63 Stravel

3 bước để trở thành nhà đầu tư chứng khoán

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dau, 16 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Level 17 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 344 Đọc
  1. dau

    dau New Member

    1. Tham gia đầu tư càng sớm càng tốt

    Thời gian chính là người bạn thân thiết nhất của mỗi nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Đầu tư là một cuộc chơi đường dài và không có điều gì đảm bảo bạn sẽ thành công trong một sớm một chiều. Càng bắt đầu sớm, bạn càng có nhiều cơ hội để thành công.

    Tùy thuộc vào độ tuổi, bạn có thể phải đầu tư một số tiền đáng kể mỗi tháng để đạt được mục tiêu của bản thân. Trong trường hợp bạn bắt đầu muộn, số tiền bạn bỏ ra hàng tháng có thể lớn hơn.

    Ví dụ: Nếu bạn bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán vào năm 30 tuổi với mức đầu tư 600 USD/tháng, trong khi kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 10%, bạn sẽ tích lũy được gần 2 triệu USD trong vòng 35 năm. Tuy nhiên, nếu bạn đợi đến 35 tuổi mới bắt đầu tiết kiệm và chỉ có 30 năm để các khoản đầu tư của mình phát triển, bạn sẽ phải đầu tư khoảng 1.000 USD/tháng để đạt được 2 triệu USD.

    2. Lựa chọn các khoản đầu tư một cách khôn ngoan

    Lựa chọn các khoản đầu tư phù hợp là điều quan trọng nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền nhất có thể, nhưng để làm được điều này trên thị trường chứng khoán là điều tương đối khó, thậm chí đôi khi nó dựa nhiều vào trực giác. Bạn có thể lựa chọn giữa việc gắn bó với một loại cổ phiếu hoặc tìm kiếm các loại cổ phiếu khác nhau. Trên thực tế, bạn thường sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn bằng cách gắn bó với một loại đầu tư nhất định.

    Đối với nhiều nhà đầu tư, một lựa chọn tốt là quỹ chỉ số S&P 500. Các quỹ này theo dõi chỉ số cổ phiếu S&P 500, là cổ phiếu của hơn 500 doanh nghiệp lớn nhất. Kể từ khi S&P 500 ra đời, nó đã kiếm được tỷ suất lợi nhuận trung bình khoảng 10% mỗi năm. Ngoài ra, những quỹ này có mức độ rủi ro thấp hơn.

    Bất kể bạn đầu tư vào đâu, các khoản đầu tư của bạn sẽ luôn chịu sự biến động ngắn hạn. Khi đã lựa chọn các khoản đầu tư của mình, bạn phải có tính nhất quán và gắn bó một cách lâu dài dựa trên những phân tích của bản thân cũng như bối cảnh thực tế của thị trường.

    3. Đừng cố gắng tính toán các mốc thời gian của thị trường

    Chắc chắn, thị trường chứng khoán cũng sẽ trải qua đợt giảm giá hoặc suy thoái vào một thời điểm nào đó trong khoảng thời gian đầu tư của bạn. Điều này là hoàn toàn bình thường, nhưng chúng vẫn sẽ gây ra nhiều điều lo lắng đối với các nhà đầu tư. Trong hoàn cảnh đó, có nhiều người đã cố gắng tính toán về các mốc thời gian của thị trường. Tuy nhiên, điều đó đôi khi gây hại nhiều hơn lợi.

    Tính toán các mốc thời gian điểm của thị trường liên quan đến việc bán các khoản đầu tư của bạn khi giá cổ phiếu đạt đỉnh, sau đó mua lại khi giá ở mức thấp nhất. Về lý thuyết, điều này có vẻ là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, trên thực tế, chiến lược này gần như không thể thành công.

    Rất khó để dự đoán trước về những gì sẽ xảy ra trên thị trường chứng khoán. Ngay cả các chuyên gia cũng không biết chính xác nó sẽ hoạt động như thế nào. Ngoài ra, những sự kiện nằm ngoài dự đoán, ví dụ như đại dịch Covid-19 hoàn toàn có thể dẫn đến sự sụp đổ của thị trường như những gì đã diễn ra trong năm 2020. Nếu bạn cố gắng tính toán các mốc thời gian của thị trường nhưng lại mua vào và bán ra không đúng thời điểm, bạn có thể mất rất nhiều tiền, qua đó cản trở việc đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

    Thay vì cố gắng tính toán các mốc thời gian, điều bạn nên làm là cố gắng vượt qua những khó khăn. Trong trường hợp bạn đang đặt tiền của mình vào đúng chỗ, các khoản đầu tư của sẽ đem lại lợi nhuận.

    Trở thành một nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán là một thách thức nhưng không phải là không thể. Bằng cách bắt đầu sớm cũng như có các chiến lược đầu tư hợp lý, làm giàu thông qua thị trường chứng khoán sẽ đơn giản hơn bạn nghĩ khá nhiều.

    Đọc tiếp: cách đầu tư chứng khoán
     

Chia sẻ trang này

Loading...