63 Stravel

8 thói quen hành khách nên tránh khi đi máy bay

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 13 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 212 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Văn hóa đi máy bay hiện nay đang là một vấn đề được dư luận quan tâm. Và để có một cái nhìn thiện cảm, đảm bảo chất lượng trải nghiệm của các hành khách khác cũng như có một môi trường văn minh trên máy bay, mỗi hành khách nên bỏ những thói quen khi đi máy bay thường gặp sau đây:

    1. Ăn thực phẩm gây đầy hơi
    [​IMG]
    Tránh ăn thực phẩm gây đầy hơi
    Trước khi thực hiện các chuyến bay hành khách nên tránh sử dụng các loại đồ ăn thức uống có ga và thực phẩm dễ gây đầy hơi và có mùi nồng như tỏi. nước ngọt có ga,… Áp suất không khí trên cao có thể khiến dạ dày nhạy cảm hơn. Bị đầy bụng trong một chuyến bay sẽ gây khó chịu cho chính bản thân và ảnh hưởng đến những người ngồi xung quanh.

    2. Cởi giày và vớ
    Nếu cởi giày và vớ công khai, bạn đã vô tình kiến tạo ra mùi khó chịu chưa dừng lại ở đó, một số hành khách còn có thói quen gác chân lên thành ghế phía trước, hoặc thỉnh thoảng lại thúc đầu gối lên ghế người ngồi trước điều này gây khó chịu cho người ngồi phía trước, do đó lời khuyên dành cho bạn là nên mang giày bệt thoáng mát, nếu mang giày thể thao thì tuyệt đối không cởi cả giày lẫn vớ trước mặt những hành khách xung quanh.

    3. Hạn chế sử dụng điện thoại ở chế độ loa ngoài
    [​IMG]
    Sử dụng điện thoại ở chế độ loa ngoài
    Những âm thanh từ điện thoại di động sẽ gây nên nhiều phiền toái. Do đó, hãy sử dụng tai nghe khi di chuyển bằng máy bay. Ngoài ra, việc mang theo tai nghe là có thể tránh những cuộc nói chuyện mất thời gian với người ngồi cạnh.

    4. Nhờ vả người khác đổi chỗ ngồi
    Việc yêu cầu mọi người đổi chỗ ngồi trên chuyến bay luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người, khi chuyến bay của họ có người nhờ vả và muốn ngồi gần cửa sổ để ngắm bầu trời hay ngồi gần lối đi để tiện di chuyển đến khu vực vệ sinh. Tuy nhiên không phải ai cũng chấp nhận đổi chỗ ngồi, chính vì thế hành khách nên lên kế hoạch trước, chọn chỗ ngồi cùng nhau nếu bay cùng người thân. Hành vi đề nghị người khác đổi chỗ được nhiều người đánh giá là thô lỗ.

    5. Đòi hỏi những yêu cầu vô lý với tiếp viên hàng không
    [​IMG]
    Đòi hỏi những yêu cầu vô lý với tiếp viên hàng không
    Trên một số chuyến bay, nhiều hành khách cảm thấy lạnh và yêu cầu tiếp viên tắt máy lạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, việc giữ cabin máy bay ở nhiệt độ thấp nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách bởi nghiên cứu cho thấy, nhiệt độ khoang máy bay mà ấm hơn thì có thể làm tăng nguy cơ ngất xỉu của một số hành khách do chứng hypoxia (giảm oxy trong máu) do sự thay đổi áp suất không khí. Cách tốt nhất là hành khách hãy mang theo áo khoác hoặc tấm chăn.

    6. Ăn mặc quá mát mẻ
    Trên máy bay, có một số người ăn mặc khá hớ hênh, đến mức phản cảm. Họ cho rằng làm như thế thì mới thoải mái được. Hành động này là bất lịch sự với những người cùng khoang trên máy bay.

    7. Không sử dụng nhà vệ sinh đúng cách
    Việc giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng toilet là điều rất cần thiết. Đặc biệt, đừng quên xả nước. Đây được xem là một hành động bất lịch sự với những hành khách khác. Mùi hôi càng nồng nặc hơn khi nhà vệ sinh không được đảm bảo sạch sẽ nhất có thể. Trong trường hợp không thấy nút xả nước, hãy gọi cho tiếp viên hàng không hoặc nhờ trợ giúp chứ tuyệt đối không được bỏ qua thao tác này.

