63 Stravel

6 món ngon Vũng Tàu nhất định phải thử trong chuyến du hí phố biển

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi minhminhtran, 13 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      198 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 331 Đọc
  1. minhminhtran

    minhminhtran Member

    Vũng Tàu - điểm đến "đổi gió" quen thuộc của rất nhiều du khách, không chỉ được biết đến là nơi có biển xanh, nắng vàng, cát trắng. Vũng Tàu còn hớp hồn các tín đồ ẩm thực bởi bộ sưu tập món ngon vô cùng đa dạng và độc đáo. Nếu bạn đang có dự định làm một chuyến vi vu đến phố biển, chớ nên bỏ qua top 6 món ngon Vũng Tàu cực hấp dẫn được Đất Việt Tour chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

    LẨU CÁ ĐUỐI
    Món lẩu có vị chua chua ngọt ngọt từ nước dùng, kết hợp cùng thịt cá đuối tươi ngon dai dai, ăn kèm với măng chua rừng, rau thơm, bạc hà…. là một trong những món ngon Vũng Tàu có thể "đánh thức" mọi giác quan của du khách. Hãy thử tưởng tượng trong những ngày hè oi bức, sau khi được đắm mình trong làn nước biển mát lành, bụng đói cồn cào mà được nhấp một ngụm bia lành lạnh, ăn một miếng cá đuối tươi ngon chấm nước mắm ớt thì còn gì tuyệt vời bằng.

    [​IMG]

    Nồi lẩu cá đuối nghi ngút khói sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói

    ** Những địa chỉ bán lẩu cá đuối được thổ địa Vũng Tàu đề xuất là:

    • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: 44, Trương Công Định, P. 3, Vũng Tàu

    • Lẩu cá đuổi 7 lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu

    • Lẩu cá đuối Trận: 26 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu

    • Lẩu cá đuối Út Mười: Quán có 3 chi nhánh: 1 Hoàng Hoa Thám; 10 Trương Công Định; 16A Trương Công Định
    CÁC LOẠI HẢI SẢN TƯƠI NGON
    Đi biển mà không ăn hải sản quả là thiếu sót rất lớn. Đặc biệt với vùng biển có nguồn hải sản trù phú, đa dạng như Vũng Tàu thì việc thưởng thức hải sản cho "đã cái nư" là chuyện quá dễ dàng. Du khách có thể tìm mua hải sản tươi sống tại các khu chợ như chợ Xóm Lưới, chợ hải sản Cô Giang, hoặc như chợ đêm Vũng Tàu còn cung cấp những món ngon được chế biến sẵn rất hấp dẫn. Ngoài các loại tôm, cua, cá mực thì hương vị của các loại ốc cũng "quyến rũ" dạ dày của biết bao thực khách. Từ ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống đến sò điệp nướng mỡ hành... đều là những món ngon không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Vũng Tàu 1 ngày.

    ** Bạn có thể note lại địa chỉ 3 quán ốc rất nổi tiếng tại phố biển:

    • Ốc Tự Nhiên, có 3 chi nhánh: 34, Trần Phú, P.1 (chi nhánh 1) | 23, Phạm Ngọc Thạch, P.Phước Hưng (chi nhánh 2) | 32, Lê Quý Đôn, P. 1 (chi nhánh 3), Vũng Tàu

    • Ốc Hiền: 121, Lý Tự Trọng, Vũng Tàu

    • Ốc Bình: 221/18 Trương Công Định, Vũng Tàu
    [​IMG]

    Hải sản Vũng Tàu vừa tươi vừa thơm ngon khó cưỡng

    YAOURT CÔ TIÊN
    Hải đăng Vũng Tàu là điểm check-in quen thuộc của nhiều du khách khi đến thành phố biển. Tuy nhiên, bạn có biết con đường dẫn lên ngọn hải đăng này còn có một trạm dừng chân bán đồ ăn vặt rất hấp dẫn, và món ngon đó chính là Yaourt Cô Tiên. Sữa chua ở đây được làm trong hũ thủy tinh nhỏ, có vị dẻo và thơm béo. Một hũ sữa chua thường được bán với giá 8,000 đồng/hũ, có hai loại là sữa chua mềm và cứng tùy sở thích của mỗi người. Đặc biệt, quán còn phục vụ thêm trứng gà lòng đào ăn kèm với hai loại nước chấm là muối tiêu tắc và nước mắm ớt sánh đặc thơm ngon. Những ai đã từng thử qua hai món ăn bình dị trên đều tấm tắc khen ngon và chắc chắn sẽ ghé lại lần sau.

