63 Stravel

3 lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi binbadecor, 9 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. binbadecor

    binbadecor Member

    Bạn lựa chọn mô hình nào cho ý tưởng kinh doanh của mình? Mở nhà hàng ẩm thực là hình thức khởi nghiệp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, muốn kinh doanh tốt bạn cần tìm hiểu và học tập những kinh nghiệm xoay quanh mô hình này. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn: 3 lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng dành cho người khởi nghiệp. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

    Lựa chọn mô hình kinh doanh nhà hàng cho phù hợp

    Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nhà hàng khác nhau cho bạn lựa chọn như nhà hàng sang trọng, bình dân, thức ăn nhanh, buffe, nhà hàng tiệc cưới… Bạn nên định hình phong cách mình theo đuổi ngay từ đầu để có hướng đi đúng đắn nhé. Ngoài những loại hình nhà hàng thông thường, bạn cũng có thể sáng tạo với những ý tưởng ăn uống độc đáo mới lạ của riêng mình để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.

    Nghiên cứu thị trường – xác định khách hàng mục tiêu

    Nghiên cứu thị trường kinh doanh nhà hàng

    Sau khi đã lựa chọn được mô hình kinh doanh nhà hàng phù hợp, bạn cần suy nghĩ đến các bước tiếp theo. Để có thể đạt được thành công, bạn cần trả lời được các câu hỏi như:

    • Quy mô nhà hàng bạn hướng đến là gì?
    • Thực đơn sẽ có những món ăn nào?
    • Nguồn thực phẩm sẽ lấy ở đâu?
    Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh nhà hàng khó chấp nhận. Vì thế, hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công. Bạn nên phân đoạn thị trường theo độ tuổi, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…). Tuỳ từng cách phân đoạn, bạn tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức mở nhà hàng phù hợp.

    Xác định khách hàng mục tiêu theo độ tuổi

    · Thế hệ Y: thế hệ này, còn được gọi là thế hệ thiên niên kỷ, sinh từ năm 1980 trở về sau. Thế hệ này rất năng động, thích cái mới, dễ cuốn vào trào lưu, muốn khẳng định mình và khá độc lập.

    · Thế hệ X: là những người đã trưởng thành trẻ tuổi, được sinh ra trong khoảng 1965-1977. Họ bắt đầu trầm hơn, không thích bị chú ý, chín chắn và quan tâm tới thực chất.

    · Thế hệ sinh từ năm 1946-1964: ở lứa tuổi này họ đã có một sự nghiệp ổn định, ưa thích sự sang trọng…

    Cần phân tích đặc điểm của từng khách hàng để lựa chọn khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tham khảo bạn bè hoặc những người đi trước để có thêm kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng và có những lựa chọn đúng đắn trước khi quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường cũng là một bước không thể thiếu. Hãy tìm hiểu nhu cầu thực tế của phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, đồng thời liệt kê danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (các nhà hàng cùng loại) và gián tiếp (các nhà hàng phục vụ các loại đồ ăn khác).

    Vốn kinh doanh nhà hàng ăn uống là bao nhiêu?

    Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Vốn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình khởi nghiệp. Tùy vào quy mô nhà hàng mà bạn hướng đến lớn hay nhỏ thì số vốn cũng cần có tương ứng. Bạn nên lập một bảng dự toán chi phí mở nhà hàng, vì thời gian đầu nhà hàng mới hoạt động có thể sẽ chưa có lãi hoặc lãi rất ít nên bạn cần chuẩn bị tinh thần cũng như tiền bạc cho giai đoạn này.

    Nếu chưa có đủ chi phí mở nhà hàng, bạn có thể vay ngân hàng hoặc tìm kiếm đầu tư. Hiện nay có rất nhiều quỹ đầu tư sẵn sàng chi tiền nếu bạn lập một kế hoạch kinh doanh nhà hàng thật sự thuyết phục đối với họ. Theo kinh nghiệm của mình là bạn nên lập một bảng dự toán chi phí mở nhà hàng bao gồm những vật dụng cần mua cho khu vực bếp, chi phí mua bàn ghế, chi phí thiết kế… để có thể phân bổ ngân sách cho hợp lý. Đặc biệt về chi phí thuê mặt bằng mở quán ăn bạn nên đầu tư một cách hợp lý.

    Kinh doanh nhà hàng không phải là một công việc dễ dàng. Đòi hỏi bạn trang bị những kiến thức, kinh nghiệm và tinh thần cầu tiến – bắt nhịp xu hướng mới. Việc nghiên cứu, xác định khách hàng mục tiêu và chuẩn bị nguồn vốn cần thiết là 3 điều quan trọng. Từ 3 điều này giúp bạn định hướng thiết kế và phát triển nhà hàng tốt hơn. Chúc bạn thành công.

    >>>Tìm hiểu thêm: decor nhà hàng
     

Chia sẻ trang này

Loading...