63 Stravel

4 nguyên tắc để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 11 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 361 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Để trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp ngoài những kỹ năng nghiệp vụ mà bạn đã được học ở trường, nơi đào tạo thì bạn cần biết 4 nguyên tắc sau. Thực hiện đúng 4 nguyên tắc này tôi tin chắc bạn sẽ thành công trong công việc và khiến khách hàng phải chi thêm tiền cho bạn.


    Nguyên tắc 1: Luôn mỉm cười với khách hàng

    Sẽ chẳng ai cảm thấy ngon miệng hay thoải mái khi nhận được đồ ăn từ những gương mặt khó đăm đăm, lầm lì, không biểu lộ cảm xúc. Không riêng gì phục vụ, trong bất cứ ngành nghề nào thì nụ cười cũng đều là cách để xóa bỏ rào chắn và thu hẹp khoảng cách nhanh nhất. Khi cảm thấy thoải mái, khách hàng có thể sẽ order nhiều hơn và rất có thể sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của nhà hàng. Một nhân viên phục vụ tuyệt vời sẽ tự biết nhắc mình phải luôn tươi cười với khách ngay cả khi mệt nhoài hay bận rộn vì quán quá đông.

    Nhân viên phải biết sử dụng thành thạo xe phục vụ thức ăn để phục vụ khách tạo môi trường thân thiện vừa tiện nghi vừa sang trọng cho khách

    [​IMG]

    Nguyên tắc 2: Ghi nhớ tốt và nắm rõ thực đơn nhà hàng

    Nhiệm vụ chính của nhân viên phục vụ nhà hàng là ghi lại order và phục vụ món cho khách hàng. Khi ít khách, công việc ghi order sẽ rất nhẹ nhàng nhưng vào giờ cao điểm, việc nhớ được yêu cầu của từng bàn với hàng chục món trong menu sẽ trở thành bài toàn khó cho những ai không có được khả năng ghi nhớ hoặc chưa quen việc. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm rõ các món ăn, đồ uống có trong menu để thông mất quá nhiều thời gian ghi chép. Thậm chí, bạn có thể chủ động giới thiệu cho khách những món mới, cách kết hợp hoặc các loại combo khác nhau. Hiện nay, nhiều nhà hàng đã áp dụng hệ thông order tự động hoặc trang bị các công cụ như ipad, máy tính bảng để công việc order được dễ dàng và thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian đợi món cho khách hàng.

    Sau khi order thực đơn xong, nhân viên sẽ báo nhà bếp chuẩn bị thức ăn lên xe đẩy đồ ăn trong nhà hàng để vận chuyển ra bàn phục vụ khách

    [​IMG]

    Nguyên tắc 3: Vẻ ngoài luôn tươm tất, sạch sẽ

    Hãy đảm bảo vẻ ngoài của bạn trong tình trạng tươm tất và sạch sẽ nhất có thể khi phục vụ khách. Yếu tố này góp phần không nhỏ vào ấn tượng “an toàn vệ sinh thực phẩm” trước khi dùng món. Hãy buộc tóc gọn gàng, mặc trang phục đơn giản, tránh những bộ quần áo chi tiết rườm rà, dễ chạm vào đồ ăn. Và quan trọng nhất, hãy giữ cho đôi tay bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ nhất có thể!

    Vẻ ngoài luôn tươm tất, sạch sẽ

    [​IMG]

    Nguyên tắc 4: Luôn linh hoạt và có khả năng chịu áp lực lớn!

    Với tình thần “khách hàng là thượng đế”, mỗi nhân viên phục vụ cần phải chuẩn bị tinh thần cho những lời phàn nàn, thái độ cau có, tức giận hay thậm chí là những lời nói vô cùng khiếm nhã từ khách hàng. Thậm chí, không ít trường hợp nhân viên phục vụ phải nghe những yêu cầu “quái gở” của khách, trong trường hợp này bạn nên từ tốn và giữ thái độ đúng mực, không nên cãi nhau tay đôi hoặc to tiếng với khách hàng, dễ làm ảnh hưởng tới uy tín của cả nhà hàng mà nên báo cáo lại với quản lý.

    [​IMG]

    Nếu các bạn đủ khả năng đáp ứng cả 4 nguyên tắc khó nhằn ở trên thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp. Tham khảo Xe đẩy đựng dụng cụ nhà hàng của công ty Hành Tinh Xanh cao cấp, chất lượng nhất hiện nay.
     

Chia sẻ trang này

Loading...