63 Stravel

5 MẸO GIÚP BẠN CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH TỰ TÚC RẺ VÀ AN TOÀN

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Tllinh, 15 Tháng mười hai 2020.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 417 Đọc
  1. Tllinh

    Tllinh New Member

    Bạn là người thích đi du lịch, khát khao trải nghiệm cuộc sống mới, khám phá các vùng đất lạ. Chắc hẳn việc lựa chọn đi du lịch tự túc để được tự do khám phá điểm du lịch bạn đến, ở bao lâu tùy ý, và cũng có thể tự chọn khách sạn hay Homestay phù hợp với túi tiền của mình. Bài viết này sẽ giúp cho bạn có được những lời khuyên thiết thực nhất giúp bạn có được một chuyến du lịch tự túc giá rẻ và an toàn.
    Luôn đặt trước chỗ ở tại điểm du lịch và các loại vé cần thiết trong chuyến du lịch tự túc
    Sau khi lựa chọn được điểm đến cho chuyến du lịch tự túc, việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm đó là đặt trước khách sạn và các loại vé cần thiết để di chuyển trên và trong khu vực điểm du lịch bạn muốn đi du lịch.

    Việc này giúp bạn có được chỗ nghỉ ngơi sớm tại điểm du lịch bạn đến trong chuyến đi du lịch tự túc lí tưởng, không cần phải lang thang khi đặt chân đến điểm đến mà bạn chọn, đặc biệt trong trường hợp bạn đi du lịch và đến điểm du lịch vào buổi đêm.

    Những lợi ích dễ dàng nhận ra khi bạn đặt trước chỗ ở tại điểm du lịch bạn muốn đến khi đi du lịch tự túc đó là:

    • Biết trước thông tin của khách sạn/ nhà nghỉ/ homestay tại điểm du lịch
    • Không lo bị chặt chém như như khi đến điểm du lịch mới đặt phòng
    • Dễ dàng tìm được phòng ưng ý và phù hợp với túi tiền của bản thân khi đi du lịch tự túc
    • Có nhiều sự lựa chọn
    • Được hưởng các ưu đãi, giảm giá mà chỉ khi đặt trước mới có
    Khi bạn chủ động tìm nơi ở trước tại điểm du lịch cũng giúp cho chi phí chuyến du lịch thấp hơn, tiết kiệm ví tiền cho bạn và so sánh được mức độ an toàn của các khách sạn, nhà nghỉ, homestay nơi bạn đến thông qua các review của người đi du lịch tại điểm du lịch đó.



    Cùng với đó việc đặt vé tàu, vé xe, vé tàu thủy, vé máy bay sớm thì có thể tìm thấy những ưu đãi, khuyến mại từ các hãng. Điều này giúp bạn có được giá tốt, giảm chi phí chuyến du lịch.

    Đặc biệt đối với vé máy bay nếu bạn đặt càng sát ngày đi du lịch thì giá vé càng cao vì thế ngay khi đã chốt thời gian, địa điểm du lịch rõ ràng thì hãy đặt vé sớm. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đặt vé máy bay là 3 – 4 tuần trước chuyến đi du lịch tự túc trong mơ của mình. Tuy nhiên, nếu có thể cố định về thời gian của chuyến du lịch tự túc này thì bạn có thể “săn” vé máy bay từ trước đó rất lâu cũng được.

    Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin và nhu cầu du lịch ngày càng tăng nên đã xuất hiện nhiều ứng dụng giúp đặt phòng online khiến giúp việc đặt chỗ ở và các loại vé cần thiết trước chuyến đi giúp giảm chi phí chuyến du lịch của bạn.

    Bạn có thễ dàng chọn lựa đặt phòng tại điểm du lịch trước khi thực hiện chuyến du lịch tự túc của mình trên các trang, app phổ biến như Booking, Travelola , Luxstay

    Bên cạnh tính năng đặt phòng tại địa điểm du lịch kể trên, chúng còn có thể tích hợp cả các tiện ích thuê phương tiện đi du lịch, mua vé tham quan tại địa điểm du lịch. Điều này giúp các chuyến đi du lịch tự túc của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

    Bởi vậy, đừng để tới sát ngày đi mới đặt vé, đến điểm du lịch mới đặt chỗ ở sẽ khiến cho chuyến du lịch tự túc của bạn tốn thêm nhiều chi phí chuyến du lịch hơn.

