63 Stravel

25 bãi biển Phú Yên SẠCH – ĐẸP thu hút du khách

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 12 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 541 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Du lịch đến vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” mà không bổ sung chút vitamin sea thì quả thực vô cùng phí hoài đúng không nào? Nếu bạn vẫn chưa biết bãi biển Phú Yên nào đẹp và sạch thì hãy mau lưu ngay list danh sách các điểm đến dưới đây nhé!


    Nội dung


    Giới thiệu về bãi biển ở Phú Yên

    Biển Phú Yên ở đâu? Đây là một trong những thắc mắc phổ biến của đa số các du khách khi đặt chân đến Phú Yên. Hầu hết các bãi biển tại Phú Yên đều cách trung tâm khá xa, nhưng bù lại những bãi biển này đều sở hữu cho mình vẻ đẹp riêng, vừa hoang sơ lại vừa ma mị. Có lẽ một phần là nhờ những dãy núi đá xếp chồng lên nhau tạo nên một background vô cùng “chất chơi”.

    [​IMG]

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch và tắm biển tại Phú Yên là trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 9. Vào thời điểm này, nước biển tại đây rất trong xanh, sóng êm dịu, rất thích hợp để lặn biển và khám phá đại dương bên dưới. Còn bây giờ hãy cùng chúng mình tham khảo các bãi biển Phú Yên đẹp và nổi tiếng dưới đây nhé!

    TIPS DU LỊCH: để đến được các bãi biển dưới đây, mình khuyên các bạn nên thuê một chiếc xe máy để chủ động hơn trong việc di chuyển cũng như kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Phú Yên khác trên đường đi.

    [​IMG]

    Bãi biển Tuy Hòa Phú Yên


    Vị trí: nằm gần quốc lộ 1A, gần sát trung tâm thành phố Tuy Hòa.

    Địa điểm đầu tiên mà mình muốn gợi ý đến các bạn trong bài viết này chính là biển Tuy Hòa Phú Yên. Nằm ngay sát khu vực trung tâm thành phố, nên các bạn có thể dễ dàng ghé đến đây tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời.

    “Đặc sản” của biển Tuy Hòa là bãi cát dài mênh mông cùng tiếng sóng vỗ dập dìu. Nếu bạn đang tìm một địa điểm để tận hương khung cảnh mộng mơ và tận hưởng bầu không khí trong lành, đầy nắng và gió thì bãi biển Phú Yên này là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Không những thế khung cảnh biển tại đây vào lúc hoàng hôn cũng rất nên thơ và huyền ảo cực kì.

    [​IMG]

    Gợi ý hoạt động tại biển Tuy Hòa Phú Yên: cắm trại đêm, tổ chức picnic trên bãi biển, mua hải sản tại thuyền của ngư dân. Và đừng lo, hải sản tại đây đặc biệt rẻ và phải chăng, bạn cũng có thể nhờ người dân địa phương chế biến món ăn giúp bạn.

    Bãi biển Long Thủy


    Vị trí: thuộc xã An Phú, phía Bắc thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

    Thêm một gợi ý bãi biển Phú Yên cho bạn tham khảo chính là biển Long Thủy. Mặc dù cách thành phố khá xa hơn 12km nhưng biển Long Thủy lại khiến không ít người gây thương nhớ nhờ khung cảnh vừa nên thơ hữu tình lại vừa mộc mạc nhờ sự góp mặt của những chiếc thuyền thúng đơn sơ.

    [​IMG]

    Không chỉ được tha hồ tắm biển, khám phá thiên nhiên mà đến với Long Thủy, các bạn còn được lắng nghe khá nhiều câu chuyện thú vị về sự tích đầu rồng. Chưa kể gần bãi Long Thủy còn có một dòng suối nhỏ xinh rất thích hợp để chụp ảnh check in hay chỉ đơn giản là ngồi bên bờ suối thư giãn.

    Gợi ý những hoạt động thú vị tại bãi Long Thủy: lặn ngắm san hô, bắt nhím biển, câu mực, lướt ván nếu bạn là người thích các hoạt động cảm giác mạnh.

    Biển Đại Lãnh Phú Yên


    Vị trí: nằm ngay tại quốc lộ 1A nơi ráp gianh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, cách Tuy Hòa tầm 30km.

