63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

20 di sản văn hóa nổi tiếng Hàn Quốc được UNESCO công nhận

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 13 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 233 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    [​IMG]
    Là một đất nước có nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Điều đã để lại ấn tượng với nhiều du khách đến với xứ sở Kim Chi đó là họ có thể bắt gặp được những di tích văn hóa lịch sử uy nghi và tráng lệ, xen kẽ giữa các tòa cao ốc hiện đại, những khu phố sầm uất,… tất cả mang lại cho Hàn Quốc một vẻ đẹp rất riêng. Dưới đây Air Go sẽ chia sẻ danh sách 20 di sản thế giới của Hàn Quốc được UNESCO công nhận từ năm 1995 đến nay mà bạn có thể tham khảo trước khi muốn đi tour du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

    1. Di sản văn hóa thế giới là gì?
    Di sản thế giới là những di chỉ hay di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của một quốc gia được xét duyệt, công nhận và quản lý bởi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO). Những di sản của các quốc gia sẽ được UNESCO thành lập danh sách và bảo tồn.

    2. 20 di sản văn hóa thế giới tại Hàn Quốc
    2.1 Các lăng mộ hoàng gia của Triều đại Joseon
    [​IMG]
    Các lăng mộ hoàng gia của Triều đại Joseon
    Lăng Donggureung, lăng Seooreung, lăng Seosamneung và lăng Hongyureung là những lăng mộ thời Joseon. Tất cả đều nằm ở thành phố Guri-si, Goyangsi và Namyangju-si, thuộc tỉnh Gyeonggi-do, gần Seoul. Số lăng mộ của các vua và hoàng hậu Triều đại Joseon tổng cộng là 44 lăng mộ. Trong số này, có 40 lăng mộ được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới.
    Các lăng mộ hoàng gia của Triều đại Joseon được công nhận những giá trị to lớn với tư cách là di sản văn hóa, thể hiện văn hóa lăng mộ được đúc rút từ hệ tư tưởng Khổng giáo và quan niệm phong thủy địa lý. Những di tích lịch sử này được đánh giá rất cao vì đã bảo tồn được nguyên vẹn hình dáng ban đầu.

    2.2 Đền Jongmyo
    Trong khoảng 520 năm, đền Jongmyo đã lưu giữ các tấm bia phả hệ của hoàng tộc triều đại Joseon (1392-1910). Jeongjeon – đền chính, với diện tích mặt sàn 1.270m2 – được xem là công trình bằng gỗ lớn nhất trong số các công trình được xây dựng trên toàn thế giới vào thế kỷ 14. Nghi lễ Jerye của đền Jongmyo với các hoạt động chính là biểu diễn âm nhạc, múa và các nghi lễ đặc biệt, đã diễn ra tại đền 600 năm nay. Việc bảo tồn lâu dài và cẩn thận đã giúp cho các nghi thức này được UNESCO chọn là Di sản văn hóa phi vật thể quan trọng.

    2.3 Janggyeong Panjeon của chùa Haeinsa
    Chùa Haeinsa là nơi lưu giữ một bộ 80.000 tấm gỗ chạm khắc Tripitaka Koreana được làm vào thế kỷ 13 và là bộ chạm khắc gỗ lớn nhất trên thế giới. Thành tựu này cho thấy ảnh hưởng của Phật giáo ở Hàn Quốc và sự tiến bộ của kỹ thuật in thời đó. Được xây dựng vào thế kỷ 15 để cất giữ các tấm gỗ này, Janggyeong Panjeon sử dụng phương pháp bảo quản tự nhiên để giữ cho Tripitaka Koreana không bị mục.

    2.4 Phật Quốc Tự
    Chùa Bulguksa hay Phật Quốc tự là thánh tích tôn giáo ở Gyeongju. Được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới bởi UNESCO vào năm 1995. Chùa Bulguksa nằm trên sườn núi Toham,ở Jinheon-dong, thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsangbuk. Được xây dựng vào năm 528 và được hoàn thành vào năm 774.

    Với lối kiến trúc đặc biệt, Bulguksa là một nhân chứng cho sự phát triển Phật giáo tại Hàn Quốc. Ngoài ra, khuôn viên chùa còn có Tháp đá Dabo được ghi nhận là Bảo vật Quốc gia số 20. Được lưu lại trên đồng xu 10 won Hàn Quốc. Bulguksa còn là một niềm tự hào to lớn của toàn người dân Đại Hàn Dân Quốc. Đồng thời cũng là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

    2.5 Thạch Quật Âm
    Cùng với Bulguksa, động Seokguram cũng được hoàn thành xây dựng vào năm 774. Được công nhận là Bảo vật Quốc gia số 24 của Chính phủ Hàn Quốc. Và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới vào năm 1995.

