63 Stravel

3 Kiến Trúc Cổ Ấn Tượng Tạo Nên Vẻ Đẹp Cổ Kính Cho Thành Rome

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 4 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 444 Đọc
  1. Trong thực tế, nước Ý xinh đẹp là nơi có số lượng các kiệt tác kiến trúc nhiều nhất thế giới. Đặc biệt khi ghé Rome - thủ đô của đất nước hình chiếc ủng, hành khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những kiệt tác nghệ thuật được trưng ra khắp nơi ngoài phố, ở những quảng trường, tại những bồn nước và kể cả từng viên gạch lót đường. Mua vé Aeroflot đến với nơi đây và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị
    Đấu trường La Mã Colosseum

    Ngoài các thành quả nghệ thuật độc đáo được trưng bày khắp nơi trên phố, đến Rome trong du lịch Ý khách tham quan không thể không ghé Đấu trường La Mã Colosseum, nơi lôi cuốn hành khách đông nhất TP.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay giá rẻ tháng 7/2020 đến Italia để có tour du lịch thú vị

    Đấu trường được thành lập vào khoảng năm khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian, từ các loại vật liệu kiên cố có tài năng "trơ gan cùng tuế nguyệt".

    ban sơ đấu trường La Mã được thiết kế để chứa được 50.000 người. Sau đó, các kiến trúc sư đã mở rộng thi công, nâng sức chứa của công trình này lên đến 55.000 người. Chức năng chính của đấu trường là làm nơi đấu của các võ sỹ. Theo ước tính, hơn 500.000 người và hơn 1 triệu động vật chết khi nhập cuộc các trò chơi sinh tử đẫm máu ở đấu trường La Mã nhằm mua vui cho mọi người trong thời gian công trình này hoạt động.

    [​IMG]

    Dường như, khi đến đây còn được dùng làm biểu diễn công chúng, tập trận giả trên đại dương, săn thú, kịch cổ xưa. Nhiều lễ hội được tổ chức tại đấu trường La Mã kéo dài tới 100 ngày. Đôi khi người La Mã khiến đấu trường La Mã trở nên ngập nước để biến khi đến đây trở thành địa danh diễn ra những trận hải chiến quyến rũ nhằm mua vui cho mọi người.

    Trải qua gần 2000 năm lịch sử, đấu trường Colosseum đã bị hao mòn đi ít nhiều nhưng nó vẫn đứng sừng sững giữa trung tâm thành Rome một cách kiêu hùng và ngạo nghễ nhất.

    Mua giá vé máy bay hà nội New York đến Mỹ và tận hưởng tour du lịch quyến rũ

    Đài phun nước Trevi

    Đài phun nước Trevi được xây dựng vào năm 1723, dựa lưng vào một tòa lâu đài cổ. Nơi này đã từng là máng nước thời La Mã, dẫn nước suối trên núi về kinh thành phục vụ dân chúng. Ngày nay, nước ở Trevi vẫn được coi là nguồn nước suối thiêng mà người dân gọi là Aqua Vergine.

    [​IMG]

    Nhìn từ xa, đài phun nước tuyệt đẹp với quần thể tượng các vị thần Hy Lạp bằng cẩm thạch, bạn bè ngựa trắng kiêu hùng và những phiến đá chảy nước róc rách xuống một hồ nước nhỏ.

    Về đêm, đài phun nước Trevi càng trở nên tráng lệ hơn khi những ngọn đèn đường bật sáng, làm nổi bật hình ảnh của vị thần đại dương cả Neptune. Theo những người dân địa phương thì đài phun nước Trevi mang trong mình sự phản ánh các trạng thái của đại dương cả, khi tĩnh khi động.

    [​IMG]

    Săn đặt vé máy bay giá rẻ ở đâu đi Mỹ đến với xứ cờ hoa và hành khách sẽ có du lịch hấp dẫn

    Là nơi tập trung rất đông của người dân địa phương cũng như khách du lịch trên toàn toàn cầu, ở đâyy lúc nào cũng tràn ngập bầu không khí đầy hi vọng và hân hoan. Ước tính mỗi ngày có khoảng 3.000 euro (tương đương 76.000.000 VNĐ) được ném vào đài phun nước. Số tiền này được thu lại vào đêm tối và dùng để trợ cấp cho những người nghèo ở Rome.

    Theo truyền thuyết, nếu hành khách muốn quay trở lại thành Rome hãy ném một đồng xu xuống nước. Để đều ước thực sự linh nghiệm, bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai bên trái.

    Ngôi đền Pantheon

    Ngôi đền Pantheon được xem là công trình cổ nhất thành phố, hoàn thành vào năm 125 sau công nguyên. Tên gọi Pantheon nghĩa là “Ngôi đền của các vị thần”. Người ta cho rằng mái vòm của công trình tượng trưng cho vòm trời, nơi các vị thần ngự trị, theo tín ngưỡng của người La Mã.

    [​IMG]

    Cách Đổi vé máy bay vietjet như thế nào?

    Trên đỉnh của mái vòm có một vòng tròn trống đường kính 8,92m, là chỗ duy nhất đưa ánh sáng sủa tự nhiên vào phía trong đền. Ở đây vào những ngày nắng, khách du lịch sẽ được thưởng thức một luồng ánh sáng sủa huyền bí dội từ trên xuống cứ như mái vòm là bầu trời che chở cả toàn cầu do các vị thần tạo nên.

    [​IMG]

    Trong hai ngày xuân phân và thu phân, vào tháng 3 và tháng 9, ánh sáng sủa mặt trời chiếu qua lỗ hổng sẽ đến đúng chỗ nối giữa tường và mái vòm ở cửa lớn phía bắc của ngôi đền. Một căn phòng phía trên cửa ra vào cho phép một phần nhỏ ảnh sáng chiếu xuống sân trong của tiền sảnh.

    Sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn trong năm người ta nhìn thấy được ánh sáng sủa mặt trời nếu các cửa chính của ngôi đền được đóng lại. Có thể nói ngôi đền 2.000 năm tuổi là một trong những di tích thời La Mã cổ điển được bảo tồn vào loại tốt nhất hiện nay ở Rome và là minh chứng cho quyền lực mạnh khỏe và sự giàu có, thịnh vượng của đế chế La Mã cổ điển lúc bấy giờ. Mua vé Eva Air đến Ý và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn và quyến rũ
     

Chia sẻ trang này

Loading...