63 Stravel

5 cung đường phượt ở Huế nếu không đi bạn sẽ phải hối tiếc

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Tuyền Mizen, 23 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 407 Đọc
  1. Nhắc đến Huế, người ta thường nhắc đến những ngôi mộ cổ, nhưng ít ai biết rằng Huế vẫn còn nhiều điều để trải nghiệm và khám phá. Thamhue24h.info sẽ giới thiệu cho bạn 5 con đường mòn ngây ngất ở Huế mà nếu bạn không đi, bạn sẽ phải hối tiếc.

    Xem thêm: du lịch Huế

    5 con đường ở Huế nếu bạn không đi, bạn sẽ hối tiếc


    1. Đèo Hải Vân – Đầm Lập An – Vườn quốc gia Bạch Mã

    Bắt đầu từ Hải Văn Quán, lãnh thổ của tỉnh Thừa Thiên Huế trên đèo Hải Vân, kéo dài đến Vườn quốc gia Bạch Mã chưa đầy 60km nhưng đảm bảo bạn sẽ ngây ngất với những gì phía trước. Qua đèo Hải Vân, bạn có thể quan sát vịnh Lăng Cô, con đường dẫn đến hầm Hải Vân từ trên cao.

    [​IMG]
    Đèo Hải Vân nhìn từ Hải Văn Quán. Ảnh: Tiêu Duy

    [​IMG]
    Từ đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô. Ảnh: Tiêu Duy

    [​IMG]
    Vịnh Lăng Cô và đường dẫn đến hầm Hải Vân. Ảnh: Hà Hải


    Chạy hết đèo, bạn sẽ đến ngã ba vào Quốc lộ 1A, tuy nhiên, bạn không nên chạy con đường này mà rẽ trái vào đường Nguyễn Văn để có cái nhìn toàn cảnh đầm Lap An vô cùng đẹp và thơ mộng. Trên đường, có nhiều nhà hàng hải sản được xây dựng ngay trên đầm, bạn có thể thưởng thức hải sản và ngắm cảnh.

    [​IMG]
    Đầm Lập An. Ảnh: khamphahue


    Từ Nguyễn Văn, bạn đi hết đường về Quốc lộ 1A, chạy qua hầm Phước Tường đến ngã ba chợ Cầu Hải, rẽ phải để vào Vườn quốc gia Bạch Mã. Tham quan vườn quốc gia Bạch Mã sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ. Nhớ đừng bỏ lỡ những điểm đến siêu đẹp của vườn quốc gia như Vọng Hải Đài, thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ, thác Tri Sao, rừng Chợ Đen, thác Trượt …

    [​IMG]
    Tầm nhìn từ Vọng Hải Đại trong Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: vietnamvoyagesblog

    [​IMG]
    Ngô Hồ. Ảnh: Ivica Letunic


    Nếu bạn có thời gian, hãy khám phá Tu viện Rừng Bạch Mã nằm giữa hồ Truoi. Nơi này giống như một nơi cổ tích. Nhìn xung quanh bạn sẽ thấy những đám mây trắng lơ lửng dưới đáy hồ xanh. Ngoài ra, khi đến tu viện, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni giữa hồ nước cao 24m, nặng 1.500 tấn đá.

    [​IMG]
    Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi giữa hồ Truoi. Ảnh: LongHip


    2. Quốc lộ 49B: 5 đầm, 3 biển, 1 hang, 1 đầm

    Nếu bạn là tín đồ của những con đường ven biển, bạn chắc chắn không thể bỏ qua đường cao tốc 49B này. Một bên là những đầm phá lớn liên tục, một bên là biển mênh mông. Quốc lộ 49B sẽ đưa bạn qua đầm Cầu, Thủy Tử, Hà comment bên dưới, Sam, Thanh Lam và Tam Giang. Song song, con đường cũng dẫn bạn qua biển Thuận An, Thuận Hải và Ham Rong.

    [​IMG]
    Cầu Tu Hiền bắc qua cửa sông Tu Hiền trên quốc lộ 49B. Ảnh: quangduc20

    [​IMG]
    Đường cao tốc 49B được lót bằng cây xanh. Ảnh: Tiêu Duy

    [​IMG]
    Hoàng hôn trên đầm Tam Giang. Ảnh: Hachi8


    Nếu bạn đã quá quen thuộc với bãi biển Thuận An, bạn có thể chọn đến bãi biển Ham Rong vẫn còn vô cùng hoang sơ. Ham Rong nằm ở một vị trí khá đẹp, phong cảnh thơ mộng vì có ngọn núi Linh Thái cao gần 800 mét phía sau kế hoạch với những cánh rừng xanh thẳm, uốn lượn trong nhiều vòng cung ôm sát bãi biển dài gần 6 km, với 3 điểm tắm lý tưởng là Ham Rong, Bãi biển Đông Dương và đập.

