63 Stravel

3 loại hạt gia vị đặc sản Tây Bắc nổi tiếng

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi vieticgcorp, 8 Tháng bảy 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      600,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hoàng quốc việt ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng bảy 2019, 0 Trả lời, 595 Đọc
  1. vieticgcorp

    vieticgcorp New Member

    Ẩm thực đường phố Việt Nam đã nổi tiếng ra thế giới. Điều này thực sự góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch. Hai món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam là phở và bánh mỳ đã được đưa vào từ điển tiếng Anh - Oxford English Dictionary.
    Văn hóa tinh thần của người Việt trong ẩm thực chính là sự thể hiện nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, là sự cư xử giữa người với người trong bữa ăn, làm vui lòng nhau qua thái độ ứng xử lịch lãm, có giáo dục. Việc ăn uống đều có những phép tắc, lề lối riêng, từ bản thân, đến trong gia đình, rồi các mối quan hệ ngoài xã hội.
    Việc ăn để vui, để nuôi dưỡng tâm hồn và đời sống tinh thần. Hầu hết mọi người tập trung nhiều vào việc ăn khoẻ, ăn ngon mà chưa nghĩ đến việc ăn là để chia sẻ không gian, hấp thụ cảm xúc tích cực, trải nghiệm câu chuyện với bạn bè, người thân, cũng như tạo nên các giá trị nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần.
    Người Nhật đã thực sự rất tham vọng khi đề xuất UNESCO công nhận không chỉ một món ăn cụ thể mà là các món ăn truyền thống, hay nói cách khác, đề nghị thế giới ghi nhận và tôn vinh cả một nền ẩm thực.
    Để một món ăn làm ra được thưởng thức và tận hưởng bằng tất cả giác quan thì cần phải có hương vị và cách trình bày chạm vào cảm xúc của thực khách.
    Đề cao ẩm thực không chỉ để ăn ngon, ăn sạch, ăn khoẻ mà còn là nơi tiếp nguồn sức sống cho thể chất và tinh thần.
    Việt Nam là một nước xuất khẩu cà phê, do đó nhiều loại cà phê được sử dụng ngày càng thịnh hành trong ẩm thực của người Việt tại khắp các vùng miền, đặc biệt tại các đô thị.
    Người Việt cũng thường dùng các gia vị như gừng, nghệ, hành, tỏi, sả và các loại rau thơm... chứ không dùng gia vị khô hoặc qua chế biến.
    Xem thêm
    3 loại hạt gia vị đặc sản Tây Bắc nổi tiếng
     

Chia sẻ trang này

Loading...