63 Stravel

4 cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoangtu9999, 29 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phú Yên ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 302 Đọc
  1. hoangtu9999

    hoangtu9999 Member

    Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi nào có thể tiến hành tại nhà mà không làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ? Mùi thơm trong vỏ bưởi có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả, nhưng làm sao để tận dụng tối đa điều này? Chúng tôi đã kiểm nghiệm và nhận thấy rằng 4 cách tận dụng vỏ bưởi để đuỗi muỗi ngay sau đây có hoàn hảo tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi nhận định cụ thể hơn nhé.

    1. Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi khô

    Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi tại nhà cực kỳ dễ tiến hành, bạn hãy làm như sau:

    Lấy một ít vỏ bưởi khô để vào chén rồi đặt cạnh bàn, cửa sổ để ngăn muỗi vào nhà

    Hoặc bạn có thể để một ít vỏ bưởi khô đã cắt nhỏ và cho vào túi lưới, sau đấy treo ở các khu vực muỗi thường xuyên xuất hiện

    [​IMG]

    Không chỉ muỗi, mà những loài côn trùng gây hại khác như: ruồi, kiến gián,… cũng hết sức ghét mùi bưởi. Đảm bảo chỉ một thời gian ngắn, các bạn sẽ không còn thấy chúng xuất hiện trong nhà nữa

    2. Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ bưởi

    Đây là một cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi đã xuất hiện trong khoảng dân gian có tuyệt vời khôn xiết tốt. Bạn chỉ cần lấy vỏ bưởi khô đốt lên để tạo nhang khói. Muỗi sẽ tránh xa những khu vực có khói bưởi, nhưng tốt nhất bạn nên xông khói vở bưởi ở ngoài vườn để ngăn muỗi vào nhà cực kỳ hiệu quả.

    Nếu không thích mùi vỏ bưởi, các bạn có thể tận dụng vỏ cam, vỏ chanh hoặc bã mía cũng có tác dụng tương tự đó. Tuy vậy các bạn chỉ nên đốt một lượng vừa đủ vì có thể sẽ gây khó chịu cho trẻ nhỏ trong nhà.

    3. Đuổi muỗi bằng cách nấu nước với vỏ bưởi

    Có lẽ bạn cũng biết rằng mùi thơm trong vỏ bưởi chính là “khắc tinh” của lũ muỗi. Do đó, các bạn có thể đuổi muỗi bằng vỏ bưởi bằng cách: nấu nước với vỏ bưởi, tận dụng nước vỏ bưởi sau lúc nấu để xua đuổi muỗi rất khả quan.

    Bạn có thể dùng nước vỏ bưởi để lau nhà, hoặc cho vào bình xịt để phun trong phòng. Đảm bảo lũ muỗi sẽ hạn chế xa nhà các bạn ngay. Nhưng vì mùi bưởi sẽ rất nhanh tan đi nên bạn chỉ có thể áp dụng với các căn phòng có diện tích nhỏ thôi nhé.

    4. Đuổi muỗi bằng tinh dầu bưởi

    Tinh dầu bưởi có khả năng xua đuổi muỗi với tác dụng vô cùng hữu hiệu, chỉ cần 10s sau lúc xông, chúng sẽ ngay tức thì chạy đi. Bởi mùi tinh dầu bưởi sẽ khiến các loài côn trùng bị tê liệt tâm thần, trong khoảng ấy bị mất phương hướng. Bạn có thể thực hiện như sau:

    Đặt một lọ tinh dầu bưởi (có thể thay thế bằng tinh dầu sả, chanh, khuynh diệp,…) trên bàn đã mở nắp

    Xông tinh dầu để xua đuổi muỗi

    [​IMG]

    Xem thêm: làm sao để biết quạt mini đã đầy pin
     

Chia sẻ trang này

Loading...