    [​IMG]
    Biển Hàm Rồng. Ảnh: ST


    Vẫn chưa đủ để đáp ứng cho bạn, đường cao tốc 49B cũng cung cấp cho bạn hai đặc sản không nơi nào có thể tìm thấy. Một là làng chài An Bang, nơi có một nền văn hóa rất độc đáo mà tờ Daily Mail của Anh phải nói rằng đây là “một nghĩa trang kỳ lạ, đầy màu sắc và xa hoa”. Ở Huế, người ta vẫn gọi làng chài này với những cái tên như “thành phố của người chết” hay “thành phố ma An Bang”. Theo người dân ở làng chài, 90% dân làng có người thân và họ hàng đang sống ở nước ngoài (chủ yếu ở Mỹ) và họ thường gửi tiền để xây mộ. Do đó, ngư dân ở đây thường cạnh tranh để xây dựng những ngôi mộ lớn hơn và lớn hơn với những hoa văn tỉ mỉ cho người chết.

    [​IMG]
    Một ngôi nhà yến ở làng chài An Bàng. Ảnh: Tiêu Duy


    Đặc sản thứ hai là hang Ham Rùa, nơi này chưa xuất hiện trên bản đồ du lịch của Việt hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn có thể tự tìm kiếm trên bản đồ và tự mình khám phá. Vị trí và cảnh quan trong hang Ham Rứa đảm bảo sẽ làm bạn ngạc nhiên.

    [​IMG]
    Hang Ham Rong. Ảnh: Thiên Lê


    3. Đèo A Co – Thác A

    Một con đường đẹp lộng lẫy khác ở Huế là quốc lộ 49 đến thác A Nor. Tuyến đường này được nhiều bạn trẻ địa phương lựa chọn vì phong cảnh đẹp, lối đi dễ dàng và nhiều điểm dừng chân để khám phá. Từ thành phố Huế, theo quốc lộ 49 đến ngã ba Bot Do, bạn sẽ đi qua đèo A Cơ huyền thoại, cầu Mơ Quế và sông Bồ đến A Luoi.

    [​IMG]
    Con quạ quạ. Ảnh: Che comment bên dưới Hiếu

    [​IMG]
    Công ty A Pass huyền thoại Ảnh: Che comment bên dưới Hiếu


    A Lưới là một huyện miền núi tiếp giáp với Lào. Thời tiết ở đây gần giống như ở Ba Na. Ban ngày trời nắng nhưng không khắc nghiệt như ở thành phố. Đêm rất lạnh, sáng sớm trời sương mù và lạc vào “xứ sở thần tiên”.

    [​IMG]
    Trên đường đến A Lạc. Ảnh: Cường BK

    [​IMG]
    Cầu Mo Crow. Ảnh: Cường BK


    Để đến thác, bạn tiếp tục đi qua một cây cầu sắt bổ sung mang tên một anh hùng dân tộc: A Vầu. Sự hiện diện của cây cầu này đã khiến việc đi đến thác nước thuận tiện hơn nhiều so với trước đây. Từ xa, bạn có thể nghe thấy tiếng nước ầm ầm chảy xuống. Âm thanh vang vọng giữa núi, như thể tạo ra một sức hút cho bước chân của bạn, dù có chút mệt mỏi nhưng vẫn mạnh mẽ tiến về phía trước.

    [​IMG]
    Một thác nước cũng không. Ảnh: ST


    Giữa khu rừng xanh rộng lớn, với hai thác nước, A Nor thực sự tráng lệ. Nước tung trắng xóa cả một bầu trời. Đến với A Nor, bạn sẽ khó cưỡng lại làn nước trong vắt, quyến rũ. Nếu bạn thích cảm giác mạnh và bơi lội, hãy thử đứng trên một gờ đá và thả mình xuống suối. Cảm giác sảng khoái không thể tả.

    4. Quốc lộ 14: Hồ Chí Minh – Đèo Peke

    Không cần phải nói nhiều về con đường Trường Sơn huyền thoại, còn được gọi là đường Hồ Chí Minh trên Quốc lộ 14. Đây cũng là con đường dọc biên giới Việt hỗ trợ – Lào. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trên con đường này, bạn sẽ phải vượt qua đèo PeKe và có cái nhìn rõ ràng nhất về cuộc sống của người dân huyện A Lưới.

    [​IMG]
    Đèo Peke. Ảnh: Che comment bên dưới Hiếu


    A Luoi cũng là nơi có nhiều nơi gắn liền với thời kỳ kháng chiến anh hùng như đèo Me Oi, Dòng máu, đồi Hamburger, suối A Lin … đường Hồ Chí Minh để giúp A Luoi giao thương với Quảng Trị và Quảng hỗ trợ. Ngoài ra còn có các cửa khẩu mở với Lào, bao gồm Hồng Văn – Cù Tài, A Chấm – Ta Vang, hứa hẹn du lịch A Lôi như một tiềm năng đang dần được mở ra.