    8. Đeo tai nghe khi nói chuyện với tiếp viên
    Đeo tai nghe để nghe nhạc hay xem phim là hành động lịch sự để tránh làm phiền người xung quanh nhưng khi có yêu cầu gì hay nói chuyện với tiếp viên, bạn nên bỏ tai nghe ra.

    Cần lưu ý rằng một trong những nhiệm vụ chính của tiếp viên là bảo vệ sự an toàn của hành khách, tuy nhiên nhiều người cố tình không hiểu và nghĩ rằng họ là… bảo mẫu hay chỉ ở đó để phục vụ đồ ăn thức uống.

    9. Ngả ghế tựa lưng đột ngột
    [​IMG]
    Ngả ghế tựa lưng đột ngột
    Hành khách có thể ngả ghế ra sau nhưng hãy đảm bảo sẽ không làm ảnh hưởng tới người ngồi phía sau. Tiếp viên hàng không Kristie Koerbel chia sẻ rằng trong trường hợp người ngồi ghế sau đang làm việc, ngả ghế đột ngột có thể gây hỏng laptop. Hành vi này thậm chí còn dẫn đến một số vụ ẩu đả. Do đó, trước khi ngả ghế, hãy quan sát và cảnh báo người ngồi sau.

    10. Huýt sáo, vỗ tay ra hiệu cho tiếp viên
    Mỗi khi cần sự giúp đỡ từ tiếp viên, hành khách có thể gọi thay vì huýt sáo hay vỗ tay ra ký hiệu, những cử chỉ không được coi là lịch sự.

    11. Để tóc xõa lòa xòa
    Với mái tóc quá dài, những hành khách nữ thường vắt lên ghế khi ngồi dựa lưng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến người ngồi phía sau, nhất là khi họ đang xem tivi gắn trên lưng ghế của quý khách.

    12. Chiếm chỗ trong ngăn đựng hành lý
    [​IMG]
    Chiếm chỗ trong ngăn đựng hành lý
    Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không thì mỗi hành khách được mang tối đa là 7 kg hành lý xách tay, tương đương với một túi xách dạng vừa. Bởi vậy mà ai cũng có một chỗ để nhất định, quý khách không nên chiếm dụng chỗ để của người khác, điều này sẽ khiến họ thấy khó chịu. Thay vì thế, nếu có nhiều hành lý nhỏ lẻ, quý khách có thể xếp gọn gàng ở dưới chân hay khoang trống.

    13. Có những cử chỉ thân mật phản cảm
    Ôm hôn thắm thiết hay các cử chỉ thân mật quá, hay nhạy cảm trên máy bay sẽ khiến người xung quanh khó chịu. Điều này cũng thể hiện ý thức của bản thân quý khách. Do đó, để không bị người khác nói thẳng lúc đó hoặc tỏ vẻ khó chịu quá mức, quý khách nên tránh thể hiện các hành động riêng tư trên máy bay .

    14. Chụp ảnh hành khách cùng chuyến bay
    Quý khách không nên chụp ảnh hành khách khác và đăng lên mạng mà không được phép. Trừ khi xảy ra tình huống cần thiết, việc đăng ảnh người lạ để chế nhạo trang phục hay hành vi của họ là rất thô lỗ.

    15. Xả rác bừa bãi
    Một số hành khách thường ăn xong và vứt rác ngay tại chỗ ngồi bởi cho rằng dọn rác là nghĩa vụ của tiếp viên hàng không. Đây là hành vi thiếu văn hóa. Quý khách nên bỏ rác vào các hộc rác trong toilet, chỉ mất có vài phút mà lại giữ gìn được vệ sinh trên máy bay.

    Bên trên là 15 điều giúp bạn trở nên lịch sự hơn trên máy bay. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không, kinh nghiệm khi đi máy bay và vé máy bay giá rẻ chất lượng của các hãng hàng không, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Air Go nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...