    Nhiều người thường bảo rằng biển Đại Lãnh thuộc Phú Yên, một số thì lại bảo bãi biển này thuộc Phú Yên bởi vị trí địa lý của nó nằm ngay đường ranh giới giữa Nha Trang và Phú Yên. Tuy nhiên biển Đại Lãnh vẫn là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất định phải ghé đến một lần. Không chỉ sở hữu cảnh biển xanh ngắt một màu, biển Đại Lãnh còn được bao bọc bởi những khu rừng dương tràn đây sức sống, khiến khung cảnh nơi đây có phần huyền ảo và thu hút đến lạ thường.

    [​IMG]

    Gợi ý một số trải nghiệm thú vị ở biển Đại Lãnh: do vị trí địa lý của biển nằm giữa Tuy Hòa Phú Yên và Nha Trang Khánh Hòa nên bạn có thể tham quan khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng chẳng hạn như làng chài Đầm Môn, cảng Vũng Rô, Khải Lương, v.v.

    Biển Hòn Chùa


    Vị trí: nằm trong cụm hòn Dứa, hòn Than, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa.

    Vì biển Hòn Chùa cách đất liền trong khoảng 7km, nên bạn phải đi bằng tàu hoặc cano đến đây. Từ biển Long Thủy, bạn chạy thêm vài km để đến làng chài An Chấn rồi thuê thuyền ra đảo. Các bạn cũng có thể kết hợp cả 2 nơi trong 1 ngày để chuyến du lịch thêm phần thú vị, trọn vẹn.

    [​IMG]

    Mặc dù còn khá hoang sơ và vắng vẻ những Hòn Chùa vẫn là một trong những bãi biển đẹp ở Phú Yên. Dòng nước biển trong xanh, mát lạnh cùng những triền xanh tươi mát ôm trọn đường biển khiến nơi đây là điểm dừng chân thích hợp cho những ai muốn khám phá những rặn san hô và đại dương xanh thẳm bên dưới.

    Gợi ý trải nghiệm tại Hòn Chùa: lặn ngắm san hô đầy màu sắc và các sinh vật dưới biển, câu cá trên biển, săn mực đêm, thưởng thức hải sản, lướt sóng, tắm biển.

    Biển Bãi Môn


    Vị trí: chân Hải Đăng Mũi Điện ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

    Bãi Môn là bãi biển Phú Yên khá đặc biệt, bị kẹp giữa hai ngọn núi tạo thành đường bờ biển hình cánh cung tuyệt đẹp. Tuy nhiên vì bãi biển này không có cư dân sinh sống nên không có nhiều gánh hải sản giá rẻ. Nhưng bù lại khung cảnh nơi đây đặc biệt hoang sơ và thu hút. Thêm vào đó là cánh đồng cỏ rộng lớn cùng dòng suối nhỏ chạy quanh Đèo Cả, khiến phong cảnh nơi đây sinh động hơn hẳn.

    [​IMG]

    Gợi ý một số hoạt động tại Bãi Môn: câu cá, tắm biển, tham quan ngọn hải đăng, ngắm cảnh hoàng hôn dần buông xuống bờ biển.

    Bãi Xép Phú Yên


    Vị trí: thuộc xã An Chấn, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

    Chuyến du lịch biển Phú Yên của bạn sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu không một lần ghé đến Bãi Xép tham quan và khám phá. Tuy chỉ dài hơn 500m, nhưng Bãi Xép Phú Yên mang một màu sắc khá riêng biệt và thú vị, đảm bảo chẳng hề đụng hàng với bất kì địa điểm nào khác.

    [​IMG]

    Bãi biển này cũng là nơi có nhiều khung cảnh thơ mộng cho những thước phim trong bộ phim “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng. Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ phim điện ảnh này thì chắc chắn không thể không ghé đến đây chụp một shot hình check in đúng không nào?

    Trải nghiệm thú vị tại Bãi Xép: ngắm cảnh biển, tắm biển, thư giãn trên bãi cát trắng trải dài, trekking tại các con đường mòn xung quanh bãi Xép.

    Bãi Nồm


    Vị trí: thuộc thôn Hòa An, xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

    Thêm một gợi ý hay ho dành cho những ai muốn bổ sung chút vitamin sea trong hành trình khám phá biển đảo vào mùa hè. Bãi Nồm là một trong những bãi biển ở Phú Yên ở hữu cung đường biển cực kì sạch sẽ cùng quan cảnh thiên nhiên đầy sức hút.

    Khi đặt chân đến thôn Hòa An, mình khuyên các bạn nên thử đứng từ xa để chiêm ngưỡng bãi Nồm. Khung cảnh bãi biển nhìn từ xa trông càng đẹp hơn khi có những dãy núi đá trùng điệp điểm xuyết thêm, khiến bất kì ai đến đây rồi cũng đều say đắm vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Sau đó hãy thử đi bộ dọc theo đường bờ biển, cảm nhận làn cát trắng mịn màng cùng những cơn sóng vỗ dập dìu vào bờ bằng đôi chân trần.

