63 Stravel

11 lâu đài có bề dày lịch sử nhất Nhật Bản

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 23 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 167 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Khác với những lâu đài lộng lẫy ở châu Âu, lâu đài ở xứ Phù Tang lại nổi bật với vẻ đẹp huyền bí và tinh tế được bảo tồn tốt, có bề dày lịch sử lâu đời thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng mỗi năm. Bạn đã biết được những lâu đài nào ở Nhật Bản rồi? Cùng Air Go khám phá 11 lâu đài nổi tiếng bậc nhất xứ Phú Tang để hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của đất nước Mặt trời mọc nhé.

    1. Lâu đài Shuri-jo
    Tọa lạc tại thành phố Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa, lâu đài Shuri-jo được bao quanh bởi những bức tường kiên cố và nổi bật nhờ màu sơn đỏ. Shuri-jo được xây dựng vào thế kỷ 14, dưới Vương triều Ryukyu, và UNESCO công nhận lâu đài là Di sản văn hóa thế giới năm 2000.

    [​IMG]
    Lâu đài Shuri-jo
    Lâu đài bị phá hủy nặng nề vào năm 2019 vì hỏa hoạn. Chính phủ Nhật đang tiến hành phục hồi nguyên vẹn các tòa chính, dự kiến hoàn thành năm 2026.

    2. Lâu đài Himeji
    [​IMG]
    Lâu đài Himeji
    Thành Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản ở thành phố Himeji, tỉnh Hyōgo. Đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản, là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản. Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản.

    3. Lâu đài Nagoya (tỉnh Aichi)
    [​IMG]
    Lâu đài Nagoya (tỉnh Aichi)
    Lâu đài Nagoya là một lâu đài Nhật Bản nằm ở Nagoya, Nhật Bản. Lâu đài Nagoya được lãnh thổ Owari xây dựng vào năm 1612 trong thời kỳ Edo trên địa điểm của một lâu đài trước đó của gia tộc Oda trong thời kỳ Sengoku. Tại đây còn có rất nhiều chương trình trải nghiệm giúp du khách vừa tham quan vừa tìm hiểu về lịch sử của thành Nagoya nói riêng và thành phố Nagoya nói chung như thử cảm giác sống bên trong và bên dưới thành, đi kiệu, trải nghiệm công việc vận chuyển đá,…

    4. Lâu đài Edo
    Thành Edo được xây dựng năm 1457, bao quanh bởi một con hào dài 15 km, với hơn 30 cổng và cây cầu bắc qua. Thành nằm trên khu đất bằng phẳng thuộc quận Chiyoda, Tokyo ngày nay. Trong hơn 260 năm thời Edo, đây là nơi ở của các vị tướng quân và từng là trung tâm chính trị của Nhật Bản.

    Ngày nay, hoàng cung (nơi ở của Nhật Hoàng) được xây dựng trên đất của thành Edo. Một trong những tòa nhà lâu đời nhất còn sót lại từ thời Edo là tháp canh Fujimi-yagura (ảnh), được xây dựng vào năm 1659 để bảo vệ khu vực phía nam của khuôn viên thành.

    5. Lâu đài Kumamoto
    [​IMG]
    Lâu đài Kumamoto
    Thành Kumamoto có tên khác là Thành Ginnan là một tòa thành Nhật Bản nằm ở Chūō-ku, thành phố Kumamoto. tỉnh Kumamoto. Đây là một thành lớn và kiên cố. Thành Kumamoto được coi là một trong ba tòa thành đầu tiên tại Nhật Bản, cùng với Thành Himeji và Thành Matsumoto. Công trình kiến trúc được xây dựng vào thế kỷ 15, là nơi ở của một số nhân vật lịch sử nổi tiếng và chứng kiến nhiều trận chiến trong lịch sử. Bức tường bên ngoài của lâu đài được xây dựng từ đá lửa có màu đen tương phản với sắc hồng của gần 1.000 cây hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài mỗi mùa xuân.

    6. Lâu đài Bicchu Matsuyama
    Lâu đài Bitchū Matsuyama, còn được gọi là Lâu đài Takahashi, là một lâu đài Nhật Bản nằm ở thành phố Takahashi, tỉnh Okayama, thuộc vùng San’yō của Nhật Bản. Đừng nhầm lẫn với Lâu đài Matsuyama ở Matsuyama, Tỉnh Ehime. Được xây dựng từ thế kỷ 13, lâu đài Bicchu Matsuyama đến nay vẫn còn giữ được nguyên bản. Lâu đài ở độ cao 430 m so với mực nước biển – vị trí cao nhất so với hầu hết lâu đài khác ở Nhật Bản. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan địa danh này khi có thể chiêm ngưỡng biển mây từ tòa lâu đài.

    7. Lâu đài Osaka
    Thành Ōsaka là một tòa thành Nhật Bản, tọa lạc ở khu Chūō-ku, thành phố Osaka, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Tên gọi nguyên bản của nó là Ozaka-jo, nó là một trong những thành nổi tiếng nhất nước Nhật, và đóng một vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16 trong thời đại Azuchi-Momoyama.