    Tìm hiểu trước về cách đi đường tại điểm du lịch trong chuyến du lịch tự túc và ghi chú lại
    Nếu như điểm du lịch mà bạn muốn đến không quá xa và bạn muốn tự lái xe ô tô riêng hoặc xe máy của mình thì đây là việc bạn cần làm khi đi du lịch, khiến cho chuyến du lịch tự túc của mình trở nên hoàn hảo hơn.

    Khi tự mình lái xe đi du lịch, bạn có thể lưu lại cho mình nhiều kỉ niệm đẹp trong chuyến du lịch tự túc của mình. Bởi, bạn có thể chủ động hành trình của mình, nếu như trên đường đến điểm du lịch thì có thể dừng lại tại nơi có khung cảnh đẹp để chụp một vài chiếc ảnh lưa giữ kỉ niệm khi đi du lịch của mình. Hoặc dừng lại ăn những món đặc sản tại các điểm du lịch mà bạn đi qua trên hành trình đến điểm du lịch trong mơ của chuyến du lịch tự túc của bạn.

    Việc có thể tự lái xe đi du lịch trên những cung đường tuyệt đẹp là ao ước của nhiều người sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên để đi du lịch trên bất kì cung đường nào, dù là đèo đồi núi hay đường dọc biển, bạn cũng cần nghiên cứu xem tuyến đường mình sắp đi như thế nào để có thể đến được điểm du lịch mà mình đã chọn lựa.







    Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về các cung đường đến điểm du lịch mà mình sắp đi thông qua các website chuyên về du lịch, các blog về du lịch, các lịch trình đi du lịch của những người đã từng đến điểm du lịch đó trước đây, ghi chú hết vào phần ghi chú của chiếc smartphone của bạn hoặc cuốn sổ nhỏ nào đó. Trước khi bắt đầu chuyến đi du lịch tự túc thì bạn nên xem lại nó nhiều lần để không tốn chi phí chuyến đi và thời gian trong suốt chuyến đi, di chuyển đến điểm du lịch mình muốn một cách thuận lợi nhất.



    Tìm hiểu so sánh giá cả giữa các phương tiện để giảm chi phí chuyến du lịch tự túc
    Nếu như bạn không thể tự mình di chuyển bằng phương tiện cá nhân của bản thân đến điểm du lịch hoặc đơn giản chỉ là bạn không muốn tự lái xe đi du lịch thì việc này là vô cùng cần thiết giúp chuyến du lịch tự túc của bạn trở bên hoàn hảo.

    Việc so sánh giá cả giữa các phương tiện đi lại và lịch trình là điều hết sức cần thiết để có được chuyến du lịch tự túc có chi phí hợp lí nhất. Lộ trình đi tùy điểm du lịch sẽ có những lựa chọn phương tiện khác nhau, việc liệt kê ra các phương tiện để chọn ra chọn lựa phù hợp cho chuyến du lịch tự túc của mình, đem đến chuyến du lịch an toàn cho bạn và bạn bè của mình.

    Ví dụ khi bạn đi đu lịch từ Việt Nam và muốn đến điểm du lịch tại Mỹ có nhiều cách di chuyển quá cảng cùng với đó là giá vé máy bay của các hãng từ các hãng nội địa đến các hàng hàng không của quốc gia khác, từng chặng đường khác nhau. Các phương án di chuyển tại điểm du lịch cũng đa dạng tùy từng nơi. Việc này càng quan trọng hơn nếu chuyến du lịch tự túc của bạn dài trên 7 ngày, bạn nên tìm hiểu kĩ và chọn ra ít nhất 3 lựa chọn phương tiện trước khi xách vali lên và đi du lịch.





    Ngoài ra việc so sánh lịch trình đi lại trước khi đi du lịch cũng giúp bạn có thể cắt giảm kha khá chi phí khi đi du lịch. Từ đó chuyến du lịch tự túc của bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

    Chuẩn bị đồ mang theo khi đi du lịch tự túc
    Trước khi xách vali đi du lịch tự túc bạn nên sắp xếp hành lý một cách thông minh và khoa học, cái gì cần thiết nhất thì cần đem theo, còn không nên để ở nhà. Những món đồ bạn mang theo khi đi du lịch tự túc sẽ phải nằm đầu danh sách ưu tiên và chúng phải thoải mái, thuận tiện và có thể dùng được trong nhiều tình huống khác nhau tại điểm du lịch mà bạn chọn.

