63 Stravel

5 tiêu chí chọn mẫu lư hương đá lý tưởng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhha2608, 30 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quận 1, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 213 Đọc
  1. huynhha2608

    huynhha2608 Member

    Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn nendidau.com, các bạn cũng đã biết Các mẫu lư hương đá thường được sử dụng tại các công trình tâm linh như đền thờ, đình chùa, lăng mộ đá,... Sản phẩm này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật trang trí đẹp cổ điển, mang lại sự tôn nghiêm cho các công trình kiến trúc linh thiêng.

    5 tiêu chí chọn mẫu lư hương đá lý tưởng

    Để chọn được một mẫu lư hương đá đẹp, lý tưởng có rất nhiều điều và yếu tố khác nhau cần lưu ý sau đây.

    Chất liệu làm lư hương đá

    Có nhiều loại chất liệu đá được sử dụng để làm lư hương, tuy nhiên có 3 loại đá sau là được ưa chuộng nhất:
    Lư hương đá trắng Quỳ Hợp: Đây là chất liệu đá có màu trắng trang nhã được sản xuất bởi các nghệ nhân tài ba của Công ty đá mỹ nghệ Ninh Vân Ninh Bình, các hoa văn trên lư hương được chạm khắc với độ tinh xảo cao và đẹp mắt. Mỗi chi tiết trên lư hương được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ để tạo ra một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.


    [​IMG]

    Lư hương đá xanh đen Thanh Hóa: Chất liệu đá xanh xám cổ điển đã tồn tại từ rất lâu đời với vẻ đẹp lôi cuốn cùng độ bền cao. Nó được sử dụng để chế tác lư hương cho đền chùa bởi vẻ đẹp uy nghi, cổ kính của màu sắc đá kết hợp với hoa văn rồng chầu trên lư hương.


    Lư hương đá xanh rêu Hà Trung: Đá xanh rêu là một loại chất liệu khá độc đáo được sử dụng trong việc chế tác lư hương đá vì độ bền cao của nó. Độ cứng của đá xanh rêu vượt trội hơn đá trắng hay đá xanh đen, do đó việc chế tác đá này đòi hỏi sự công phu và tận tâm của người nghệ nhân.

    [​IMG]

    Đá xanh rêu còn có màu sắc lạ mắt thể hiện trên các hình khắc rồng, hổ và các đường nét trên bề mặt đá càng trở nên đặc biệt, đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Không chỉ vậy, đá xanh rêu còn chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt cũng như tác động lực mạnh.

    Kiểu thiết kế, hoa văn đặc trưng của lư hương đá

    Lư hương đá có vẻ đẹp đến từ thiết kế cũng như hoa văn trên bề mặt của nó. Phần đế của lư hương đá thường được chạm khắc với các họa tiết đơn giản như cánh hoa và lá sen. Trong khi đó, phần thân của lư hương đá có hình dạng giống như cái chum với những hoa văn tinh xảo như rồng phượng và hoa sen.

    Hiện nay, phần tai của lư hương được làm theo hai mẫu chính: tai mây và tai rồng. Việc gắn tai vào thân lư hương tạo ra sự liên kết chặt chẽ và tổng thể hài hoà giữa hoa văn tai và thân lư hương.

    Kích thước chuẩn của mẫu lư hương đá trong phong thuỷ


    Kích thước của mẫu lư hương đá chuẩn trong phong thuỷ được tính toán dựa trên kích thước miệng lư hương. Đối với loại lư hương đá vuông, miệng sẽ có hình chữ nhật và có kích thước phong thuỷ phổ biến bao gồm:

    - 69 x 107cm: Mang ý nghĩa phong thuỷ Phú Quý, Thêm Đinh.
    - 81 x 127cm: Mang ý nghĩa phong thuỷ Tài Trí, Tiến Bảo.
    - 89 x 133cm: Mang ý nghĩa phong thuỷ Lục Hợp, Đại Cát.
    - 107 x 173cm: Mang ý nghĩa phong thuỷ Đại Cát, Tài Vượng.
    - 127 x 192cm: Mang ý nghĩa phong tuỷ Tiến Bảo, Lục Hợp.

    Lư hương tròn được thiết kế với đường kính miệng tuân thủ theo kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban. Hiện nay, kích thước phổ biến và được sử dụng nhiều nhất bao gồm 48cm (Hỷ Sự), 50cm (Nạp Phúc), 60cm (Tiến Bảo), 69cm (Phú Quý) và 80cm (Tài Vượng).

    Mỗi kích thước mang lại ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Tuy nhiên chung quy lại, ý nghĩa của các kích thước này là tăng sự hội tụ sinh khí đất trời và hoà hợp âm dương, đó là những yếu tố quan trọng trong phong thuỷ.

    Giá của mẫu lư hương đá

    Dưới đây là mức giá trên thị trường mà Công ty sản xuất đá mỹ nghệ Ninh Vân Ninh Bình cung cấp để Quý khách hàng tham khảo:

    - Mẫu đỉnh hương đường kính 30cm: 5.000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 40cm: 6.000.000 – 7.000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 50cm: 8.000.000 – 9.000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 60cm: 10.000.000 – 11 .000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 70cm: 15 triệu VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 80cm: 16.000.000 – 18.000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 90cm: 19.000.000 VNĐ.
    - Mẫu đỉnh hương đường kính 100cm: 35.000.000 VNĐ.

    Đơn vị thiết kế mẫu lư hương đá chuyên nghiệp, uy tín

    Chọn được một địa chỉ sản xuất có nhiều kinh nghiệm và uy tín, khách hàng sẽ đảm bảo được tất cả tiêu chí phía trên. Một cơ sở chế tác chuyên nghiệp sẽ cung cấp nguyên vật liệu với chất lượng tốt nhất, kiểu thiết kế, hoa văn tinh xảo, kích thước lư hương chuẩn theo phong thuỷ, mức giá thi công hợp lý và đảm bảo được độ tin cậy cho quý khách hàng trong quá trình sản xuất.

    Cảm ơn các bạn trong diễn đàn nendidau.com đã đọc qua bài viết của mình. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về mộ đá, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0968.31.61.35

    >>> Xem đặc điểm của các mẫu lư huơng đá và phân loại một số loại lư huơng đá phổ biến hiện nay tại nguồn đây đủ bài viết: 5 tiêu chí chọn mẫu lư hương đá lý tưởng
     

Chia sẻ trang này

Loading...