    [​IMG]
    Lâu đài Osaka
    Thành Edo được xây dựng năm 1457, bao quanh bởi một con hào dài 15 km, với hơn 30 cổng và cây cầu bắc qua. Thành nằm trên khu đất bằng phẳng thuộc quận Chiyoda, Tokyo ngày nay. Trong hơn 260 năm thời Edo, đây là nơi ở của các vị tướng quân và từng là trung tâm chính trị của Nhật Bản.

    Ngày nay, hoàng cung (nơi ở của Nhật Hoàng) được xây dựng trên đất của thành Edo. Một trong những tòa nhà lâu đời nhất còn sót lại từ thời Edo là tháp canh Fujimi-yagura (ảnh), được xây dựng vào năm 1659 để bảo vệ khu vực phía nam của khuôn viên thành.

    8. Lâu đài Matsue (tỉnh Shimane)
    Lâu đài Matsue là một lâu đài của Nhật Bản nằm ở Matsue, tỉnh Shimane. Lâu đài Matsue được xây dựng từ năm 1607 đến năm 1611 bởi Horio Yoshiharu, daimyō đầu tiên của Miền Matsue, vào đầu thời kỳ Edo. Đây là trung tâm quyền lực của dòng họ Horio và là biểu tượng của thành phố Matsue trong suốt hơn 500 năm qua. Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Lafcadio Hearn, một kiến trúc theo phong cách phương Tây được xây dựng vào cuối thế kỷ 19.

    9. Thành Hikone
    [​IMG]
    Thành Hikone
    Thành Hikone là một tòa thành thời Edo ở thành phố Hikone, tỉnh Shiga, Nhật Bản. Đây được xem là tòa nhà lịch sử quan trọng nhất ở Shiga. Hikone là một trong 12 tòa thành của Nhật Bản với di tích gốc, và một trong năm tòa thành được xếp hạng là “Bảo vật Quốc gia” của Nhật Bản. Được xây dựng vào năm 1622 dưới thời Edo, nhiều công trình kiến trúc xung quanh lâu đài vẫn còn nguyên vẹn. Du khách có thể ghé thăm bảo tàng của Hikone, nơi trưng bày các hiện vật và tài liệu lịch sử của lâu đài hơn 400 năm tuổi.

    10. Thành Matsumoto
    Thành Matsumoto là một trong 3 tòa thành nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ 16 theo lệnh của “người thống nhất vĩ đại” Nhật Bản. Các tòa thành khác là Thành Himeji và Thành Kumamoto .được xây dựng vào thế kỷ 16 theo lệnh của “người thống nhất vĩ đại” Nhật Bản – Toyotomi Hideyoshi. Matsumoto được bao quanh bởi bức tường đen kiên cố, đối diện dãy núi Alps phủ đầy tuyết. Phần lớn kiến trúc của lâu đài từ cầu thang gỗ, các tầng bí mật, chỗ bố trí cung thủ cho đến phòng ngắm trăng vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Công trình này được coi là một trong những di tích lâu đời nhất còn tồn tại ở xứ sở hoa anh đào.

    11. Lâu đài Takeda (tỉnh Hyogo)
    Lâu đài Takeda là một lâu đài Nhật Bản thời Sengoku nằm ở khu phố Wadayama của thành phố Asago, phía bắc tỉnh Hyōgo, Nhật Bản. Nó nằm ở phía bắc của Himeji và phía tây bắc của Kyoto, và có độ cao khoảng 353 mét so với mực nước biển. Nó thường được người dân địa phương gọi là “Machu Picchu của Nhật Bản”. Takeda còn xuất hiện trong rất nhiều bộ phim và các chương trình nổi tiếng, trở thành một điểm đến hấp dẫn của những tay leo núi, và những người lữ hành yêu nghệ thuật và khám phá.

    [​IMG]
    Lâu đài Takeda (tỉnh Hyogo)
    Vào những năm 70 – 80 của thế kỷ XX lâu đài đã được khôi phục lại sau khi bị bỏ hoang sau trận chiến Sekigahara năm 1600, thời gian chiêm ngưỡng phong cảnh ở đây đẹp nhất là vào mùa thu và mùa đông, từ 7 – 8 giờ sáng.

    Những tòa lâu đài ở Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng thế kỷ XV (bắt đầu từ thời Chiến Quốc – thời kỳ Sengoku), và ước tính đến nay có khoảng trên 25.000 lâu đài được xây dựng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai và chiến tranh, các lâu đài đa phần đều đã bị phá hủy và chỉ còn lại một số tàn tích. Những lâu đài còn tồn tại đến ngày nay đều được phục dựng và tu chỉnh lại bản gốc, nhưng không vì thế mà đánh mất đi nét nguyên bản vốn dĩ của nó. Trải qua bao biến cố lịch sử, nhiều lâu đài ở Nhật Bản vẫn đứng sừng sững và hiên ngang, thách thức cùng với dòng chảy thời gian như một minh chứng sắt đá cho nền văn hóa rực rỡ phát triển từ rất lâu đời của xứ sở hoa anh đào. Khi được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình này khi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ khám phá được rất nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật quân sự của Nhật Bản thời kỳ phong kiến.
     

Chia sẻ trang này

Loading...