    Lối kiến trúc đậm chất Phật giáo mang phong cách cao quý thờ cúng các vị thần của triết học Phật giáo. Và còn là biểu tượng của mỹ thuật thời Silla thống nhất. Đặc biệt, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được làm bằng đá với độ cao 9 mét là một trong tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và đẹp nhất Thế giới. Seokguram không chỉ là địa điểm du lịch được du khách ưu chuộng mà còn là nơi nghiên cứu học thuật và hành hương.

    2.6 Chùa Bulguksa
    Chùa Bulguksa xây dựng năm 528 vào lúc triều đại Silla, năm thứ 15 vua Beop-heung trị vì (514~540). Ngôi chùa được xem là kiệt tác thời vàng son và là hiện thân của nghệ thuật Phật giáo thời Silla thống nhất.

    Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa đã được trùng tu nhiều lần và lần cuối cùng là năm 1969. Sau 3 năm, chùa Bulguksa đã được khôi phục lại diện mạo cũ và giữ nguyên giá trị văn hóa ban đầu cho đến ngày nay.

    Ngôi chùa sừng sững trên núi với những lớp đá xếp cao dưới chân càng làm cho ngôi chùa thêm nguy nga. Hàng năm, không chỉ có du khách nước ngoài mà người dân Hàn Quốc cũng đến đây thăm quan và cầu nguyện rất đông. Ngôi chùa đã được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1995 cùng với động Seokguram.

    2.7 Cung điện Changdeokgung
    Cung Changdeok được hoàn thành vào tháng 10 năm 1405. Changdeokgung là cung điện duy nhất được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997. Bởi đây là công trình phản ánh các giá trị kiến trúc hài hòa với khung cảnh thiên nhiên.

    Được bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên của núi non cùng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo ngay tại thủ đô Seoul. Đây là một địa điểm du lịch rất thu hút khách du lịch tụ hội từ bốn phương, đồng thời là một nơi không thể nào không ghé đến khi du lịch tại Hàn Quốc.

    2.8 Pháo đài Namhansanseong
    Pháo đài Namhansanseong được cải tạo vào năm 1626 dưới thời vua Injo của Joseon, sử dụng những tàn tích cũ của pháo đài Jujangseong được xây dựng dưới thời vua Silla thống nhất Munmu.

    Theo như ghi chép từ thời Joseon, có khoảng 4.000 người sống trong thành phố được xây bên trong pháo đài. Trong trường hợp khẩn cấp, thành phố này đóng vai trò là thủ đô tạm thời để hoàng thất và chỉ huy quân sự có thể sơ tán. Các cung, tông miếu và điện thờ Sajikdan được xây dựng trong pháo đài vào năm 1711 dưới thời vua Sukjong của Triều đại Joseon. Những cuộc chiến tranh quốc tế diễn ra liên tục tại khu vực Đông Á giữa Hàn Quốc (Joseon), Nhật Bản (thời kỳ Azuchi – Momoyama), và Trung Quốc (thời kỳ Minh và Thanh) trong suốt thế kỉ thứ 16 đến thế kỉ 18 đã để lại kết quả là việc trao đổi văn hóa, kéo theo biến đổi của pháo đài Namhansanseong. Sự thâm nhập của súng đại bác từ các nước phương Tây đã mang đến rất nhiều thay đổi cho các vũ khí bên trong pháo đài và ảnh hưởng đến cách xây dựng pháo đài. Pháo đài chính là một “ghi chép sống” về những thay đổi trong kiến trúc và kiến thức quân sự từ thế kỷ 7 tới thế kỷ 19.

    2.9 Pháo đài Hwaseong
    Pháo đài Hwaseong được hoàn thành xây dựng vào năm 1796. Vào năm 1997 Hwaseong chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

    Kết cấu kiến trúc hài hòa cùng tự nhiên Đúng như ý nghĩa tên gọi “thành của hoa”, thành Hwaseong có kiến trúc vô cùng độc đáo lại hài hòa khi bao quanh là núi rừng thiên nhiên. Bốn cửa thành bên ngoài được xây dựng theo cấu trúc thành kép, với thành chính bên trong được bảo vệ bởi lớp tường thành kiên cố. Tại đây, du khách có thể vừa tham quan và tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

    2.10 Khu di tích lịch sử Gyeongju
    [​IMG]
    Khu di tích lịch sử Gyeongju
    Gyeongju là kinh đô xưa của Hàn Quốc dưới thời Silla (57 trước CN – 935 sau CN). Nơi đây bao gồm di tích các đền, lâu đài, các chùa và tượng ngoài trời và các di vật văn hóa khác thời Silla được coi như bảo tàng ngoài trời rộng nhất thế giới.

