63 Stravel

7 nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách mà nhiều chủ quán không ngờ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 11 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 269 Đọc
  1. Làm chủ quán cafe là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên vì thiếu kiến thức và tầm nhìn mà nhiều chủ quán đã vô tình phạm phải những nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách hẳn đi chỉ sau vài ba tháng mở cửa. Duy trì lượng khách hàng ổn định và phát triển luôn là vấn đề khiến nhiều chủ quán cà phê khởi nghiệp trăn trở tới mất ăn mất ngủ. Cách duy nhất để kinh doanh bền vững và thành công giữ chân khách hàng là học hỏi sai lầm của người đi trước, từ đó rút kinh nghiệm và tìm phương pháp kinh doanh quán cà phê phù hợp với thị yếu. Dưới đây là những lý do khiến khách hàng nói tạm biệt với một số quán cà phê mà bạn nên biết.

    1. Quán cafe vắng khách do chất lượng sản phẩm kém
    [​IMG]
    Quán cafe vắng khách do chất lượng sản phẩm kém
    Trong kinh doanh f&b, chất lượng sản phẩm có thể không phải là nguyên nhân khách hàng tìm đến bạn đầu tiên nhưng nó là nguyên nhân chính quyết định 90% việc họ có ghé quán bạn lần nữa hay không. Vì thế một quán cà phê với chất lượng sản phẩm kém sẽ ngày càng trở nên vắng khách và không thể xây dựng được nhóm đối tượng khách hàng thân thiết với quán.

    Thực tế, pha chế cà phê không đòi hỏi nguyên liệu cầu kỳ hay kỹ thuật chế biến quá cao siêu. Nhưng phàm những thứ càng đơn giản thì càng khó để làm dậy lên được hương vị hấp dẫn vốn có. Vì vậy, người pha chế đòi hỏi phải có những kiến thức và hiểu biết về các loại cà phê và tỉ lệ phối trộn phù hợp để cà phê ra được thành phẩm làm hài lòng khẩu vị khách hàng nhất. Nguồn nguyên liệu là rất quan trọng, các quán cà phê thành công đều rất chú trọng đến chất lượng và độ nguyên chất của nguồn cà phê họ nhập. Đầu tư vào chất lượng sản phẩm là bước đầu tiên bạn phải làm để có thể kinh doanh lâu dài.

    2. Menu thiếu hấp dẫn là nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách
    [​IMG]
    Menu thiếu hấp dẫn là nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách
    Giá đồ uống không phù hợp cũng là một nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách. Giá đồ uống nên được tính toán sao cho thật hợp lý và cân đối giữa chi phí kinh doanh lẫn mức sẵn lòng chi trả của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Định giá phù hợp là rất quan trọng, đừng vì thu hút nhiều khách hàng mà bán “phá giá” hay chọn bán những đồ uống giá rẻ kém chất lượng. Đi nhanh thì đi không bền, khi khách hàng của bạn nhận ra đồ uống bạn bán kém chất lượng như nào, thì ngày họ rời bỏ bạn sẽ đến sớm thôi.

    Ngoài ra, quán nên chọn ra những loại đồ uống đặc trưng nhất của quán mình và trình bày nổi bật trong menu. Những loại đồ uống này phải đảm bảo rất ngon, để khách hàng khi nếm thử thì tâm đắc và trở lại vào những lần sau. Ngoài ra cũng nên đa dạng các loại đồ uống để khách hàng có thể chọn lựa. Đôi khi ngay cả những khách đã quen với một loại đồ uống thì họ cũng muốn có sự thay đổi thú vị nào đó.

    3. Không gian để xe không có hoặc gây bất tiện cho khách hàng
    [​IMG]
    Không gian để xe không có hoặc gây bất tiện cho khách hàng
    Thiếu không gian để xe cũng là một nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách. Khách hàng khi đến với quán cafe nhu cầu của họ đa phần đều là để nhâm nhi cafe, làm việc, học tập, thưởng thức không gian và trò chuyện với bạn bè. Thông thường thời gian cho những hoạt động này sẽ kéo dài hàng giờ nên nhu cầu tìm bãi để xe là rất lớn.

    Vì lý do đó nên khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh cafe, bạn nên chú ý đến cả vị trí và dịch vụ để xe, cẩn thận hơn thì có thể thuê bảo vệ giữ xe cho khách, đảm bảo an toàn tài sản, làm yên tâm khách hàng mỗi họ ghé quán cafe. Nếu quán cà phê bạn tọa lạc ở những khu phố sầm uất, mọi không gian đều được tận dụng tối đa thì bạn nên tính đến những mặt bằng có bãi giữ xe sẵn và tiện lợi để tránh việc khách hàng phải tìm chỗ để xe quá xa vị trí của quán.

    4. Thiết kế quán thiếu tính sáng tạo, thu hút
    [​IMG]
    Thiết kế quán thiếu tính sáng tạo, thu hút – Nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách
    Bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh quán cà phê, chắc chắn nhiều chủ quán đã có suy nghĩ về phong cách thiết kế và ý tưởng trang trí cho quán cà phê của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn vì tham quá mà vô tình biến quán cà phê của mình thành “nồi lẩu thập cẩm” không có sự hài hòa, thống nhất. Ý tưởng là tốt nhưng quá nhiều ý tưởng sẽ làm cho quán bạn mất sự cân bằng và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Điều này làm cho khách hàng không có thiện cảm và không muốn quay lại quán. Chính vì thế mà dẫn đến quán vắng khách.

