63 Stravel

20 gợi ý ăn gì ở Phú Quốc bạn nhất định phải thử 1 lần

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 7 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 477 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Chuyến du lịch đến với đảo ngọc sắp tới, ngoài việc khám phá những điểm đến du lịch thì các bạn đừng quên kết hợp thưởng thức ẩm thực Phú Quốc nhé! List gợi ý ăn gì ở Phú Quốc dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn đấy.


    Nội dung


    [​IMG]

    Ốc gai nướng mỡ hành


    Mức giá khoảng: 50k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: quán nghêu sò ốc hến (đường 30/4) thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

    Các tín đồ ưa thích những món ăn từ ốc đặc biệt là ốc biển thì chắc chắn không thể bỏ qua món ốc gai nướng mỡ hành hấp dẫn này đâu nhé! Món ốc này các bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các hàng quán trong chợ đêm Phú Quốc hay tại Bãi Sao, Bãi Khem với cách chế biến đặc biệt, mùi vị thơm ngon kích thích vị giác.

    [​IMG]

    Ngay từ khi những đĩa ốc gai nướng được bưng ra với lớp mỡ nướng lấp lánh là các bạn đã chỉ muốn thưởng thức ngay phải không nào!

    Vị ốc ngọt thơm, dai sần sật, mình dày kết hợp với hương vị của các món gia vị khi nướng thực sự rất ngon và hấp dẫn. Đây là một trong những món ngon Phú Quốc hấp dẫn thật khó để chối từ.

    Gỏi cá trích


    Mức giá khoảng: 150k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: Nhà hàng Trùng Dương Marina (đường 30/4 thị trấn Dương Đông Phú Quốc), chợ đêm Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông.

    [​IMG]

    Đến Phú Quốc mà chưa một lần thử gỏi cá trích thì hẳn nhiên là bạn đã vô tình bỏ qua một món đặc sản hấp dẫn của đảo ngọc rồi đấy! Nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì đây là một trong những gợi ý đắt giá dành cho bạn.

    Món ăn được xem là sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá tẩm ướp cùng hương vị và các nguyên liệu như hành tây hành tím, dừa nạo. Một chút vị hăng, cay của món gỏi mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đáng nhớ.

    Linh hồn của món ăn này phải kể đến nước chấm với các nguyên liệu đi kèm bên trong bao gồm ớt , tỏi cùng đậu phộng rang. các nguyên liệu của món ăn được trộn đều với nhau và tùy từng quán sẽ có những cách trình bày món ăn khác nhau mang đến sự hấp dẫn riêng để thu hút thực khách thưởng thức.

    Nhum biển


    Mức giá: hơn 100k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ăn tại các quán ăn ven đường 30/4 tại thị trấn Dương Đông hoặc đến Bãi Khem để thưởng thức với mức giá tương đối phải chăng.

    [​IMG]

    Nhum là một trong những sinh vật đặc trưng ở dưới biển và chúng cũng là món ăn đặc sản trên những bữa tiệc ẩm thực khi đến với Phú Quốc. Lựa chọn các món ngon ở Phú Quốc các bạn có thể tham khảo và thưởng thức món nhum biển được chế biến dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

    Du khách khi đến với nơi đây thường ăn nhum biển sống hoặc kết hợp cùng với mù tạt. Bên trong thị trứng nhum thơm và ngọt lại vừa có vị bùi rất đặc trưng. Ngoài ăn sống các bạn có thể kết hợp cùng với món cháo hoặc nướng than.

    Và không thể phủ nhận rằng dù có chế biến theo kiểu nào thì đây cũng là một trong những món ăn hết sức đặc biệt với hương vị ngon đặc trưng mà ai thưởng thức một lần cũng đều cảm thấy thích thú. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các quán ăn ở Phú Quốc.

    Cơm ghẹ


    Mức giá: 85k/suất

    Gợi ý địa chỉ ăn: Quán hải sản ra khơi, (131 Bis, đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).

    [​IMG]

    Món ăn đủ no và nhiều hàm lượng dinh dưỡng dành cho bạn đây! Món cơm ghẹ sẽ là gợi ý tiếp theo nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc. Những món ngon ở Phú Quốc đều ít nhiều liên quan đến hải sản.