    Vì là di sản thế giới nên khu vực này được bảo tồn rất nghiêm ngặt và không được phát triển xây dựng nhà cao tầng xung quanh. Đến Gyeongju bạn sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành.

    2.11 Di tích khu mộ đá Gochang, Hwasun và Ganghwa
    Trên thế giới có khoảng 70.000 ngôi mộ đá và chỉ riêng ở Hàn Quốc đã phát hiện được hơn 30.000 mộ đá. Trong số đó, các mộ đá ở huyện Gochang, Hwasun và Ganghwa được ghi nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2000.

    Gochang là khu di tích mộ đá lớn nhất ở Hàn Quốc – nơi tập trung số lượng mộ đá dày đặc với hình dạng phong phú nhất trên thế giới, được khai quật lần đầu tiên vào năm 1965.

    Di tích mộ đá Hwasun đã được phát hiện lần đầu vào năm 1995. Các nhà khảo cổ học còn phát hiện được di tích các bãi đá, là hiện trường phản ánh quá trình khai thác đá rất hiếm gặp tại các khu di tích mộ đá khác trên thế giới.

    Cụm di tích mộ đá Ganghwa là nơi lưu giữ hơn 130 mộ nằm men theo chân núi Goryeo. Tại đây có mộ đá dạng bàn lớn nhất Hàn Quốc (dài 3,35m, cao 2,47m và dày 0,65m), là biểu tượng cho quyền lực của người xưa.

    2.12 Đảo núi lửa Jeju và các ống nham thạch
    Núi Halla là núi lửa có độ cao 1950m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Trên đỉnh núi có hồ nước hình thành từ miệng núi lửa được gọi là Baengnokdam. Rải rác dưới chân núi là các đỉnh núi hay mỏm núi được hình thành do nhiều mảng dung nham ký sinh kết tụ.

    Núi Halla còn là kho báu sinh thái quý giá với thảm động thực vật rất đa dạng phân tầng từ thấp đến cao theo từng dạng khí hậu, từ á nhiệt đới cho đến hàn đới.

    Khoảng 100,000 đến 300,000 năm trước đây, núi lửa Geomun Oreum đã phun trào mạnh mẽ, hình thành nên hơn 20 động nham thạch lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một thế giới động nham thạch dưới lòng đất.

    Bên cạnh đó, khu vực này còn là nơi lưu giữ các chứng tích về lịch sử hình thành vỏ trái đất. Các hang động trong khu vực này vô cùng sống động và kỳ bí giúp du khách vừa cảm thấy thích thú và vui vẻ khi tham quan.

    2.13 Làng lịch sử Hahoe và Yangdong
    Làng Hahoe và làng Yangdong được thành lập vào thế kỷ 14 đến 15, là những ngôi làng gia tộc lịch sử đại diện cho Hàn Quốc. Được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới bởi UNESCO vào năm 2010.

    Hai ngôi làng Hahoe và Yangdong là những ví dụ điển hình nhất về thành tựu khảo cổ và văn hóa của các học giả và tác phẩm nghệ thuật Nho giáo triều đại Joseon. Nơi đây còn giữ lại các nghi lễ gia đình truyền thống và các sự kiện làng xã đặc trưng cho đến ngày nay.

    2.14 Tường thành Namhansoeng
    Namhansanseong nay thuộc tỉnh Gyeonggi, là thành quách quân sự của triều đại Joseon (1392-1910). Được UNESCO công nhận là một trong Di sản văn hóa Thế giới tại Hàn Quốc năm 2014.

    Namhansanseong là cứ điểm quân sự quan trọng bảo vệ bán đảo Triều Tiên từ thế kỷ VII. Đây cũng là nơi vua và dân lánh nạn trong trường hợp có biến cố. Và cũng là công trình thể hiện sự phát triển kỹ thuật quân sự, vũ khí theo từng thời đại. Đồng thời là thánh địa thiêng liêng, tôi luyện và hun đúc tinh thần yêu nước và ý chí bất khuất, tự cường của dân tộc Hàn Quốc.

