63 Stravel

10 vấn đề thường gặp khi sử dụng cỏ nhân tạo

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamanh1982, 8 Tháng ba 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Kiên Giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng ba 2018, 0 Trả lời, 620 Đọc
  1. phamanh1982

    phamanh1982 New Member

    Hiện nay, thị trường Việt đang ưa chuộng dùng cỏ nhân tạo thay cho cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu về thông tin chất lượng và chú ý về các tiêu chuẩn cỏ để có lựa chọn phù hợp nhất.

    Các vấn đề thường gặp khi sử dụng cỏ nhân tạo
    Vấn đề 1:

    Sợi cỏ nhân tạo bị phai màu hoặc đổi màu chất lượng sợi cỏ nhân tạo không đủ tiêu chuẩn, ví dụ: thiếu chất kháng tia cực tím UV, chất chống lão hoá.
    Phương pháp phối chế sợi cỏ nhân tạo không khoa học, nhiều chất phụ gia có chất lượng kém.
    Thiết bị máy móc sản xuất sợi cỏ lạc hậu, công nghệ kém, tính chất vật lý không ổn định.
    Ảnh hưởng của môi trường, như những khu vực có cường độ tia cực tím UV cao, mưa axit, ô nhiễm từ công nghiệp.

    Đối với trường hợp này, chủ đầu tư nên lưu ý vấn đề chất lượng cỏ nhân tạo trước khi thi công lắp đặt cỏ vào sân bóng. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên thay loại cỏ nhân tạo mới cho sân bóng của mình để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng sân bóng.
    Vấn đề 2:

    Sợi cỏ xuất hiện hiện tượng trổ lông, tụ cấu, mục do tần suất sử dụng cao, sợi cỏ lá chất lượng kém trong 1-2 năm đầu, loại tốt hơn 4-5 năm sau nhưng sẽ tuỳ vào mức độ mà xuất hiện hiện tượng cỏ bị tia thành 50-60 sợi cỏ nhỏ.
    Sợi PP hơi cứng, yếu, dễ trổ lông, dễ bị xoắn lại.
    Chủ đầu tư nên lưu ý vấn đề thường gặp cỏ nhân tạo và chọn những loại cỏ nhân tạo có sợi mềm mại, PP cao, tức là loại cỏ nhân tạo cao cấp đạt chuẩn FIFA để đầu tư cho sân bóng sử dụng lâu năm của mình.
    Vấn đề 3:


    Sợi cỏ bị xoắn, thưa đầu công nghệ sản xuất kém, chất liệu vải đế, keo kém chất lượng làm cho tính kết dính và chịu lực của cỏ kém.
    Sợi cỏ được làm từ nguyên liệu kém (như nhựa PP), trong quá trình sử dụng, sợi cỏ sẽ bị đứt gãy.
    Sử dụng nguyên phụ liệu không đạt tiêu chuẩn ( hạt cát quá lớn, không tròn), gây tổn hại tới cỏ.
    Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần thay cỏ nhân tạo mới và thực hiện bảo dưỡng cỏ sau 1-2 năm sử dụng. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu cỏ nhân tạo của VEC GROUP cung cấp, đa số các mẫu cỏ của chúng tôi sợi đều không bị xoắn và thưa đầu, tuổi thọ của cỏ cao.
    Vấn đề 4:

    Đế cỏ nhân tạo bị mục nát, rạn nứt
    Đế mỏng do sử dụng nhựa PP thông thường.
    Chất lượng keo dán đế kém hoặc kỹ thuật bôi keo kém, do bôi quá nhiều làm cho lớp keo bị dày lên.
    Mặt sân cao thấp không đều, không đạt tiêu chuẩn, cũng gây ảnh hưởng đến đế cỏ.
    Hệ thống thoát nước kém, thời gian dài cỏ sẽ bị ngập trong nước.

    Chủ đầu tư nên kiểm tra kỹ đế cỏ trước khi chọn mua, lưu ý chất lượng cỏ nhân tạo có thể kiểm tra được bằng độ bền của lớp đế. Loại cỏ nhân tạo chất lượng thường có 3 lớp đế. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra kĩ khâu thi công dán keo lớp đế trước khi nghiệm thu công trình để tránh lớp đế bị bong tróc sau này.
    Vấn đề 5:Sân cỏ nhân tạo có màu sắc không đồng đều, sự khác biệt màu rõ rệt Chất lượng sợi cỏ kém, độ dày không đều, màu sắc không ổn định, dễ dẫn đến hiện tượng màu sắc không đồng đều. Thiết bị xây dựng sân kém chất lượng, lượng phụ liệu bổ sung không đều, cũng dẫn đến hiện tượng kém về màu sắc. Sân không phẳng, xuất hiện nhiều vết nứt.

