63 Stravel

3 cách vệ sinh thảm trải sàn cực hiệu quả cho nhân viên buồng phòng

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi LinhTrang25, 7 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. LinhTrang25

    LinhTrang25 Member

    Vệ sinh sai cách sẽ khiến tình trạng thảm tồi tệ hơn. Thảm không được làm sạch sẽ gây mất thẩm mỹ, buộc phải thay mới vô cùng tốn kém. Vậy nên, áp dụng ngay các bước làm sạch thảm đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây sẽ giúp cải thiện tình hình, tiết kiệm chi phí.
    Thảm trải sàn giúp không gian thêm sang trọng, ấm cúng - giảm tiếng ồn, âm thanh khi di chuyển trên sàn


    [​IMG]

    Tại sao phải vệ sinh thảm trải sàn?

    Khách sạn càng quy mô, sang trọng thì càng chuộng dùng thảm trải sàn khi phục vụ khách để tăng tính thương hiệu và chất lượng dịch vụ (thảm ngoài thể hiện tính thẩm mỹ, sang trọng còn làm giảm tiếng ồn, âm thanh khi di chuyển trên sàn). Tuy nhiên, vì nhiều lý do, thảm trải sàn có thể bị vấy bẩn. Nếu không vệ sinh ngay và đúng cách, đó có thể là nơi sản sinh và tích tụ những ổ vi khuẩn gây bệnh, làm ô nhiễm không khí, trở thành nơi trú ẩn của kiến, gián, côn trùng, gây mất thẩm mỹ, thậm chí, có thể bị lẫn các mảnh vỡ thủy tinh hay vật nhọn do bể vỡ rất nguy hiểm cho khách và nhân viên.

    Thảm trải sàn đặt ở đâu?

    Khách sạn có thể đặt thảm trải sàn tại bất cứ đâu nếu muốn. Tuy nhiên, không phải cứ “đụng đâu đặt đó” sẽ rất tốn kém lại không mang lại hiệu quả gì. Thông thường, khu vực sảnh, phòng chờ, cầu thang, hành lang, phòng ngủ… là những vị trí nên và thường xuyên được chọn để đặt thảm trải sàn.

    Tùy vào quy mô và mức độ sang trọng cũng như chi phí sử dụng sẽ quyết định vị trí đặt thảm. Ngoài ra, việc chọn mua thảm trải sàn có kích thước, hình dáng, màu sắc, chất liệu, hoa văn… thế nào cũng sẽ phụ thuộc vào không gian chung tại nơi đặt/ để, đảm bảo hài hòa và thống nhất.

    Vệ sinh thảm trải sàn khi nào?

    Nhà sản xuất và Housekeeping tiêu chuẩn 5 sao khuyến cáo giặt thảm trải sàn định kỳ tối thiểu 2-3 lần/ năm để đảm bảo độ bền, mịn, đẹp. Đối với những vị trí thường xuyên bị giẫm, đạp thì số lần làm sạch sẽ nhiều hơn. Cũng nên lưu ý hút bụi trên thảm mỗi ngày để bụi đất hay chất bẩn nhẹ được làm sạch.

    Ngoài ra, khi thảm bị bẩn (vì thức ăn hay dung dịch chất lỏng có màu như trà, cà phê, rượu vang... đổ lên) thì việc vệ sinh nên được tiến hành ngay và tiến hành đúng cách, đảm bảo thảm sạch như mới, đồng thời không làm giảm tuổi thọ hay thay đổi kết cấu, màu sắc, chất lượng thảm.
    Thức ăn và đồ uống dạng lỏng có màu nếu sơ ý làm đổ lên thảm trải sàn sẽ rất khó vệ sinh

    Một số cách làm sạch thảm trải sàn hữu hiệu:

    - Dùng nước lau kính và bàn là: phun nước lau kính lên vết bẩn, đợi 2-3 phút cho dung dịch nước lau kính thấm vào và làm mềm vết bẩn – rồi đặt lên trên đó một miếng khăn trắng, sạch – sau đó, cắm bàn là, là nhẹ nhàng trên bề mặt tấm khăn, như thế sẽ khiến vết bẩn bị hút ngược trở lại miếng khăn này.

    - Dùng baking soda: rắc một lớp mỏng baking soda lên bề mặt thảm bị bẩn, đợi khoảng 30 phút rồi dùng máy hút bụi công nghiệp để hút sạch, lớp bột baking soda khi được hút vào máy sẽ kéo theo bụi bẩn, nấm mốc bám trên thảm

    - Dùng giấm trắng và nước rửa bát: trộn đều 1 muỗng canh giấm trắng với 1 muỗng canh nước rửa bát cùng 2 cốc nước ấm, dùng vải trắng sạch thấm dung dịch này rồi nhẹ nhàng lau chùi chỗ vết bẩn trên thảm, sau đó dùng miếng bọt biển thấm khô dung dịch tẩy rửa rồi chà nhẹ lên chỗ vết bẩn lần nữa để đảm bảo hiệu quả làm sạch.
    Làm sạch tại chỗ khu vực bị bẩn trước khi vệ sinh toàn bộ thảm để đảm bảo vết bẩn không loang ra thêm

    Cần lưu ý gì khi vệ sinh thảm trải sàn?

    - Tùy theo chất liệu vải của thảm để áp dụng phương pháp làm sạch (quan trọng nhất là khâu chọn chất tẩy rửa) phù hợp và hiệu quả nhất

    - Xử lý ngay lập tức hoặc sớm nhất có thể khi thức ăn hoặc đồ uống bị đổ trên thảm

    - Tuyệt đối không được chà xát với lực chà mạnh lên tấm thảm vì như thế sẽ đẩy vết bẩn vào sâu bên trong các sợi vải, đồng thời làm hỏng kết cấu vải của thảm.

    - Trường hợp vết bẩn là dấu chân có dính bùn đất của khách thì nên để chúng khô đi rồi hút sạch và xử lý các vết bẩn còn lại

    - Tuyệt đối không đổ chất tẩy rửa vết bẩn trực tiếp lên thảm vì có thể khiến thảm bị loang màu, thậm chí làm hỏng sợi thảm nếu độ tẩy rửa quá mạnh.

    - Khi xử lý vết bẩn nên tác động theo chiều từ ngoài vào trong của chất bẩn sẽ tăng hiệu quả làm sạch...

    Hy vọng những mẹo được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với Housekeeping trong việc vệ sinh phòng, làm sạch đồ vải, đảm bảo hiệu suất công việc luôn ở mức cao và được đánh giá tốt.

    Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe vắt móp lau sàn, xe đẩy làm vệ sinh chữ L...

    Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

    CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
    Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    SĐT: 0981.228.766
    CHI NHÁNH PHÍA NAM
    Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
    SĐT: 0912.026.829

    Nguồn: Internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...