63 Stravel

5 tuyệt chiêu tăng đánh giá 5 sao trên sàn TMĐT

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi abitstore, 21 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội, Hoàn kiếm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 366 Đọc
  1. abitstore

    abitstore Member

    Như các bạn đã biết, một trong những lý do để bán được nhiều hàng trên sàn thì đó là đánh giá 5* từ những khách đã mua hàng.

    Về phần tâm lý thì ai cũng vậy mà, mình mua hàng trên sàn cũng thế, trước khi mua cái gì thì cũng lướt lướt xem đánh giá này nọ xem những người mua rồi họ nói cái giề.

    Vậy làm sao để có nhiều đánh giá 5*, thì bán được nhiều hàng, vậy làm sao để bán được nhiều hàng thì phải có nhiều đánh giá 5*.

    Thông thường thì có rất nhiều cách, mình thì hay dùng những cách sau:

    1. Viết giấy note cảm ơn

    Dạo trước, lúc mới bán shopee mình hay chơi chiêu để tăng đánh giá đó là viết giấy note. Hiệu quả thì khỏi phải bàn, trong 1 tháng lượt đánh giá shop mình hơn hẳn đánh giá của những shop lâu năm.

    Về nội dung mình chỉ lưu ý là viết sao cho thật dễ thương, đừng quá cứng nhắc kiểu như “cảm ơn bạn đã ủng hộ shop của chúng tôi, đơn hàng sau của bạn sẽ được blah blah…”nghe chán chết.

    [​IMG]

    Giấy thì ra cửa hàng bao la luôn, mua vài chục sấp về rồi thuê 1 bé sanh ziên hay em gái mưa, anh trai nắng rảnh rỗi gì đó viết. Bá đạo hơn thì rủ đám bạn chục đứa đi trà sữa, mua chục cây viết, đem chục xấp giấy ra cho tụi nó ghi. Thằng nào ghi dễ thương thì bao trà sữa haha.

    Lời khuyên là nên tự viết, ngày nghìn đơn hả, sao viết kịp ???… thì qua mục 2

    Khách ở shopee chụp đánh giá gửi cho shop mình

    2. In giấy cảm ơn kèm quà tặng

    Sau này đơn nhiều rồi, ngày vài trăm mình không thể viết được nữa vì viết hết mực, đùa đó. Viết không nổi nữa luôn, lúc này thì đi in thôi.

    Kinh nghiệm là cũng đừng có cảm ơn kiểu cứng nhắc, viết ra file word các gạch đầu dòng như:

    – Tên thương hiệu

    – Lời cảm ơn chân thành

    – Hứa tặng quà bự hơn khi mua lần 2

    – Tặng mã giảm giá (nếu có)

    – Câu chuyện: phần này mình copy những câu chuyện hay trên mạng dán vào, kiểu như đọc xong là muốn cầm cái điện thoại lên đánh giá cho shop liền luôn ấy.

    [​IMG]

    Sau khi xong xuôi thì ra tiệm in mà in nha, mình in phát là hư nó cái máy in luôn, nhọ ghê

    Phần quà tặng thì quá nhiều rồi, chắc mọi người cũng không xa lạ gì. Bán thời trang thì tặng kèm phụ kiện thời trang, bán điện thoại tặng kèm ốp lưng cường lực, bán áo ngực tặng quần lót, bán quần lót tặng lọt khe…nhiều lắm đó.

    3. Nhắn tin, gọi điện xin đánh giá

    Sau khi khách nhận hàng xong thì gọi hỏi sản phẩm như thế nào, dùng ok không, có hài lòng không, rồi tiện tay thì ấn cái rate 5* trên app giúp em luôn nhé anh gì ơi : ))

    Nhắn tin thì lôi kéo dụ dỗ, đùa hoy chớ mình hay chơi chiêu là khi khách đặt hàng xong thì bay vô nhắn tin hỏi 1 – 2 câu. Xong nhắn 1 tin là “Dạ bạn ơi, sau khi bạn nhận hàng thì cho mình xin đánh giá từ bạn nhé. Mình sẽ lưu lại thông tin của bạn, đơn hàng tiếp theo mình sẽ tặng bạn thêm 1 sản phẩm nữa ạ”. Nghe xong khách không những “rạo rực” đánh giá mà còn “rực rạo” nhận hàng nữa cơ.

    [​IMG]

    ⇒ Đọc ngay thông tin phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, tăng tương tác và trải nghiệm.

    4. Tặng card 10k đổi đánh giá

    Cách này mình không làm, tuy nhiên có nghe các mẹ bỉm sữa kể là khi khách đã nhận hàng, bên shop lập tức gọi điện hoặc nhắn tin, thậm chí kết bạn zalo để thực hiện một cuộc giao dịch – xin đánh giá, tặng cái card điện thoại.

    Tuy nhiên, mình không làm cách này, do mình thấy tốn nhiều thời gian quá vã lại tốn hơi bị nhiều tiền đó.

    Cách này chỉ áp dụng khi mới bắt đầu bán hoặc bị thiếu chỉ số thì chạy thôi chớ không nên lạm dụng nhiều quá.

    5. Tuyệt chiêu bán hàng lộn

    Nôm na là gửi hàng lộn xong gửi lại, 90% auto chụp sản phẩm gửi lại và đánh giá 5*.

    Kể nghe, đợt rồi mình có 1 khách ở Vũng Tàu mua hàng nhưng mình gửi bị thiếu 1 sản phẩm. Chị ấy có nhắn tin nói thiếu, mình bảo sẽ gửi lại thêm 1 cái nữa. 1 ngày sau chị nhận được, liền chụp sản phẩm và đánh giá shop 5* luôn.

    Về phần tâm lý, con người rất lo sợ khi mua phải hàng đểu hàng kém, shop gửi hàng lộn, gửi hàng thiếu…trong trường hợp gửi thiếu thì họ sẽ lo sợ sẽ bị mất tiền. Lúc này mình đứng ra như một người hùng giải cứu thế giới à nhầm giải cứu mối lo sợ đó của khách hàng.

    Sau khi giải cứu xong thì trong người họ tiết ra một loại hóc môn gì đó cảm thấy thật happy. Trong lúc cảm xúc dâng trào thì họ sẽ làm theo bản năng là đánh giá shop 5* như 1 lời cảm ơn đã giải nguy cho mình.

    Nguồn: Hiếu Suro
     

Chia sẻ trang này

Loading...