    Trải hạt không đạt tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến bề mặt.
    Khâu thi công sân nền, trải hạt cao su không được thực hiện chuẩn chỉnh. Chính vì vậy, các chủ đầu tư nên xem xét vấn đề chọn nhà thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp và uy tín để họ thực hiện nghiêm ngặt các quy trình thi công, tránh tình trạng sân bóng xuống cấp nhanh.
    Vấn đề 6:

    Đường dán không bằng phẳng, đường nối quá lớn sân không đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu, không bằng phẳng, dẫn tới mối nối không đều, bị hở. Các thảm cỏ nhân tạo không được nối kỹ dẫn đến mí nối không bằng phẳng. Các vấn đề về chất lượng và công nghệ sản xuất cỏ nhân tạo cũng gây nên hiện tượng biến dạng, không thể kéo thẳng cỏ.
    Thiếu kinh nghiệm thi công, thiếu máy móc thiết bị thi công chuyên dụng, thiếu đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề.
    Đây cũng là vấn đề liên quan đến công việc thi công sân bóng cỏ nhân tạo . Nếu bạn chọn qua loa nhà thi công và nghiệm thu công trình nhanh chóng sẽ dẫn đến tình trạng không đáng có này.
    Vấn đề 7:

    Mặt sân tối, không bằng phẳng sân sử dụng quá nhiều hạt cao su hoặc không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, dẫn tới hiện tượng bề mặt sân bị phủ đen. Bền mặt sân lồi lõm, đề phô, không thấy cỏ chỉ còn hạt cát và cao su.
    Thiếu kinh nghiệm thi công, thiếu máy móc thiết bị thi công chuyên dụng, thiếu đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề. Sau khi thi công hoàn tất thiếu quá trình bảo dưỡng cần thiết.

    Cần quan tâm đến việc bảo trì bảo dưỡng sân bóng cỏ nhân tạo để cải thiện sớm chất lượng sân bóng đã sử dụng lâu năm. Nếu bạn không có những máy móc bảo dưỡng hiện đại, đừng tự thực hiện sẽ làm ảnh hưởng đến mặt sân. Bạn nên nhờ đến công ty bảo dưỡng sân bóng, họ sẽ có phương pháp bảo trì bảo dưỡng thích hợp cho sân bóng của bạn.
    Vấn đề 8:

    Độ rắn chắc của bề mặt sân sân không bằng phẳng, sẽ dễ tích nước, thời gian dài dẫn đến ngập úng sẽ ảnh hưởng đến độ rắn
    Sử dụng cát thạch anh và những phụ liệu khác có độ mịn quá lớn, hoặc độ mịn không đều.
    Sử dụng hạt cao su, cát thạch anh và những phụ liệu khác có hàm lượng tạp chất và hàm lượng bùn cao.
    Chất lượng cỏ quá kém, không có độ đàn hồi dễ bị tơi lông, thiếu quy trình bảo dưỡng cần thiết.
    Lưu ý đến vấn đề chọn nguyên liệu thi công sân bóng thích hợp để tránh tốn kém lại thi công nguyên liệu không đồng đều.
    Vấn đề 9

    Mặt nền sân độ cao thấp không đồng đều, cỏ nhân tạo thưa thớt không đều phụ liệu bổ sung không đều, trong quá trình thi công một phần cỏ giống bị che lấp bời phụ liệu bổ sung.
    Công nghệ sản xuất cỏ nhân tạo không chuyên nghiệp, có chênh lệch độ cao sợ cỏ.
    Thiếu kinh nghiệm thi công, thiếu máy móc thiết bị thi công chuyên dụng.
    Chọn cỏ nhân tạo xem xét công nghệ sản xuất cũng là cách bạn đánh giá cỏ nhân tạo chất lượng. Hãy tham khảo ý kiến của nhiều người có kinh nghiệm trước khi mua.
    Vấn đề 10

    Sân bãi bị đọng nước độ cao thấp không bằng, những nơi thấp dễ bị đọng nước.
    Thiếu quy trình bảo dưỡng độ rắn cho sân, tính thoát nước kém.
    Khi sợi cỏ bị mài mòn nghiêm trọng sẽ hình thành nên những vùng trũng.
    Trải nguyên vật liệu không thích hợp.
    Cần xem xét việc thi công xây dựng mương thoát nước, bó vỉa sân bóng đá để tránh ngập úng sau này. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng việc trải nguyên liệu lên sân, quan tâm hơn đến bảo trì bảo dưỡng sân bóng.Nói tóm lại, những vấn đề mà cỏ nhân tạo gặp phải có thể thay cỏ mới nhưng để tránh những tình trạng xuống cấp cho toàn sân bóng thì phải thực hiện thi công tốt ngay từ ban đầu.
    Cỏ nhân tạo cũng có thời hạn nhất định nên việc bảo trì bảo dưỡng cũng nên được quan tâm sau 1-2 năm đưa sân bóng vào sử dụng. Chọn nhà phân phối và thi công sân cỏ nhân tạo uy tín là điều tối quan trọng nhằm giảm chi phí thi công lại tránh gặp phải những vấn đề rắc rối sau này.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết hơn:
    Tổng đài - Hotline: 19002600 - 0979.068.742
    VEC Group – nhà cung cấp cỏ nhân tạo và thi công các công trình cỏ nhân tạo, dịch vụ kèm theo như: bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng chuyên sâu, máy bảo dưỡng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...