    Nếu không có khả năng tự thiết kế, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến những địa chỉ chuyên nghiệp thiết kế dùm bạn. Sự hài lòng và cảm quan của khách hàng mới là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra bạn cũng nên cài cắm thêm những yếu tố khác biệt để tạo đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu của riêng mình. Một cái tên độc đáo, phong cách trang trí mới lạ, món đồ uống nổi bật hay chỉ đơn giản là cách phục vụ thân thiện, chu đáo cũng đều là cách giúp quán gây ấn tượng tốt với khách hàng đấy.

    5. Không gian thiếu yên tĩnh và vệ sinh
    [​IMG]
    Không gian quán cà phê thiếu yên tĩnh và vệ sinh
    Đa số những khách hàng đến quán café đều mong muốn có không gian để nghỉ ngơi thư giãn, có thể làm việc hoặc trò chuyện với bạn bè. Không gian quá ồn ào hay không đủ riêng tư đều sẽ làm cho họ không thoải mái. Vì vậy, để trải nghiệm của khách hàng được tốt nhất bạn cần giữ gìn không gian quán thật sạch sẽ và dễ chịu. Vị trí bàn ghế nên được sắp xếp hợp lý để khách hàng vẫn cảm thấy riêng tư và thoải mái.

    Tuy nhiên một không gian quá yên tĩnh lại là một điểm trừ, khách hàng cần sự yên tĩnh nhưng không gian của quán đìu hiu, vắng vẻ sẽ khiến cho người ta cảm thấy buồn chán đến nỗi muốn ngủ gục. Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn hãy chọn những loại nhạc, hình ảnh phù hợp để tạo không khí. Hãy chắc chắn rằng bạn không mở nhạc Latin trong một quán cafe miệt vườn hay mở nhạc sàn trong một quán café phong cách châu Âu sang trọng nhé!

    6. Đội ngũ nhân viên gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ
    [​IMG]
    Đội ngũ nhân viên thiếu chuyên nghiệp – Nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách
    Một nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách khác chính là thái độ và tác phong phục vụ của nhân viên. Khách hàng đi uống nước, để thư giãn hay nói chuyện không phải để rước bực dọc vào người. Vì vậy nếu không muốn khách hàng một đi không trở lại thì hãy đảm bảo nhân viên của bạn luôn vui vẻ đón khách. Phục vụ nhanh chóng cũng rất quan trọng, không một khách hàng có thể hài lòng khi họ phải chờ đợi quá lâu để được order hay thưởng thức đồ uống. Hãy đảm bảo nhân viên hoạt động hiệu suất và quan tâm chu đáo đến khách hàng từ lúc họ bước vào tới lúc trở ra.

    Nhiều quán hàng đã không chú ý đúng mực đến vấn đề này khiến nhân viên có thái độ không tốt, thậm chí “lơ đẹp” khách; bỏ qua những lời góp ý và không niềm nở phục vụ làm mất lòng nhiều khách hàng khiến họ không bao giờ quay lại nữa. Do đó, để kinh doanh tốt quán cà phê, bạn hãy chú ý tuyển dụng và đào tạo nhân viên thật cẩn thận.

    7. Chiến lược marketing cho quán cà phê chưa hiệu quả
    [​IMG]
    Chiến lược marketing cho quán cà phê chưa hiệu quả
    Trên thực tế, thiếu chiến lược marketing cũng là một nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách. Không phải tự nhiên bạn mở một quán café là khách hàng sẽ biết và tìm đến bạn ngay, và thực tế là ngoài bạn ra thì còn có hàng chục quán café cạnh tranh với quán của bạn chỉ trên cùng một con đường. Vậy lý do gì khách hàng lại cần lựa chọn quán của bạn thay vì những địa điểm quen thuộc khác? Quán bạn có gì đặc sắc, khác biệt với đối thủ để khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng? Đây là lý do tại sao bạn phải đầu tư cho quảng cáo để đưa hình ảnh quán cà phê của mình đến với nhiều khách hàng hơn.

    Thời điểm đầu kinh doanh là thời điểm quan trọng nhất để quảng bá, các hoạt động marketing như phát tờ rơi, treo banner, dựng standee, quảng cáo trên mạng xã hội,…. cần được đẩy mạnh và đầu tư. Một ngân sách hợp lý kết hợp với chiến lược marketing đúng mục tiêu chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.

    Lời kết
    90s Coffee hi vọng với những thông tin về nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách được chia sẻ ở trên, sẽ giúp cho bạn nhìn nhận ra đúng vấn đề và có hướng xử lý kịp thời để cải thiện hoạt động kinh doanh của quán cà phê của mình. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn được nhận thêm lời khuyên về kinh doanh cà phê có lời. Hãy để lại bình luận để 90s Coffee hỗ trợ và giải đáp giúp bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...