63 Stravel

4 Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du học Nhật Bản

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi maianhnb, 23 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 638 Đọc
  1. maianhnb

    maianhnb Guest

    4 Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du học Nhật Bản

    Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du học Nhật Bản
    Bạn đang chuẩn bị du học tại Nhật Bản ? Giúp bạn có sự chuẩn bị cần thiết trong hành trang của mình, Trung tâm Đông Đô chia sẽ cho bạn những kinh nghiệm bỏ túi về cuộc sống du học tại Nhật Bản.


    1. Phòng trọ giá rẻ dành cho sinh viên du học Nhật Bản
    Du học sinh Việt Nam khi mới sang Nhật thông thường sẽ chọn ở ký túc xá nhằm ổn định chỗ ở tại Nhật Bản luôn mà không phải lo đi tìm nhà ở trong khi còn nhiều sự bỡ ngỡ và chưa thực sự thạo tiếng. Tại Nhật, mặc dù có ký túc xá dành cho sinh viên (SV), nhưng số lượng không nhiều nên có khoảng 70% số SV sau đó phải thuê nhà riêng để ở. Khi ký hợp đồng thuê nhà, theo tập quán người Nhật thì người đi thuê nhà phải trả một khoản tiền lễ – tức tiền mua quyền sử dụng đất cho chủ nhà, với số tiền bằng khoảng từ 1 – 6 tháng tiền nhà, tùy theo từng khu vực. Bên cạnh đó là tiền đặt cọc, hoặc nếu bạn thuê nhà thông qua công ty môi giới bất động sản thì còn phải trả một khoản phí bằng 1 – 2 tháng tiền nhà. Với Du học sinh Nhật Bản bạn có thể thông qua văn phòng nhà trường, hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên tại Nhật Bản, văn phòng đại diện công ty đã đưa bạn đi du học cũng có thể giúp bạn tìm kiếm một ngôi nhà trọ phù hợp trong trường hợp này.

    Với những thành phố lớn, chi phí thuê phòng trọ sẽ đắt gấp rưỡi hoặc thậm chí gấp đôi, gấp 3 khu vực ngoại ô, Thông thường một phòng trọ bình dân tại Tokyo, với diện tích chừng 9,6m2 và dùng chung nhà vệ sinh có giá thuê khoảng 40.000 yên/tháng (khoảng 5,6 triệu đồng). Thế nhưng, cũng căn phòng ấy nếu ở ngoại ô hoặc các khu vực địa phương thì có thể rẻ hơn nhiều, có khi chỉ bằng một nửa.
    Xem thêm
     

Chia sẻ trang này

Loading...