do gì bạn để những điều đó làm bạn phân tâm? Hãy bỏ ngoài tai, đường mình đã chọn, cứ thế mà bước đi, đừng nhìn lại, đừng nản lòng cho dù là một phút giây.

    5. Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn thất bại là vì lý do gì chưa? Đã bao giờ bạn tự hỏi mình đã cố gắng hết sức chưa?

    Nếu một người đã dùng toàn bộ năng lượng của mình để làm việc, họ sẽ cảm thấy rất tự hào vì bản thân hơn những người chỉ biết than thở và trách móc. Bắt đầu chưa bao giờ là muốn chỉ cần bạn thực sự cố gắng, đừng khiến bản thân lỗi nhịp với cuộc sống chỉ vì tốn thời gian vào việc trách móc và lười nhác.

    6. Có những người luôn dè bỉu người khác và cho rằng nếu bản thân làm việc đó chắc chắn sẽ tốt hơn hoặc đôi khi lại xăm soi họ tại sao làm như vậy.

    Nếu bạn cả cuộc đời chỉ biết đi trong đôi giày của chính mình bạn sẽ mãi là kẻ đơn độc, thế nhưng nếu bạn biết đặt mình vào đôi giày của người khác, bạn sẽ cảm nhận được những khó khăn, sự cố gắng và hoàn cảnh của họ. Đặc mình vào vị trí của người khác là cách mà bạn thay đổi cái nhìn về cuộc đời khách quan hơn. Đừng bao giờ để bản thân mình lên trên người khác, vì cho dù bạn có thành công cũng là thành công của một kẻ ích kỷ.

    7. Quá phụ thuộc vào người khác sẽ khiến bản bị ỷ lại, chẳng bao giờ cố gắng cho dù là một chút.

    Ai cũng cần một mối quan hệ để giúp bản thân tốt hơn, bổ sung lẫn nhau nhưng không phải vì nó mà sống chết. Bạn là bạn và chẳng ai có thể đi thay bạn trên mọi con đường. Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ tàn vì vậy chỉ nên dùng nó để cuộc sống mình thêm thi vị và để học được nhiều bài học chứ đừng dùng nó như một lẽ sống còn.

    8. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, người ta lại chọn cách để trưởng thành khác nhau.

    Khi còn trẻ, chúng ta chọn cách sống với đam mê để có được tuổi thanh xuân ý nghĩa nhất, nhưng khi đã bước sang một chặng khác của cuộc đời, chúng ta sẽ phải học cách im lặng. Im lặng giúp bạn có thêm thời gian quan sát mọi thứ, nhìn nhận mọi chuyện tốt hơn, cẩn thận hơn. Mặc dù vậy hãy học cách im lặng đúng lúc và cần thiết, cũng đừng khiến bản thân mình trở nên nhu nhược chỉ vì nó.

    Nguồn: Sưu tầm
    Xem thêm: Sách tóm tắt

     

Chia sẻ trang này

Loading...