    [​IMG]

    Yaourt cô Tiên - ăn một lần là ghiền

    BÁNH KHỌT VŨNG TÀU
    Bánh khọt là món ngon Vũng Tàu được nhắc đến nhiều nhất trên danh sách ăn gì ở phố biển? Nhìn chung, bánh khọt Vũng Tàu được chế biến khá đơn giản. Bánh có lớp áo vàng giòn rụm bên ngoài, bên trong là nhân tôm siêu to khổng lồ được tẩm ướp vừa miệng. Khi ăn sẽ dùng kèm với rau sống, thêm ít đồ chua và nước mắm pha theo công thức đặc biệt. Ngay từ miếng bánh đầu tiên, thực khách có thể cảm nhận hương vị giòn tan của vỏ bánh, vị đậm đà của nhân tôm, kết hợp cùng vị chua ngọt của nước mắm và các loại rau dùng kèm. Món ăn đơn giản vậy thôi mà ăn hoài ăn mãi không ngán.

    ** Mách bạn một số quán bánh khọt trứ danh tại Vũng Tàu:

    • Bánh khọt Bà Hai, 42 Trần Đồng, Phường 3, Vũng Tàu
    • Bánh khọt gốc vú sữa, 14 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu
    • Bánh khọt cô Hai cây Sung, 17 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu
    • Bánh khọt cô Ba Vũng Tàu, 1 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu
    [​IMG]

    Những miếng bánh giòn rụm tan dần trong miệng mang lại hương vị khó quên

    BÁNH BÔNG LAN TRỨNG MUỐI
    Không phải ngẫu nhiên mà bánh bông lan trứng muối lại là món ngon Vũng Tàu rất được yêu thích. Lí do đầu tiên đến từ hình dạng của chiếc bánh. Nếu như ở những nơi khác, bánh bông lan có kích thước khá to và làm theo hình chữ nhật hoặc hình tròn, thì riêng ở Vũng Tàu bánh lại có dáng nhỏ nhắn, trông rất đáng yêu và rất vừa miệng giúp người thưởng thức không bị ngán.

    [​IMG]

    Lí do thứ hai chính là hương vị đặc biệt của loại bánh này. Bánh chinh phục vị giác của mọi thực khách bằng hương thơm mềm ngọt của lớp vỏ bên ngoài, vị béo bùi của nhân trứng muối bên trong, thêm một xíu vị mằn mặn của lớp chà bông bên trên, tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên dư vị khiến mọi con tim đều "tan chảy". Chắc cũng vì lẽ đó mà bánh bông lan trứng muối đã trở thành món ăn khiến người dân xứ cảng và lữ khách gần xa đều nhớ thương. Bạn có thể tìm mua bánh tại tiệm bánh bông lan Gốc Cột Điện, địa chỉ 17B Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu. Đây là một trong những tiệm bánh lâu đời nhất tại thành phố, ngoài ra tiệm còn bánh bánh kẹp bột mì bơ sữa cũng rất ngon.

    BÁNH BÈO
    Ngoài bánh khọt, bánh bông lan trứng muối thì bánh bèo cũng nằm trong danh sách những món ăn vặt kinh điển thu hút rất nhiều du khách. Bánh bèo Vũng Tàu đặc biệt ở chỗ có vỏ to và dày hơn bình thường, ăn kèm với đó là nhân thịt bằm xay nhuyễn, bột tôm, đậu phộng và một lớp mỡ hành được rưới trên mặt. Khi ăn, bạn sẽ thấy được vị thơm, ngọt dẻo tự nhiên của lớp bột bánh, kết hợp cùng nước chấm pha đúng chuẩn thì còn gì sánh bằng.

    ** Địa chỉ bán bánh bèo chén ngon ở Vũng Tàu:

    • Phước Tỉnh: LK14, Chung Cư Lê Lợi, Lê Lợi, Vũng Tàu
    • Bà Ba: 314, 30 Tháng 4, Vũng Tàu
    • O Huế: 33, Bà Huyện Thanh Quan, P.4, Vũng Tàu
    • Tuyết Mai: 9, Phan Chu Trinh, P.2, Vũng Tàu
    [​IMG]

    Bánh bèo chén - món ăn vặt bình dân mà rất được lòng thực khách

    Điểm qua 6 món ngon Vũng Tàu nêu trên có khiến dạ dày của bạn lên tiếng "biểu tình" và muốn làm ngay một chuyến du hí đến phố biển để vừa nạp vitamin sea, vừa lấp đầy chiếc bụng đói chưa? Nếu bạn cần thêm thông tin về các tour du lịch Vũng Tàu trọn gói, giá hấp dẫn, hãy liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết.

    Nguồn >>> http://datviettour.net/dan-tui-danh...nhat-dinh-phai-thu-trong-chuyen-den-pho-bien/
     

Chia sẻ trang này

Loading...