63 Stravel

6 cách tránh thai sau sinh an toàn và hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 28 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 303 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Tránh thai sau khi sinh là việc ngăn ngừa trứng và tinh trùng gặp nhau trong, trước và sau khi quan hệ. Việc áp dụng các phương pháp tránh thai sẽ giúp chị em yên tâm quan hệ khi mới sinh xong. Bài viết sau sẽ giới thiệu 6 cách tránh thai sau sinh an toàn và hiệu quả mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.


    HẬU QUẢ CỦA VIỆC QUAN HỆ SAU KHI VỪA SINH?
    Ngay sau khi vừa sinh mà có phát sinh quan hệ tình dục, thì chị em rất có khả năng cao mang thai ngoài ý muốn. Bởi lúc này buồng trứng chị em đã hoạt động lại bình thường, ngay cả lúc chị em đang cho con bú, vì thế tránh thai ngay sau khi sinh là điều vô cùng quan trọng giúp bảo vệ sức khoẻ của chị em.

    Bởi mang thai ngay sau khi sinh sẽ vô cùng thiệt thòi cho đứa bé thứ 2 trong bụng, bởi khi cơ thể mẹ lúc này còn chưa phục hồi hoàn toàn. Không những thế, việc mang thai khi vừa sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ của mẹ lẫn thai nhi. Vì cơ thể mẹ không thể có được đầy đủ dinh dưỡng, sữa cũng như sức khỏe để chăm sóc chu đáo cho con.

    [​IMG]


    Ngoài ra, có nhiều trường hợp mang thai ngay sau khi sinh còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của mẹ. Bởi những ảnh hưởng sau khi sinh chưa được phục hồi hoàn toàn, có thể gây vỡ tử cung hoặc các biến chứng nguy hiểm khác. Và có rất nhiều bà mẹ buộc phải bỏ thai vì không đủ điều kiện để mang thai, điều này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, sức khoẻ của mẹ sau này.


    6 CÁCH TRÁNH THAI SAU SINH AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ
    Sau khi sinh, các mẹ bầu nên tìm hiểu và áp dụng cho mình những phương pháp tránh thai an toàn. Để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục. Dưới đây là 6 phương pháp tránh thai mà chị em có thể tham khảo khi có nhu cầu.


    Cấy que tránh thai
    Việc thực hiện cấy que tránh thai là một trong những pháp tránh thai an toàn, hiệu quả sau khi sinh và đang được nhiều chị em tin tưởng sử dụng hiện nay. Hiệu quả của việc tránh thai bằng phương pháp cấy que được xác định lên tới 99,95% và có tác dụng tương tự như phương pháp triệt sản ở nữ.

    Đây là một trong những phương pháp tránh thai sau sinh nội tiết nên sẽ có tác dụng phụ là làm chị em gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh hoặc chảy máu bất thường.


    Đặt vòng tránh thai
    Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ được thiết kế bằng nhựa dẻo, gắn một lượng nhỏ kim loại bằng đồng. Vòng tránh thai này được bác sĩ có kinh nghiệm nhẹ nhàng đưa vào bên trong tử cung để làm thay đổi mặt hoá học của môi trường trong này. Vòng tránh thai giúp ngăn chặn sự gặp nhau của trứng và tinh trùng, ngăn ngừa thụ thai vô cùng hiệu quả lên tới 99%.

    [​IMG]



    Dùng bao cao su
    Đây là một trong những phương pháp tránh thai phổ biến được rất nhiều cặp đôi lựa chọn hiện nay, bởi sự tiện lợi và rất dễ sử dụng. Bao cao su sẽ bao trùm lấy dương vật trong suốt quá trình quan hệ và ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào bên trong âm đạo sau khi xuất tinh. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả, mà chúng còn giúp các cặp đôi tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả.

    Ngoài ra, hiện nay còn có bao cao su cho nữ, nên chị em cũng có thể sử dụng khi có nhu cầu.


    Dùng màng film tránh thai VCF
    VCF là một màng film rất mỏng, mềm và dễ dàng tan trong dịch âm đạo. Màng film này chứa 28% chất nonoxynol-9 đủ để tiêu diệt tinh trùng. Sử dụng phương pháp này, chị em nên chủ động đặt film vào âm đạo trước khi quan hệ trước 15 phút để giúp quá trình tránh thai hiệu quả nhất.

    Sau khi quan hệ, màng film này sẽ tự tan vào bên trong âm đạo và tự bị đào thải ra ngoài khỏi âm đạo qua cách rửa sạch hoặc đi vệ sinh.


    Tiêm tránh thai
    Đây là một phương pháp truyền chất tránh thai vào cơ thể chị em, nhưng mỗi lần tiêm thì chỉ có tác dụng tránh thai trong vài tuần. Hiện nay có hai loại được sử dụng nhiều đó là:

    + Depo-Provera có tác dụng tránh thai trong 12 tuần

    + Noristerat có tác dụng tránh thai trong 8 tuần.

    Tuy nhiên, phương pháp này cần phải đợi 6 tuần sau khi sinh để tránh gây hại cho con khi đang cho con bú. Ngoài ra, phương pháp này thường gây ra các tác dụng phụ như chảy máu âm đạo bất thường và có thể kéo dài.

    [​IMG]



    Tránh thai bằng cách tính ngày rụng trứng
    Thông thường chu kỳ kinh nguyệt bình thường rơi vào khoảng từ 28-32 ngày, khi đó trứng sẽ rơi vào ngày 14 hoặc 15 của kỳ kinh. Do đó, dựa vào ngày rụng trứng mà chị em thực hiện quan hệ để tránh thai hiệu quả. Và thời điểm an toàn và từ ngày kinh đến ngày thứ 7 của chu kỳ và thời gian thụ thai cao là từ ngày thứ 8 đến ngày 18 của chu kỳ. Tuy nhiên phương pháp tránh thai này chỉ đạt hiệu quả khoảng 90% và tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn vẫn rất cao.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...