63 Stravel

100 mẫu mộ đá đẹp - Giá mộ đá tự nhiên nguyên khố

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi damynghedps, 26 Tháng tư 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Làng nghề đá Vĩnh Thịnh – Vĩnh Lộc - Thanh Hóa ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng tư 2023, 0 Trả lời, 203 Đọc
  1. damynghedps

    damynghedps New Member

    Hiện nay, có một số loại đá tự nhiên được sử dụng phổ biến để xây khu lăng mộ bao gồm:
    • Đá granite: là một loại đá cứng, bền và đẹp, thường có màu vàng, xám hoặc đen. Chúng được sử dụng rộng rãi để xây dựng lăng mộ vì khả năng chống mài mòn và chịu được thời tiết.
    • Đá xanh đen: Đây cũng là một loại đá cứng và bền, thường có màu đen hoặc xanh đen. Chúng thường được sử dụng cho các công trình kiến trúc như lăng mộ đá và trang trí nhờ sở hữu vẻ đẹp tinh tế và có phần cổ kính. Với đặc điểm vân đá chìm, đá xanh tự nhiên giúp tạo ra những đường nét họa tiết tinh xảo trên bề mặt.
    • Đá xanh rêu: Là một loại đá tự nhiên có màu xanh lá cây và có các đốm màu trắng hoặc đen. Đá xanh rêu được sử dụng rộng rãi cho các công trình kiến trúc và trang trí vì nó tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên và giản dị.
    • Đá trắng: Thường là đá vôi hoặc đá cẩm thạch, đá trắng được sử dụng cho các công trình kiến trúc và trang trí vì chúng sở hữu độ sáng bóng tự nhiên, tạo ra vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.
    • Đá vàng: Loại đá này thường được khai thác tại các vùng núi đá tự nhiên tại Bình Định, Nghệ An với sắc vàng tự nhiên đặc trưng. Chúng sở hữu độ bền cao, độ cứng tốt, phù hợp sử dụng để điêu khắc hoa văn có độ tinh xảo cao. Bên cạnh đó, màu vàng tự nhiên được xem là mang ý nghĩa giàu sang, quý phái theo phong thủy.
    Tổng hợp một số mẫu khu lăng mộ đá đẹp cho dòng họ
    Dưới đây là hình ảnh một số khu lăng mộ đá đẹp được thực hiện bởi Đá Mỹ Nghệ DPS:

    [​IMG]
    Khu lăng mộ đá xanh xám trắng nghiêm với các chi tiết được điêu khắc tỉ mỉ, kết hợp với cảnh quan thiên nhiên mang ý nghĩa phong thủy to lớn
    [​IMG]
    Mẫu lăng mộ đá xanh đen được Đá Mỹ Nghệ DPS hoàn thành vào tháng 6-2020 tại Nghệ An
    [​IMG]
    Mẫu lăng mộ đá xanh rêu phong cổ kính, bền vững theo thời gian
    [​IMG]
    Mẫu lăng mộ đá trắng tinh tế, thanh lịch
    [​IMG]
    Mẫu lăng mộ đá xanh nguyên khối bề thế, vững chắc
    [​IMG]
    Mẫu lăng mộ đá vàng tượng trưng cho sự giàu sang, quý phái
    Các mẫu mộ đá đẹp và đơn giản
    Mộ đá là công trình nhỏ bên trong khu lăng mộ và là nơi lưu giữ tro cốt, tiểu, quách của người đã khuất. Mộ đá được thiết kế có dạng hình tròn hoặc hình chữ nhật, bề mặt nhẵn và có khả năng chống chịu trước những tác động bên ngoài.

    Dưới đây là một số mẫu mộ đá đẹp được sử dụng phổ biến:

    Mộ đá hoa cương
    Đá hoa cương hay còn gọi là đá granite là loại đá được hình thành từ các hạt khoáng đào từ các mỏ đá trên toàn thế giới. Mộ đá hoa cương có đa dạng về màu sắc, mỗi màu sắc lại có những họa tiết và đường vân độc đáo, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế và sang trọng.

    [​IMG]
    Mộ đá ốp gạch hoa cương tinh tế, sang trọng
    Mộ đá hoa cương chia làm 2 loại là mộ đá hoa cương nguyên khối, mộ ốp đá hoa cương với kích thước tùy chọn là 69cm x 107cm hoặc 127cm x 232cm. Thông thường, mộ ốp đá sẽ có giá thành rẻ hơn do chỉ sử dụng lớp đá tự nhiên ở bên ngoài, bên trong được trát xi măng. Với mộ đá nguyên khối thì sở hữu ưu điểm là vẻ đẹp sang trọng do không có mối nối.

