63 Stravel

5 ngôi đền huyền bí trong quần thể Angkor

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi huyencambodia, 15 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 512 Đọc
  1. Đã hàng ngàn năm lịch sử trôi qua, Quần thể Angkor Wat kỳ vĩ vẫn là chứa đầy những điều huyền bí, hấp dẫn những đôi mắt, những đôi chân ưa thích khám phá lịch sử và kiến trúc.
    Bắt đầu xây dựng từ thế kỷ 9, những vị kiến trúc sư cùng những tay thợ tài hoa đã tạo nên một công trình kiến trúc vĩ đại là quần thể Angkor, với hơn 600 công trình lớn nhỏ nằm rải rác khắp một vùng rừng núi rậm rạp rộng tới 45 km2. Người ta đến đây tham quan, khám phá Angkor phải mất tới vài ngày, thậm chí cả tháng cũng khó lòng nào mà trọn vẹn từng ngóc ngách từng điều huyền diệu trong Angkor.

    Đầu tiên phải kể đến ngôi đền Angkor, toàn bộ công trình kiến trúc này được làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau, không ai có thể tin nổi những đền đài, những tòa tháp, những bức phù điêu hay những hành lang, bậc thang mênh mông lại được làm nên từ các khối đá này mà không dùng bất cứ chất liệu kết dính nào. Những khối đá xếp chồng tự nhiên đến lạ, ngay cả vùng vòm mái cũng được xếp vô cùng tinh tế.
    [​IMG]

    Hay những họa tiết trang trí đá như bức tượng Phật, hay những búp hoa sen minh họa sử thi Ramayana và cả những bức tượng vũ nữ, chiến binh đều được trang trí cực sống động và uyển chuyển, mềm mại. Nhìn những bức phù điêu này, ngoài thán phục sự tài tình của những nghệ nhân điêu khắc thời này người ta cũng phải thán phục kỹ thuật điêu khắc và kiến trúc trong thời Angkor huy hoàng của Campuchia.
    Đền Angkor kéo dài theo chiều Nam – Bắc dài 1.400m và chiều rộng theo chiều Đông – Tây là 800 met. Xung quanh quần thể được bao bọc bởi một hào nước vừa sâu vừa rộng được thả trồng hoa súng điểm tô cho Angkor Wat. Được biết, con hào này được xây dựng nên nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ cho quần thể phía bên trong tránh khỏi sự xâm nhập của các thế lực bên ngoài.

    Công trình Angkor được xây dựng mang đậm kiến trúc dấu ấn Phật giáo, chính vì vậy, du khách ghé đến thăm quan thỉnh thoảng sẽ bắt gặp những vị tu sĩ mặc áo cà sa trắng hoặc vàng an yên đi quanh ngôi đền.

    Du khách đến Angkor Wat không thể bỏ lỡ khung cảnh bình minh và hoàng hôn ở nơi đây. Hoàng hôn phủ bóng, nhuộm vàng xuống ngôi đền mang lại sự huyền bí hơn bao giờ hết. Buổi sáng sớm bình minh, khi Angkor Wat bao phủ bởi sương mù, rồi dần dần những ánh nắng đầu tiên chiếu rọi, mở tấm màn huyền ảo che phủ Angkor Wat khiến ai cũng vừa ngỡ ngàng vừa có chút rùng mình vì quá đẹp.

    Tiếp đến phải kể đến ngôi đền Bayon, ngôi đền tạo cho du khách cảm giác chinh phục, chinh phục bởi cái đẹp đầy ấn tượng và sống động. Được tạo nên bởi 50 ngọn tháp bằng đá, ngôi đền thực sự mang đến cái nhìn vượt ngoài sức tưởng tưởng của người xem. Bayon là một quần thể kiến trúc xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung và các ngọn tháp nhỏ được liên kết với nhau đầy bay bổng.

    Điểm đặc biệt của Bayon còn hình ảnh mặt Phật cười được xây tứ phía quanh ngôi đền. Và để xây nên những bức tượng Phật cười này, họ phải phá núi để lấy hàng ngàn tảng đá, thả bè xuống sông để mang đến Angkor tạc khắc và xếp nối.

    Thứ 3 là ngôi đền Taprom, con đường đến ngôi đền đầy yên bình và thanh thản. Ngay lối vào đền là một hồ nước với những thân cây khô xơ xác.

    Đền Taprom được biết là Lăng mộ của Hoàng Hậu, ngôi đền này được những gốc cây cổ thụ bao phủ, tạo nên những hình thù cổ quái. Những gốc cây khổng lồ bọc lấy nóc đền, lấy lối ra vào và luồn sâu vào các ngóc ngách của Taprom.
    Tại ngôi đền này cũng có một bức tượng Phật mỉm cười nằm trong gốc cây đại thủ, Angkor đúng là một chốn huyền bí với hàng ngàn điều kì lạ mà khó có ai giải thích nổi.

    Ngôi đền thứ 4 mà Cẩm nang du lịch Campuchia muốn nhắc đến là ngôi đền Banteay Srei, đây là ngôi đền cuối cùng, nhỏ bé và nổi tiếng xinh đẹp thuộc quần thể Banteay Srei. Điểm ấn tượng của ngôi đền là xây dựng bằng đá sa thạch đỏ, và có những bức phù điêu không lớn những lại được trang trí vô cùng tỉ mỉ được giữ nguyên từng chi tiết đến nay nhìn bằng mắt thường người ta vẫn có thể thấy được.

    Dọc con đường đến Banteay Srei, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều sạp hàng bày bán tranh mô tả Phật giáo và Quần thể Angkor.

    Cuối cùng là ngôi đền Phnom Bakheng được xây dựng trên ngọn đồi nằm giữa Angkor Thom và Angkor Wat. Đây được xem là điểm đón hoàng hôn tuyệt diệu nhất của Angkor, là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên của Angkor.

    Đền Phnom Bakheng mang kiến trúc Hindu, dưới dạng kết hợp đền núi, với chiều cao 65 met. Nằm trên đỉnh của một ngọn đồi, chính vì vậy từ ngôi đền này du khách có thể nhìn toàn cảnh hoàng hôn phủ xuống Angkor hùng vĩ.

    Nguồn tham khảo: cambodia 10 days trip
     

Chia sẻ trang này

Loading...