    Trong đó có những vật dụng bạn tuyệt đối không nên quên khi đi du lịch mà có khiến bạn gặp rắc rối trên quãng đường đi du lịch cũng như tại điểm du lịch bạn chọn đó là: Giấy tờ tùy thân, vé (tàu, xe, máy bay, tàu thủy..), tiền mặt và thẻ tín dụng, đồ vệ sinh cá nhân, quần áo, các thiết bị điện tử. Nếu thiếu vật dụng nào trên đây sẽ khiến chuyến du lịch tự túc trong mơ của bạn gặp vấn đề lớn đó.

    Khi soạn đồ đi du lịch, bạn hãy cầm từng thứ một lên và tự hỏi: thứ này có cần thiết trong chuyến đi hay không? Nó có thể sử dụng nhiều lần tại điểm du lịch đó được hay không? Nếu có, hãy đặt nó vào vali. Việc này giúp bạn giảm chi phí chuyến du lịch, chuyến du lịch an toàn hơn.



    Nguồn:

    Đồng thời bạn nên xem xét tình hình thời tiết, địa hình tại điểm du lịch mà bạn muốn thực hiện chuyến đi du lịch tự túc, để chọn lựa trang phục phù hợp giúp cho bạn có được chuyến đi du lịch an toàn.

    Ngoài ra nếu bạn muốn đi du lịch tự túc 1 mình thì cần tìm hiểu kĩ hơn về các đồ đạc cần mang để giảm chi phí chuyến du lịch và đem đến một một chuyến du lịch an toàn tại điểm du lịch mà bạn muốn phiêu lưu.

    Sử dụng ứng dụng dịch ngôn ngữ khi đi du lịch tự túc nước ngoài
    Người ta nói rằng đi du lịch giúp tăng cường nhận thức của bạn về các nền văn hóa và ngôn ngữ tại các điểm du lịch khác nhau. Nhưng bạn không thể học một ngôn ngữ mỗi khi đến điểm du lịch tại một quốc gia mới. Điều này sẽ khiến cho chuyến du lịch tự túc của bạn kém vui vẻ và gặp nhiều bất lợi khi đi du lịch.

    Giao tiếp rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn ở một quốc gia và muốn đi du lịch nước ngoài bởi vì nó sẽ giúp bạn khám phá mọi thứ xung quanh, mua sắm và tận dụng các dịch vụ. Làm sao để có thể giao tiếp với người dân địa phương tại các điểm du lịch nước ngoài khi họ và bạn không thể nói thứ ngôn ngữ đối phương có thể hiểu?
    Với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin, việc đi du lịch đến một điểm du lịch xa lạ không còn vướng trở ngại mang tên ngôn ngữ nữa. Sức mạnh công nghệ đã giúp cho mọi người trên thế giới xích lại gần nhau hơn thông qua các ứng dụng dịch ngôn ngữ thông minh.

    Đây là một trong những phát minh tuyệt vời giúp việc đi du lịch tự túc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch tự túc đã hoàn toàn được gỡ bỏ thông qua các ứng dụng dịch ngôn ngữ siêu tiện lợi, giúp bạn có thể đến các điểm du lịch trên toàn thế giới mà không cần đến các phiên dịch viên chuyên nghiệp.

    Tuy nhiên để thuận lợi nhất và tận hưởng cảm giác thoải mái tại điểm du lịch bạn hướng đến khi đi du lịch, bạn có thể học một vài từ ngữ đơn giản của ngôn ngữ tại điểm du lịch đó. Nhờ đó, bạn có thể có thể gần gũi với con người tại điểm du lịch nơi bạn đi du lịch tự túc. Biết đâu bạn và những người đi du lịch tự túc cùng bạn lại có thể có thể cho mình một người bạn mới cùng nhau khám phá địa điểm du lịch đó.



    Với những gợi ý 5 mẹo cần thiết trên đây, còn chần chừ gì nữa mà không sắp xếp công việc, học tập xách balo lên rồi đi khám phá các miền đất mới. Chắc hẳn những kỉ niệm quý giá trong chuyến du lịch tự túc này sẽ luôn in đậm trong tâm trí bạn và những người bạn đồng hành trong chuyến đi du lịch này. Chúc bạn cùng những người đồng hành cùng bạn có được một chuyến đi thật vui vẻ và an toàn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...