    [​IMG]

    Trải nghiệm thú vị tại Bãi Nồm: đi dạo dọc bờ biển, tắm biển, picnic, cắm trại, tổ chức tiệc nướng, thưởng thức hải sản giá rẻ.

    Cù Lao Mái Nhà


    Vị trí: Cù Lao Mái Nhà thật ra là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển, cách Đầm Ô Loan khoảng 4km, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên

    Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ hoang sơ những Cù Lao Mái Nhà là nơi sở hữu bãi tắm biển Phú Yên đẹp nhất và ít người biết nhất. Nếu bạn muốn được tận mắt chứng kiến từng dải san hô phong phú và đa dạng của bãi biển Phú Yên thì nơi đây là lựa chọn lý tưởng nhất.

    [​IMG]

    Tuy nhiên để di chuyển ra đảo thì bạn phải mất một khoản chi phí khá cao, hơn 500k cho cả hai chiều đi và khứ hồi. Nhưng bù lại nơi đây có khá nhiều trải nghiệm thú vị cùng những cuộc vui quên cả lối về chẳng hạn như lặn ngắm san hô, tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ nho nhỏ, câu cá, bắt ốc, tổ chức lửa trại, cắm trại qua đêm, v.v.

    Biển Phú Thường


    Vị trí: nằm giữa hai mũi đá phía Bắc và mũi hòn Yến phía Nam của Phú Yên

    Bãi biển tiếp theo trong danh sách các bãi biển Phú Yên đẹp và sạch nhất hiện nay chính là biển Phú Thường, nơi có vùng bờ biển hình cánh cung dài hơn 3km. Bãi biển tại đây khá sạch cùng những triền cả vàng đổ dài từ đất liền. Cũng tương tự những bãi biển Phú Yên ở trên, nơi đây không hề thiếu những cuộc vui thú vị để các bạn tha hồ khám phá. Đặc biệt, nơi đây còn có cả những món hải sản đồ ăn khá rẻ, vừa được no mắt vừa no bụng thì còn gì bằng đúng không?

    [​IMG]

    Gợi ý những trải nghiệm thú vị tại biển Phú Thường: đi bộ dọc theo bãi cát đến phía Bắc hoặc mũi hòn Yến, lướt ván, tham gia hoạt động ngoài trời, thưởng thức hải sản nướng.

    Biển Vịnh Hòa


    Vị trí: nằm ở xã Xuân Thịnh, thị trấn Sông Cầu, Phú Yên

    Mặc dù cách trung tâm thành phố Tuy Hòa hơn 20km, nhưng bãi biển Vịnh Hòa vẫn thu hút không ít du khách đến đây khám phá và du lịch. Bởi nơi đây có những làn cát trắng mịn màng cùng nước biển trong xanh, mát rượi. Hãy tưởng tượng vào một ngày trời hè nóng bức mà được đến đây đắm mình vào làn nước biển nơi đây, tận hưởng không khí trong lành thì còn gì tuyệt bằng đúng không?

    [​IMG]

    Gợi ý một số hoạt động tại biển Vịnh Hòa: trượt cát, chụp ảnh “sống ảo”, trekking, bắt ốc, câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, v.v.

    Bãi biển Từ Nham


    Vị trí: thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên

    Điểm đến cuối cùng mà chúng mình muốn gợi ý trong danh sách các bãi biển Phú Yên sạch đẹp hôm nay chính là biển Từ Nham. Là một bãi biển tuyệt đẹp có thân hình cánh cung tuyệt mỹ, Từ Nham là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí biển xanh mây trắng nhờ đường bờ biển dài hơn 8km. Màu nước tại đây trong đến mức có thể nhìn thấu đến tận đáy, bọt tung trắng xóa vfa những cơn sóng hiền hòa tại đây là nơi thích hợp để lướt sóng và tham gia hoạt động ngoài trời.

    [​IMG]

    Gợi ý một số hoạt động tại bãi biển Từ Nham: tắm biển, lặn ngắm sinh vật biển và san hô, câu cá, thưởng thức hải sản.

    Trên đây là tổng hợp những bãi biển Phú Yên sạch và đẹp, thu hút không ít du khách trong và ngoài nước đến khám phá và tham quan. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn nên đến bãi biển nào ở Phú Yên nữa nhé!

    Xem thêm >> REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết
     

Chia sẻ trang này

Loading...