63 Stravel

5 Món Ăn Truyền Thống Của Campuchia

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi Vgundam, 24 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 915 Đọc
  1. Vgundam

    Vgundam New Member

    Có bao giờ bạn thắc mắc liệu những người hàng xóm lâu năm Campuchia của chúng ta có những món ăn gì khác biệt với Việt Nam hay không? Câu trả lời tất nhiên là có rồi, mỗi quốc gia đều có nền văn hóa đặc trưng của riêng mình, khác nhau từ trang phục truyền thống cho đến ẩm thực truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu xem 5 món ăn truyền thống của người Campuchia có gì nổi bật và khác biệt nhé.
    Amok
    Amok là món sốt cá hoặc gà (khá giống với các loại mắm làm từ cá ở Việt Nam) rất phổ biến ở Campuchia. Nguyên liệu chính làm nên món ăn này thường là mắm prohok, đường thốt nốt, trứng, nước dừa và cá phi-lê (cá trê hoặc cá lóc). Người ta sẽ nấu hỗn hợp đường, trứng và nước dừa cho đến khi chúng đặc sệt lại thì dưới lên miếng và rắc thêm lá slok ngor. Sau đó tất cả sẽ được gói lại trong lá chuối rồi đem hấp. Người ta thường dùng Amok với cơm hoặc như 1 loại nước chấm.
    [​IMG]
    Thịt bò xào kiến
    Ở Việt Nam các món ăn từ côn trùng cũng không phải quá lạ lẫm, nhất là ở các vùng quê. Tuy nhiên món ăn chế biến với kiến thì thực sự rất lạ. Thế nhưng món bò xào kiến lại là 1 trong những món ăn truyền thống từ côn trùng rất phổ biến ở Campuchia. Thịt bò thái lát mỏng dính rồi xào cùng với hành, xả, tỏi, ớt và đặc biệt là các loại kiến cây với đủ kích cỡ khác nhau. Trong cơ thể những chú kiến này khi chết sẽ tạo ra 1 chất có vị chua nhẹ ăn rất lạ miệng. Nhất là khi nó ngấm vào thịt bò thì ăn vừa ngọt lại vừa chua.
    [​IMG]
    Lap Khmer
    Một món ăn nữa cũng được chế biến từ thịt bò rất được người Campuchia yêu thích là Lap Khmer, 1 món nộm bò. Người ta thường dùng thịt bò tái rồi ướp với nước chanh cho có vị chua sau đó trộn cùng hành tỏi ớt để tạo vị cay và thêm các lát xả, các loại rau thơm để tạo vị thanh. Đây là 1 món ăn kèm và cũng là 1 món đồ nhắm rất hay xuất hiện trên các bàn nhậu.
    [​IMG]
    Cà-ri đỏ Khmer
    Cũng giống như nhiều nước Đông Nam Á khác, Campuchia cũng có món cà-ri. Nhưng cà-ri của xứ chùa tháp thường sẽ ít cay hơn và mang màu đỏ đậm đặc trưng và được coi là món ăn của những ngày lễ lớn. Nguyên liệu chính của cà-ri đỏ là cà tím, đậu, nước cốt dừa, xả ớt và thịt bò, gà hoặc cá. Cà-ri đỏ thường có vị ngọt nhiều hơn là vị cay nên rất dễ ăn. Người ta thường nấu món này trong các ngày lễ phật giáo hoặc ngày lễ cúng tổ tiên và những người đã mất.
    [​IMG]
    Kdăm Chaa
    Kdăm chaa là món cua chiên rất thường thấy ở các ngôi làng Campuchia. Điều đặc biệt của món này không phải ở những chú cua biển to mà là ở gia vị dùng kèm với nó là tiêu kampot. Tiêu kampot nổi tiếng khắp thế giới nhưng chỉ ở Campuchia, bạn mới được thưởng thức tiêu kampot còn tươi xanh chứ không phải phơi khô đóng gói như nơi khác. Thịt cua ăn rất ngọt và nhờ vị cay nồng, thơm mùi tiêu của kampot mà không còn 1 chút vị tanh nào.
    [​IMG]
    Có thể thấy ẩm thực Campuchia luôn mang trong mình những nét riêng biệt độc đáo vô cùng. Nếu có dịp đến với đất nước này, đừng quên thưởng thức 5 món ăn trên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...