    Mộ đá Tam Sơn
    Loại mộ này thường có thiết kế bành ở phía sau và xuôi dần theo thân mộ. Phần đế giật 3 cấp từ nhỏ tới lớn, phần đế dày được chạm khắc hoa văn như hoa Tứ quý ở 4 mặt của đế mộ. Ngoài ra, kiểu mộ này còn có phần mái vòm giúp che phần bài vị và bát hương.

    Mộ đá tròn
    [​IMG]
    Mộ đá tròn
    Mộ đá tròn là thiết kế được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi họ tin rằng hình tròn chính là tượng trưng cho bầu trời, hấp thụ được nhiều nguyên khí hơn.

    Mộ đá 1 mái
    Đây là loại mộ mà phần mái chỉ có duy nhất một lớp đá và có kích thước hạn chế nên chúng thường được sử dụng tại những nơi có diện tích hạn chế. Theo phong thủy, con số 1 đại diện cho mọi cội nguồn của Trái Đất, đem tới những nguyên khí tốt lành.

    [​IMG]
    Mộ đá 1 mái
    Mộ đá 2 mái
    Mộ đá 2 mái được thiết kế với hai mái che phía trên và được xây dựng bằng đá hoặc gạch, xung quanh được trang trí bằng các họa tiết, hoa văn, các ký hiệu tôn giáo. Cấu tạo chính của mộ đá bao gồm: phần đế, phần bưng, nắp mộ, mái. Phần mái mộ có thiết kế tương tự với các công trình quyền thế ngày xưa với mong muốn tránh mưa gió, ô uế cho các vong linh.

    Mộ đá 3 mái
    Mộ đá 3 mái là sản phẩm có kích thước lớn nhất trong các loại mộ có mái thường được gia chủ sử dụng với sự tôn trọng, thành kính với người đã khuất. Mộ 3 mái thường có thiết kế công phu, tỉ mỉ và phù hợp với các khu lăng mộ có quy mô lớn, ít mộ phần.

    Các kích thước mộ ba mái bằng đá thường là 89 x147 cm, 89 x 155 cm, 89 x 167 cm, 97 x 155 cm, 107 x 197cm,…

    [​IMG]
    Mộ đá 3 mái
    Mộ đá đơn
    Mộ đá đơn được thiết kế để chôn cất phần mộ của một người có thiết kế đơn giản, kích thước thường là 1070×1470 và 1070×1670

    Mộ đá đôi
    Mộ đá đôi là kiểu mộ thiết kế cho ông bà, cha mẹ, anh chị em sinh đôi đã khuất. Kiểu mộ đá này là sự kết hợp của 2 mộ đơn có kích thước và họa tiết tương tự nhau thể hiện sự gắn bó, cận kề bên nhau ngay cả khi đã khuất núi. Với kiểu mộ đá đôi, bạn có thể sử dụng họa tiết chạm trổ tùy thích, có thể là rồng bay phượng múa hoặc hoa sen mang ý nghĩa linh thiêng tượng trưng cho đất trời.

    Mộ đá Công Giáo
    Mộ đá công giáo được xây dựng dành cho những người đã khuất nhưng theo đạo công giáo. Thông thường, chúng được hoàn thiện từ đá xanh đen, phần mái mộ được gắn 1 cây thánh giá với chất liệu tương tự với mong muốn nhận được sự che chở, yêu thương từ Chúa.

    [​IMG]
    Mộ đá công giáo
    Toàn bộ hoa văn chạm khắc trên mộ được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Chúng mang ý nghĩa về lòng vị tha, sự sung túc và bình an cho cả gia đình.

    Mộ đá lục giác
    Mộ đá lục lăng, mộ đá lục giác được thiết kế 6 mặt là 6 phiến đá ghép lại với nhau, trên bề mặt được chạm khắc hoa văn tinh xảo, độc đáo. Chất liệu chính được sử dụng để làm mộ lục giác đó là những phiến đá xanh tự nhiên có độ bền bỉ và chịu lực rất tốt.

    Mộ Tháp đá
    [​IMG]
    Mộ tháp đá thường dành cho các vị cao tăng, phật tử
    Mẫu mộ này được thiết kế dưới dạng hình tháp mang phong cách Phật giáo. Theo đó, ngôi mộ này được thiết kế dưới dạng nhiều tầng khác nhau từ thấp lên cao. Thông thường, tầng phía dưới sẽ có kích thước lớn hơn các tầng ở trên và tổng số tầng tháp phải là số lẻ.

    Về họa tiết, phía trên các tầng tháp thường được chạm khắc hoa văn tinh xảo để tăng tính thẩm mỹ, thường là hình hoa sen, hoa mai hoặc hình của các vị Phật được tôn thờ. Thông thường, mộ tháp đá thường được sử dụng để thờ xá lị, chôn cất các vị cao tăng, phật tử,…
     

Chia sẻ trang này

Loading...