63 Stravel

4 cách vệ sinh bình giữ nhiệt, bảo quản bình giữ nhiệt đúng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoangtu9999, 21 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thái Nguyên ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. hoangtu9999

    hoangtu9999 Member

    Bài viết này cung cấp cho bạn 1 số thông báo có lợi trong thời kỳ dùng bình giữ nhiệt. Bạn sẽ biết được cách vệ sinh bình giữ nhiệt hiệu quả; cách để bảo quản cũng như sử dụng bình giữ nhiệt được bền hơn.

    1. Tổng hợp 4 cách vệ sinh bình giữ nhiệt nhanh và hữu hiệu

    [​IMG]



    1.1 Một vài lưu ý khi vệ sinh bình giữ nhiệt

    Để có thể vệ sinh bình giữ nhiệt chóng vánh nhất thì chú ý Trước tiên là hạn chế để bình tiếp xúc với dầu mỡ, thức ăn có ám mùi. Nhất là phần nắp và các phòng ban không phỉ inox. Bởi đây là các thành phần khó vệ sinh, mất phổ quát thời gian để các bạn có thể làm sạch.

    Tuyệt đối không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh, dung dịch gây ăn mòn (thuốc tẩy, axeton…) để vệ sinh bình giữ nhiệt.

    Khi đựng nước lọc thường ngày, bình chỉ cần dùng nước rửa chén rửa sạch và lau khô hoặc để khô bất chợt là có thể dùng.

    Sau khi trữ các thức uống giữ mùi, giữ cặn khác, bình cần được làm sạch chăm chút hơn để không ẩm mốc, sinh khuẩn và ảnh hưởng tới lần dùng sau.

    1.2 Vệ sinh bình giữ nhiệt sạch và nhanh chóng

    Bạn có thể sử dụng nước ấm pha với nước rửa chén rồi đổ vào bình, đậy kín nắp để qua đêm. Sáng hôm sau các bạn rửa lại bằng nước sạch.

    Dùng 1 muỗng baking soda pha với giấm táo hoặc nước cốt chanh, đổ vào bình và đóng nắp rồi lắc mạnh phổ quát lần. Sau đó đổ nước này đi rồi vệ sinh lại bình bằng nước ấm. Cách này rất tuyệt vời để làm sạch mùi hôi bám lâu, khó rửa trong bình giữ nhiệt.

    Dùng 1 muỗng baking soda pha với nước ấm rồi đổ vào bình đậy kín nắp qua đêm. Hôm sau bạn rửa lại bình bằng nước ấm và để nơi khô ráo bình sẽ sạch mùi hôi khó chịu.

    Dùng giấy báo và nước ấm. Vò nhàu giấy báo rồi cho vào bình đậy kín nắp, để hai – 3 ngày, sau đấy lấy giấy báo ra rửa lại bình bằng nước ấm, để nơi khô ráo.

    2. Tổng hợp hai chú ý giúp dùng bình giữ nhiệt đúng cách

    Khi mới tậu bình về sử dụng lần đầu:

    Với bình giữ nhiệt dùng lần đầu, trước lúc dùng nên dùng nước rửa chén hoặc bột baking soda (mua tại những siêu thị) hoặc giấm để rửa sạch cũng như khử mùi sản phẩm mới trong bình.

    Như thế, khi sử dụng bình trữ nước sẽ không ảnh hưởng tới mùi vị và chất lượng nước dùng.

    Những bình giữ nhiệt thường có tạo thành 2 – 3 lớp, cần lưu ý xem cấu tạo bình là loại chuyên dùng giữ lạnh hay có thể trữ thức uống nóng – lạnh để bảo đảm hữu hiệu giữ nhiệt theo nhu cầu.

    Với những bình giữ nhiệt hot – lạnh, 1 số sản phẩm có ngừng mức chịu nhiệt dưới nhiệt độ sôi, ở khoảng 70 – 80 độ C, cần lưu ý để tránh trữ nước quá nóng có thể gây hư hỏng bình hoặc gây phản ứng với chất liệu bề mặt bình sản sinh chất gây hại.

    Trong công đoạn sử dụng: Cần kiểm tra thông tin khả năng giữ lạnh, hot – lạnh của bình

    Chúng ta không nên đổ nước hay thức uống đầy sát miệng bình, dễ gây trào khi đóng nắp và ko đạt tuyệt vời giữ nhiệt tốt nhất. Nên để 1 khoảng trống ko khí trên mặt bình sẽ cho hiệu quả giữ nhiệt lâu hơn.

    Khách hàng không nên đặt bình giữ nhiệt trong tủ lạnh, vì chất lỏng trong bình sẽ giãn nở lúc gặp lạnh và làm biến dạng bình, giảm hay mất tuyệt vời giữ nhiệt của sản phẩm. Cũng không dùng chúng trong lò vi sóng, vì bình giữ nhiệt làm bằng kim loại dễ gây cháy nổ.

    Cuối cùng, sau lúc bỏ thức uống vào bình, cần rà soát nắp đậy phải đóng chặt, khớp ron để bình kín và giữ nhiệt tốt nhất, tránh rò rỉ nước lúc di chuyển.

    3. Cách bảo quản bình giữ nhiệt

    Trong thời kỳ sử dụng và chứa giữ, hạn chế va đập hay lực tác động quá mạnh lên bình sẽ làm móp méo bình, khiến hai lớp kim khí va chạm vào nhau, làm giảm khoảng ko giữa hai lớp kim khí dẫn đến khả năng giữ nhiệt sút giảm.

    Bạn không nên đổ nước quá đầy hay quá ít vào trong bình, mực nước tuyệt vời là thấp hơn cổ bình 2cm. Nếu quá đầy, nước sẽ bắn ra ngoài khi vặn vẹo nắp dẫn tới bị bỏng nếu là nước nóng, giả dụ nước quá ít thì tuyệt vời giữ nhiệt sẽ bị giảm xuống.

    Bạn không nên để bình trong lò vi sóng hay tủ đông đá sẽ gây biến dạng bình.

    Bạn không nên để bình bị va đập mạnh.

    Thường xuyên vệ sinh bình sạch sẽ bình sẽ bền và mới hơn.

    Ngay sau khi sử dụng, bình giữ nhiệt cần được vệ sinh sớm nhất rồi bảo quản nơi khô thoáng để tránh nảy sinh nấm mốc, vi khuẩn tích trữ cũng như bám mùi thức uống.

    Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...