63 Stravel

2 chương trình giáo dục mầm non cho bé được đánh giá cao hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi trinhnguyen81, 18 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 305 Đọc
  1. trinhnguyen81

    trinhnguyen81 New Member

    Với vô số những lời giới thiệu về chất lượng tốt nhất từ các trường mầm non như hiện nay, khiến không ít các bậc phụ huynh băn khoăn, không biết đâu mới là chương trình giáo dục mầm non tốt và phù hợp cho con mình. Vì vậy dưới đây sẽ là những thông tin về các phương pháp giáo dục hiện đại được nhiều trường quốc tế áp dụng nhằm gỡ rối phần nào cho các phụ huynh.


    Tìm hiểu 2 chương trình giáo dục mầm non phổ biến hiện nay dành cho học sinh
    Hiện nay, có 2 chương trình giáo dục mầm non phổ biến được nhiều trường và phụ huynh đang dần ưa chuộng là Highscope và phương pháp Project Approach. Đặc điểm của các phương pháp này là giúp phát triển tư duy cho trẻ một cách vượt trội so với lối giáo dục truyền thống như từ trước đến nay.


    Đối với cách giáo dục cũ, trẻ con chỉ chủ động làm theo những gì giáo viên yêu cầu. Nhưng trong đường lối giáo dục mới, trẻ được chủ động phát huy hoàn toàn, được trải nghiệm thực tế và có nhiều va chạm hơn để hình thành các kỹ năng mềm cần thiết và phát huy năng lực vốn có của bản thân.


    Mầm non chính là giai đoạn “vàng” để giúp con phát triển trí tuệ. Theo các nghiên cứu ở Mỹ, trong 6 năm đầu đời, trẻ nên được khơi dậy tối đa khả trí thông minh tiềm ẩn bởi cha mẹ và mọi người xung quanh. Thông thường, khi sinh ra, não của trẻ nặng 350g và tăng lên 900g khi bé được 1 tuổi. Nhưng khi lên 2 tuổi, não của trẻ đã bằng 80% não của người lớn và sẽ đạt 100% hoàn toàn kích thước não của người trưởng thành khi con cán mốc 6 tuổi, nghĩa là cân nặng của bộ não lúc này được 1,300g. Chính vì điều này, việc áp dụng các chương trình giáo dục mầm non cần phải đúng lúc và phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

    [​IMG]

    Trong 6 năm đầu, bạn có thể dạy cho trẻ mọi thứ vì trẻ sẽ tiếp thu kiến thức rất nhanh so với giai đoạn trưởng thành. Nhưng để trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình, trẻ cần một môi trường thật sự tốt tạo được sự hứng thú bổ ích, những biện pháp giáo dục phù hợp và một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Vì lẽ này, chương trình High Scope và Project Approach ra đời để giúp trẻ phát triển một cách vượt trội theo hướng tự nhiên nhất có thể.


    Hiện nay, phương pháp giáo dục mầm non hiện đại đã được du nhập vào Việt Nam, trong đó có 2 phương pháp vừa nêu trên. Để phù hợp hơn với nền văn hóa nước nhà, các trường mầm non đã có thêm sự chỉnh sửa một cách hợp lý để phù hợp với trẻ. Việc du nhập và sử dụng chương trình giáo dục mầm non này rất được các phụ huynh đồng tình và hưởng ứng tích cực.
     

Chia sẻ trang này

Loading...