    2.15 Quần thể di tích lịch sử vương triều Baekje
    Baekje là triều đại kéo dài 700 năm, là một trong ba vương quốc cổ đại trên bán đảo Triều Tiên. Khu vực di tích lịch sử Baekje bao gồm 8 di tích khảo cổ được phân bố ở 3 khu vực là Gongju, Buyeo (tỉnh Nam Chungcheong) và Iksan (tỉnh Jeollabuk). Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới vào năm 2015.

    Các đặc điểm kiến trúc và tháp đá ở khu di tích này là minh chứng cho thấy nét đẹp nghệ thuật, tôn giáo và văn hóa của vương quốc Baekje. Và cả sự du nhập của Phật giáo thông qua quan hệ ngoại giao với các vương quốc cổ đại khác.

    2.16 Sansa, Tu viện Phật giáo ở vùng núi Hàn Quốc
    Sansa là các tu viện Phật giáo trên núi tại các tỉnh phía nam của Hàn Quốc. Được thành lập từ thế kỷ VII đến IX. Là di sản Phật giáo còn tồn tại và duy trì tính truyền thống của văn hóa vật thể và phi vật thể cho đến ngày nay. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2018.

    “Bảy ngôi chùa này chứa đựng những thành tố cần thiết để biểu thị giá trị nổi bật phổ quát của các ngôi sơn tự Phật giáo Hàn Quốc. Gồm quần thể núi, các kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn dành cho các hoạt động tôn giáo và cuộc sống hằng ngày.” – UNESCO.

    2.17 Thư viện cổ Seowon Hàn Quốc
    Sewon là những cơ sở giáo dục được thành lập ở khắp nơi trên cả nước vào thời Joseon. Nó đảm nhiệm chức năng nuôi dưỡng, đào tạo nhân tài kết hợp với việc thờ phụng các bậc thánh hiền của Nho giáo. Được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới vào năm 2019.

    Seowon là minh chứng cho việc phổ biến rộng rãi Nho giáo trong toàn thể xã hội thời Joseon. Đồng thời cho thấy khái niệm Nho giáo thay đổi một cách phù hợp với Hàn Quốc.

    2.18 Pháo đài Suwon Hwaseong
    Pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 18 này là kiểu pháo đài điển hình của triều đại Joseon và tiêu biểu cho vẻ đẹp thẩm mỹ cùng với hiểu biết về khoa học kỹ thuật và khả năng phòng thủ của Hàn Quốc thời đó. Pháo đài dài khoảng 6km và có cả Cung điện Hwaseong, sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì vua sử dụng cung điện này làm nơi ở tạm thời. Du khách có thể tham quan toàn bộ khu vực này bằng cách đi tàu hỏa Hwaseong và thưởng thức các hoạt động trải nghiệm gồm cả các chương trình bắn cung và kéo chuông truyền thống.

    2.19 Gimjang (Ngày làm kimchi)
    Đây là sự kiện hàng năm để các gia đình và/ hoặc hàng xóm tụ họp và làm kimchi chuẩn bị để ăn trong suốt mùa đông. Sau khi đủ các nguyên liệu cần thiết như cải thảo napa, tương ớt Hàn Quốc, muối biển, jeotgal (hải sản muối) và các nguyên liệu khác, ngày làm kimchi được ấn định vào cuối thu đầu đông. Truyền thống này của Hàn Quốc đã được lưu truyền trong nhiều thế hệ và ăn sâu vào bản sắc Hàn Quốc.

    Không chỉ đơn giản là làm kim chi, Gimjang còn là thời gian tụ họp và quây quần của các gia đình. Giá trị văn hóa của truyền thống này được UNESCO chính thức công nhận năm 2013, khi Gimjang được đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể UNESCO. Ngoài ra còn có lễ hội làm kimchi ở Gwangju vào tháng 10 hàng năm và ở Seoul vào tháng 11 hàng năm cũng thu hút nhiều khách tham gia.

    2.20 Pháo đài Gongsanseong
    [​IMG]
    Pháo đài Gongsanseong
    Pháo đài này được xây dựng dọc theo sườn núi và thung lũng gần sông Geumgang, ban đầu được gọi là Ungjinseong nhưng sau đó đổi tên thành Gongsanseong sau thời kỳ Goryeo.

    Vậy là Air Go đã giới thiệu danh sách 20 di sản văn hóa Hàn Quốc được UNESCO công nhận. Đây là niềm tự hào của toàn bộ người dân Đại Hàn Dân Quốc cũng là địa điểm nên ghé đến khi du lịch Hàn Quốc. Các bạn hãy lưu lại nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...