63 Stravel

8 tiêu chuẩn cần lưu ý khi lựa chọn dược liệu trong gia công thực phẩm chức năng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nhquan85, 16 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      15 g9 thành công ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng hai 2022, 1 Trả lời, 267 Đọc
  1. nhquan85

    nhquan85 New Member

    Hầu hết tất cả các loại thực phẩm chức năng có trong thành phần đều là thuốc hoặc có nguồn gốc từ dược liệu. Vì vậy, chất lượng của dược liệu ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trực tiếp. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về những tiêu chuẩn khi lựa chọn dược liệu trong gia công thực phẩm chức năng trong bài viết dưới đây
    Tầm quan trọng của việc lựa chọn dược phẩm trong gia công thực phẩm chức năng
    Chất lượng dược liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Vì vậy, việc lựa chọn dược liệu chất lượng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, thị trường dược phẩm hiện đang tồn tại vô số những khiếm khuyết làm nảy sinh nhiều vấn đề trong việc lựa chọn dược liệu:
    – Thuốc giả: Nhiều loại dược liệu có giá trị cao dễ bị làm giả như nhung hươu, thiên ma …
    – Nhầm lẫn các vị thuốc: nhiều vị thuốc có hình dạng, kích thước, màu sắc giống nhau. Từ đó, họ có thể dễ bị nhầm lẫn nếu người bạn chọn, thu thập không biết chi tiết và có kiến thức sâu về chúng.
    – Bã dược liệu: Là dược liệu đã được chiết xuất gần hết nguyên lý hoạt tính. Vì vậy, khi việc sử dụng các loại dược liệu không mang lại lợi ích cho sức khỏe thì hiệu quả của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
    – Chọn nhầm bộ phận của dược liệu: Nếu mua nhầm bộ phận của dược liệu thì hàm lượng hoạt chất sẽ không cao dẫn đến hiệu quả không cao. Ví dụ: Với dây thìa canh, bộ phận được sử dụng có hàm lượng hoạt chất cao nhất là bánh tẻ và lá. Vì vậy, cần tránh những mẻ dược liệu có nhiều thân già, ít lá.
    – Dược liệu bị hư hỏng: Dược liệu bị ẩm, mốc, nhiễm nấm… sẽ bị hư hỏng, không thể sử dụng để sản xuất, gia công thực phẩm chức năng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ lô sản phẩm.
    – Dược liệu không an toàn: Dược liệu có quá nhiều chất kiểm dịch thực vật, chất bảo quản… sẽ không an toàn, không đạt tiêu chuẩn chất lượng và sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn chung của sản phẩm.
    Đứng trước những vấn đề to lớn và rất phổ biến của dược liệu như đã nói ở trên, việc lựa chọn dược liệu trong gia công thực phẩm chức năng chất lượng là vô cùng quan trọng.
    8 tiêu chuẩn cần lưu ý khi chọn dược liệu gia công thực phẩm chức năng
    Việc lựa chọn dược liệu trong gia công thực phẩm chức năng cần dựa trên các tiêu chí sau (chúng tôi sẽ lấy một ví dụ cụ thể về dược liệu tam thất):
    Vị thuốc phù hợp: dựa vào đặc điểm cảm quan của dược liệu, đặc điểm vi phẫu, dạng bột và phản ứng định tính với dược liệu. Với ba kích, nó sẽ tự phân biệt với viễn thông (rất nhiều hiện đang được làm giả).
    Chọn cây thuốc có tác dụng tốt – ví dụ như ba kích tím sẽ có tác dụng tốt hơn ba kích trắng.
    Chọn dược liệu sạch: Không lẫn tạp chất vô cơ (đất, cát, bụi…) và tạp chất hữu cơ (cỏ, rơm, rạ…).
    Chọn dược liệu không bị trộn lẫn với các thành phần khác được sử dụng. Ví dụ: Ba kích được sử dụng là rễ, khi mua về không nên để lẫn phần thân và lá. Phần hoa được sử dụng là phần nụ, không lẫn lá, thân, không lẫn quá nhiều hoa đã nở.
    Tỷ lệ vò nát thấp: Có nhiều dược liệu vò nát sẽ làm hỏng khối lượng dược liệu làm tăng chi phí gia công. Do đó, tỷ lệ nghiền phải càng thấp càng tốt.
    Các chỉ tiêu về màu sắc, mùi vị, độ ẩm … và hàm lượng hoạt chất của dược liệu phải đạt tiêu chuẩn chất lượng.
    Dược liệu An toàn: Dược liệu có độ an toàn cao khi được trồng, thu hái, gia công và bảo quản theo tiêu chuẩn GACP – WHO hoặc tiêu chuẩn hữu cơ cao hơn.
    Giá cả hợp lý: Giá dược liệu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí gia công thực phẩm chức năng. Vì vậy, việc lựa chọn dược liệu chất lượng đồng thời giá cả hợp lý là rất quan trọng.
    Tiêu chuẩn trên yêu cầu người lựa chọn dược liệu để gia công thực phẩm chức năng phải có trình độ, kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng về chủng loại và thị trường dược liệu.
    Công ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Trang Ly. Tự hào là đơn vị có thâm niên 20 năm trong ngành sản xuất thực phẩm chức năng. Chúng tôi có:
    Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP của Bộ y tế Việt Nam
    Chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ
    ISO 22000 – 2015
    HACCP, UKAS của vương quốc Anh cấp
    Trang thiết bị máy móc hiện đại
    Quy trình sản xuất nhanh chóng, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    Đội ngũ nhân viên tận tâm, phục vụ chuyên nghiệp

    Head office : No5 G19 Thanh Cong Ba Dinh Dist - Ha Noi
    Tel/fax : 043.7733756 - 043.7738337-043.7735586 - 043.7732901
    Branch : No11, 6 Road , Binh Thoi hostel 8 Precinct ,11 Dist , HoChiMinh City
    Tel/fax : 083.9622818 - 083.9626726
    Office at USA : 4801 Little Jone Street # F Baldwin Park , CA 91706 USA
    Office at Russia Commercial Center of Hanoi-Moscow Multifunctional Complex - No. 146, Yaroslavskoe Avenue, Moscow, Russia
    Manufactory : Nam Hong - Dong Anh - Ha Noi
    Manufactory Drug : Nguyen Khe - Dong Anh - Ha Noi
    https://trangly.vn/gia-cong-san-xuat-thuc-pham-chuc-nang-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-va-hoa-my-pham/
    https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-ha-noi-uy-tin-chat-luong-cao/
     
  2. nhquan85

    nhquan85 New Member

    Trang Ly Pharma – đơn vị gia công thực phẩm chức năng tốt nhất hiện nay

    Trang Ly Pharma có bề dày 20 năm hình thành và phát triển, sở hữu 02 nhà máy sản xuất quy mô lớn đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y Tế Việt Nam cấp, ISO 22000 – 2015: HACCP, chứng nhận FDA của Hoa Kỳ cấp và UKAS của vương quốc Anh cấp. Với quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP, dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, Trang Ly Pharma tự hào có khả năng sản xuất nhiều dạng bào chế khác nhau như: viên nén, viên nén bao đường, viên sủi, viên nang cứng, viên nang mềm, cốm, bột, siro, dung dịch, viên hoàn, viên mềm…
    https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-so-luong-it-nha-may-gmp/
    https://trangly.vn/bat-mi-nha-may-gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-gia-re-uy-tin-nhat-tai-tphcm/
     

Chia sẻ trang này

Loading...