    Sự kết hợp giữa cơm và ghẹ là món ăn mang đến sự bình dân nhưng vẫn đậm đà bản sắc của ẩm thực biển. Cơm sai khi được nấu chín sẽ được rang cùng với thịt ghẹ giúp mang đến hương vị thơm ngon thật đặc trưng.

    Một phần cơm ghẹ đầy ú ụ đảm bảo đủ no nê cho một suất ăn. Các bạn có thể thưởng thức món cơm ghẹ cùng với dưa chua và nước mắm ớt chua ngọt để tận hưởng vị ngon của món ăn một cách trọn vẹn nhất nhé! Hầu hết tất cả các địa điểm ăn uống Phú Quốc đều có món ăn này trong thực đơn.

    Ghẹ Hàm Ninh


    Mức giá: hơn 500k/kg

    Gợi ý địa chỉ ăn: làng chài Hàm Ninh Phú Quốc.

    Ghẹ Hàm Ninh rất nổi tiếng và là đặc sản nổi tiếng. Món ăn đậm chất hương vị biển này chắc chắn là gợi ý bạn không thể bỏ qua. Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng thịt khá dày, thịt chắc, có vị thơm ngọt và đậm đà, ăn cùng với muối chanh là ngon hết sảy.

    [​IMG]

    Các bạn có thể mua ghẹ ngay từ khi chúng mới được đánh bắt để đảm bảo độ tươi ngon cần thiết trong quá trình chế biến và thưởng thức nhé!

    Tiết canh cua


    Mức giá: 200k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: quán Ra Khơi (131, đường 30/4 thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).

    Một chút ngậy, bùi vị của món tiết canh cua được xem là lựa chọn không thế thiếu khi các bạn ghé địa điểm ăn uống ở Phú Quốc. Món tiết canh cua là cua biển để đảm bảo vị ngon và giàu chất đạm, dinh dưỡng khi ăn.

    [​IMG]

    Khi thưởng thức món tiết cua này các bạn sẽ cảm nhận hương vị có phần hơi đặc biệt nhưng lại rất đượm đà. Thậm chí còn gây nghiện. Thưởng thức món tiết canh cua và nhâm nhi cùng một vài lý rượu sim là chuẩn không cần chỉnh luôn các bạn ạ!

    Còi biên mai nướng muối ớt


    Mức giá: 80k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: Nhà hàng sông xanh hoặc nhà hàng ốc 343 trên đường 30/4 thuộc thị trấn Dương Đông Phú Quốc.

    Ăn gì ở Phú Quốc đặc biệt? Hãy thử một lần thưởng thức món còi biên mai nướng muối ớt để cảm nhận hương vị đặc trưng của món ăn nơi miền biển này. Là một trong các món ăn ngon ở Phú Quốc, cò biên mai nướng muối ớt cũng được xem là sự sáng tạo trong ẩm thực truyền thống và hiện đại.

    [​IMG]

    Biên mai là một loại sò biển có hình tam giác nom khá lạ mắt, rất nhiều người khá lạ lẫm với món ăn này. Chúng thường được chế biến bằng cách nướng trên vỉ cùng với một chút hương vị đậm đà của gia vị.

    Các bạn có thể kết hợp ăn kèm với nhiều loại rau như rau húng, rau thơm, diếp cá, xà lách, dưa leo để không bị ngấy khi thưởng thức còi biên mai nướng muối ớt nhé!

    Một chút vị cay tê tê nơi đầu lưỡi của ớt cùng vị ngậy và vị thơm khi nướng của còi biên mai chắc hẳn gây thương nhớ cho bạn khi thưởng thức. Khám phá Phú Quốc ăn gì các bạn đừng bỏ qua món ngon hấp dẫn này nhé!

    Bún kèn


    Mức giá: 35k/suất đầy đủ

    Gợi ý địa chỉ ăn: Quán Út Lượm (số 87, đường 30/4 Phú Quốc).

    Thêm một gợi ý khác cho những du khách chưa biết ăn gì Phú Quốc vừa ngon bổ rẻ. Món bún kèn được xem là lựa chọn phù hợp để làm bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng trong ngày của bạn. Tô bún kèn mang đến sự hấp dẫn ngay từ khâu hình thức với sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau.

