63 Stravel

4 điểm đến du lịch Tây Bắc mùa lúa chín

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 30 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 358 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Hoàng Su Phì - Sắc vàng rực trời trên “đỉnh Hà Giang”
    Có thể nói Hoàng Su Phì là địa điểm rất được yêu thích với các du khách ghé thăm miền Tây Bắc. Vào tháng 3 - 5 là mùa nước đổ và từ tháng 9 - 10 là mùa lúa chín, hai mùa đẹp nhất để khám phá nơi đây. Đường lên Hoàng Su Phì khó khăn và rất hiểm trở. Để đến Hoàng Su Phì có 2 hướng là chạy theo đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang hoặc đi từ hướng Bắc Hà qua Xín Mần, cách Hà Nội khoảng 300 km. Tuy vất vả trên đường đi, nhưng bạn sẽ được đến đáp xứng đáng bởi vẻ đẹp choáng ngợp, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

    [​IMG]
    Ở Hoàng Su Phì có khoảng trên 3.600 ha ruộng bậc thang, trong đó có khoảng trên 760 ha ruộng bậc thang trải dài ở 6 xã đã được Công nhận là Di tích cấp quốc gia. Nét độc đáo của Hoàng Su Phì chính là những thửa ruộng bậc thang xếp chồng và đều tăm tắp.

    Bản Luốc và Bản Phùng là 2 địa điểm sở hữu ruộng bậc thang hoành tráng nhất ở Hoàng Su Phì. Ruộng bậc thang ở đây thực sự là công trình nhân tạo kỳ vĩ khó nơi nào có được. Những thửa ruộng bậc thang nhìn từ dưới lên như những đồng bạc trắng xếp tầng. Vào mùa lúa chín những thửa ruộng ấy còn vàng rực diễm lệ hơn bao giờ hết.

    Mù Cang Chải - lấp lánh ánh vàng nơi vùng cao Yên Bái
    Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm cách Hà Nội khoảng 280 km. Muốn tới Mù Cang Chải, du khách phải đi qua đèo Khau Phạ, nơi được mệnh danh là 1 trong những cung đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải khắp các sườn núi.

    [​IMG]
    Huyện vùng cao này mang trong mình nét quyến rũ đầy mê hoặc của 1 trong những khu vực lúa chín đẹp nhất Việt Nam. Trong tiết thu dịu mát, sắc vàng óng ả trải ngút ngàn đồi núi càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên cùng con người.


    [​IMG]


    Đến Mù Cang Chải tuyệt đối không nên bỏ lỡ các địa điểm sau:

    Đèo Khau Phạ - được mệnh danh là 1 trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, uốn lượn quanh những dãy núi điệp trùng. Đèo nằm xen kẽ giữa núi rừng đại ngàn và thảm vàng ruộng bậc thang trải dài với mây trắng với sương mù thường xuyên bao phủ ngập trời.La Pán Tẩn - nơi sở hữu nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 hecta. Có lẽ đây là điểm check-in tuyệt đẹp, kéo bao du khách và nhiếp ảnh gia đến săn ảnh Tây Bắc mùa lúa chín hàng năm.Thung lũng Tú Lệ nổi tiếng với ruộng bậc thang đẹp hút hồn với những vân vàng, vân xanh trải dài khắp vùng trời rộng lớn. Tại đây, bạn có thể ghé thăm các bản Lìm Mông, Lìm Thái cách đó khoảng 3 km và ngắm những ngôi nhà sàn ở hai bên đường.

    Sapa - mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng
    Sa Pa vào mùa nào cũng là địa điểm thu hút khách du lịch. Vào mùa lúa chín tháng 10, Sa Pa còn rực rỡ sắc vàng khắp các sườn núi, với vẻ đẹp xao xuyến. Đến với Sa Pa mùa này, du khách sẽ được hít thở bầu không khí se lạnh, ngạt ngào mùi lúa mới của ngày thu và ngắm nhìn một Sa Pa đẹp như tranh vẽ.

    [​IMG]
    Ngoài những ruộng lúa vàng, du khách còn có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng khác như đỉnh Phan-xi-păng, thác Tình Yêu, nhà thờ đá, phố cổ Cầu Mây,...

    Những thửa ruộng óng ả, nên thơ từng lớp trải dài rộng trên khắp các bản làng của người dân tộc Mông, Dao quanh Sa Pa. Bản Lao Chải ở thung lũng Mường Hoa đã được chọn làm di sản quốc gia, là điểm đến tuyệt vời và hấp dẫn để bạn trải nghiệm Tây Bắc mùa lúa chín. Những mảnh ruộng bậc thang ở đây tráng lệ như tấm thảm khổng lồ, tỏa hương lúa chín thơm dịu khiến bạn say đắm vào thế giới yên bình và mộng mơ ấy.

    Y Tý - “bắt mây” giữa bao la sắc vàng trời Tây Bắc
    Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đến đây vào khoảng tháng 9, bạn sẽ cảm nhận được cảnh núi non hùng vĩ, với những mảnh ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn như những con sóng lúa vàng mềm mại. Thỉnh thoảng, du khách có thể bắt gặp những đám mây lững lờ trôi ngay bên mặt ruộng. Giống như đa số mảnh đất khác ở Tây Bắc, khung cảnh ở Y Tý vẫn giữ nguyên nét hoang sơ mộc mạc với những ngôi nhà gỗ nép mình bên triền đồi.
    [​IMG]

    Mùa lúa chín ở Y Tý thường sẽ kéo dài dự kiến khoảng 3 tuần, bắt đầu tính từ đầu tháng 9. Nếu muốn ngắm cảnh nơi đây, bạn có thể đi xe khách hoặc đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai. Từ đây thuê xe máy, chạy theo cung Bát Xát hoặc Mường Hum.

    Trên đây là những địa điểm tuyệt đẹp mùa lúa chín Tây Bắc, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình địa điểm ưng ý cho chuyến du lịch mùa thu này. Hãy theo dõi ManMo để khám phá thêm những địa điểm tuyệt vời sau những ngày giãn cách nha!
    >- https://manmo.vn/bo-tui-ngay-kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-tu-tuc.html

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...