    [​IMG]
    Cầu Hồng Vân – đường đến cửa khẩu Hồng Vân. Ảnh: Che comment bên dưới Hiếu


    Chạy dọc theo đường Hồ Chí Minh, bạn sẽ đi qua nhiều khu rừng nguyên sinh nhưng khu rừng nguyên sinh được coi là đẹp nhất và được đưa vào các hoạt động du lịch của huyện, đó là một khu rừng ở xã A Roang, cách thị trấn A Luoi 30 km, kéo dài từ A Luoi đến huyện Giang của tỉnh Quảng hỗ trợ. Khu rừng nguyên sinh với nhiều thác nước cao và vực sâu rất hấp dẫn cho du lịch sinh thái và cho những ai yêu thích phiêu lưu, phiêu lưu và cảm giác mạnh. Chắc chắn một khi đã qua, bạn sẽ có nhiều kỷ niệm với con đường huyền thoại này.

    [​IMG]
    Đường Hồ Chí Minh tiếp giáp với tỉnh Quảng hỗ trợ. Ảnh: Bim comment bên dưới

    [​IMG]
    Những con suối nhỏ dọc theo đường Trường Sơn sẽ là nơi dừng chân lý tưởng. Ảnh: Dân Lê


    5. Tỉnh lộ 14B: Thác Tre – Mơ

    So với 4 tuyến đường trên, tỉnh lộ 14B là tuyến đường ít được lựa chọn nhất bởi đường càng gồ ghề thì càng khó. Cắt ngang với quốc lộ 1A, không khó để bạn tìm thấy tỉnh lộ 14B, con đường ôm lấy công viên quốc gia Bạch Mã hùng vĩ. Chạy đến cuối thị trấn Khe Tre cũng là cuối con đường. Từ đây, nếu bạn muốn tiếp tục, bạn chỉ có một cách để đi bộ lên sông Thượng Lộ để vào công viên quốc gia. Tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác cho những người đam mê khám phá thiên nhiên.

    [​IMG]
    Cầu Khe Mông trên tỉnh lộ 14B. Ảnh: Kỳ Hồng

    [​IMG]
    Đường đèo vào thị trấn Khe Tre. Ảnh: Kỳ Hồng

    [​IMG]
    Đi qua thị trấn Khe Tre là một con đường nhỏ, xấu xí và khó khăn hơn. Ảnh: Nguyễn Đông Hải

    [​IMG]
    Khu vực dọc theo vườn quốc gia Bạch Mã rất hoang sơ. Ảnh: Nguyễn Đông Hải


    Nếu bạn chỉ muốn đi du lịch nhẹ nhàng, trên đường đến thị trấn Khe Tre, bạn sẽ bắt gặp khu nghỉ dưỡng thác Mo, hỗ trợ Đồng. Nếu đồng bằng Huế vào một ngày nắng nóng thì thời tiết ở huyện miền núi hỗ trợ Đông mát mẻ. Thác Mo đón nước có nguồn gốc từ rừng núi Bạch Mã cao hơn 1.400m so với mực nước biển nên mát hơn. Người dân địa phương và người dân quanh vùng đã biết đến nơi này từ khá lâu vì phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những khu rừng xanh mướt bao phủ mình dưới làn nước trong vắt, mát lạnh. Nằm trên con đường mòn chính dẫn đến những ngọn núi địa phương và xa hơn là dãy núi Bạch Mã mở rộng, thác Mo là một điểm nhấn giữa vẻ đẹp mênh mông và hùng vĩ của núi rừng Huế.

    [​IMG]
    Thác Mơ. Ảnh: Đoàn Phương

    [​IMG]
    Hồ lớn dưới thác nước. Ảnh: Đoàn Phương


    Bạn sẽ ấn tượng với hồ nước rộng lớn, trong xanh, đánh dấu điểm cuối cùng của 3 thác nước bắt nguồn từ những ngọn núi cao. Được thiên nhiên ưu đãi, 3 vũng nước lớn, sâu và rộng hơn 100m², đủ để phục vụ tất cả du khách muốn ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Ở đầu nguồn, một tảng đá cao chót vót xuất hiện hài hòa với âm thanh ầm ầm của những hồ nước bên dưới. Có người nói, đó là “nhạc núi”, âm thanh của thác nước, tiếng gió và tiếng chim và “âm thanh” của thác Mo.

    [​IMG]
    Ảnh: Nguyễn Hằng

    [​IMG]
    Ảnh: Khắc Cà

    [​IMG]
    Ảnh: Cô gái quê Huế


    Bản đồ 5 đường ở Huế

    Theo Thiệu Duy

    ***

    Tham khảo: Hướng dẫn du lịch Thamhue24h.info

    Thamhue24h.info Ngày 3 tháng 11 năm 2016

    [​IMG]Đang tải …
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...