    [​IMG]

    Món bún với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu và được nêm nếm gia vị sao cho phù hợp cùng với rất nhiều thành phần rau như giá, đu đủ bào, cùng với đó là sự kết hợp của thành phần cá và nước cốt dừa đi kèm.

    Món ăn đặc sản Phú Quốc với bún kèn là gợi ý ăn uống ở Phú Quốc đảm bảo sẽ mang đến cho bạn hương vị và sắc thái mới lạ của món bún tưởng chừng đã rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày.

    Cá mú nướng mọi


    Mức giá: 150k/đĩa

    Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua các quán ăn trên đường 39/4 tại thị trấn Dương Đông Phú Quốc như nhà hàng Sông Xanh, nhà hàng Trùng Dương hoặc nhà hàng Thịnh Phát.

    [​IMG]

    Nếu chưa biết đi Phú Quốc ăn gì giữa vô vàn các lựa chọn khác nhau từ hương vị hải sản biển thì cá mú nướng mọi sẽ là món ăn ngon Phú Quốc phù hợp gây chút tò mò cho bạn trong trải nghiệm nếm thử các món đặc sản tại đây đấy!

    Cá mú là món ăn Phú Quốc được tuyển chọn kĩ càng qua khâu chuẩn bị nguyên liệu, từng con cá mú tương ngon được tổng hợp lại ngay sau khi mới đánh bắt, sau đó được làm sạch và nướng trên ánh lửa than hồng.

    Thịt cá mú nướng dai, săn chắc và có vị mặn của biển cả. Phần da cá khi được nướng lên có vị giòn giòn sần sật. hấp dẫn khi thưởng thức. Gợi ý ăn gì ở Phú Quốc chắc chắn sẽ không thể thiếu cá mú nướng mọi.

    Bánh canh cá thu Phú Quốc


    Mức giá: 40k/tô

    Gợi ý địa chỉ: bánh canh Phụng Phú Quốc, đường nguyễn Trung Trực, Phú Quốc.

    Bánh canh chắc hẳn là món ăn không mấy xa lạ với mỗi người. Nếu chưa biết đến Phú Quốc ăn gì các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên bánh canh cá thu Phú Quốc lại mang đến sự khác biệt hơn hẳn với nguyên liệu từ những con cá thu tươi được lọc để lấy thịt. Bánh canh cá thu Phú Quốc sẽ ngon hơn khi được vắt chanh ăn kèm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọn các món rau ăn kèm cùng với bánh canh cá thu. Ví dụ như giá sống sẽ không phù hợp để ăn cùng bánh canh cá thu. Lựa chọn món ăn sáng Phú Quốc các bạn có thể thưởng thức ngay món bánh canh trứ danh này nhé!

    Bánh tét mật cật


    Mức giá: 75k/bánh

    Gợi ý địa chỉ mua: chợ đêm Phú Quốc

    Ăn gì ngon ở Phú Quốc lại vừa có thể mua về làm quà tặng? Các bạn có thể mua về làm quà biếu dành tặng cho người thân hay bạn bè hoặc thưởng thức ngay tại chỗ với món bánh tét mật cật có vị ngọt thơm đặc trưng. Các nguyên liệu để tạo nên món ăn vặt ở Phú Quốc trứ danh này bao gồm đậu xanh, thịt lợn và hạt tiêu.

    [​IMG]

    Món ăn được gói có vẻ ngoài gần giống với bánh tét. Nếu thưởng thức ngoài hàng, món bánh tét mật cật sẽ được thái lát để du khách có thể phần nào tiện lợi hơn trong việc thưởng thức. Loại bánh sở hữu màu sắc tươi sáng cùng vị thịt mỡ thơm ngậy cùng nhân đậu xanh bùi. Là gợi ý thức quà ăn vặt ngon và phù hợp nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc.

    Nếu có dịp đến với đảo Ngọc các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn vặt phú Quốc với bánh tét mật cật thơm ngậy bùi vị.

    Thưởng thức hương vị ẩm thực Phú Quốc với rất nhiều món ngon cùng hương vị đa dạng. Hãy lưu lại những gợi ý những món ăn ngon ở Phú Quốc trên đây để bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch đến với đảo Ngọc nhé!

    Lưu ý: Mức giá trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2020: ăn gì, chơi gì, ở đâu, chi phí,….?

    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...