63 Stravel

10 Món Ăn Bạn Có Thể Nghĩ Đến Khi Còn 10.000 Đồng

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 5 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 642 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Chè, bắp nướng, xôi hay nước mía, rau má là những món bạn có thể thưởng thức tại TP HCM khi trong túi chỉ còn 10.000 đồng.
    [​IMG]
    Các loại chè
    Đối với những người hảo ngọt thì các món chè như: chè đậu xanh, chè bà ba, chuối chưng, chè bưởi... đều là những món hấp dẫn. Tại các xe chè bên đường, một bịch hoặc ly có giá trung bình khoảng 7.000 - 10.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.


    [​IMG]
    Bắp nướng

    Bắp dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ con đường nào trong thành phố. Giá dao động từ 10.000 đồng, tùy vào cách chế biến. Nếu là người thích vị thanh đạm, bạn có thể ăn bắp luộc nhưng với người thích vị mặn, béo thơm từ bơ thì có thể ăn bắp xào hoặc bắp nướng. Ảnh: Phong Vinh.
    [​IMG]
    Bánh tráng nướng


    Bánh tráng nướng là món ăn vặt quen thuộc đối với thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Bánh tráng được nướng trên bếp than với trứng gà, hỗn hợp tôm, sa tế, hành lá xắt nhuyễn, phô mai hoặc bơ. Khi bánh đã chín đều thì cho thêm chút khô bò, xúc xích lên trên mặt. Nếu không ăn cay bạn có thể nói trước với người nướng không cho tương ớt. Giá một chiếc bánh dao động từ 10.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.
    [​IMG]
    Xôi


    Hầu như ở bất kỳ con đường nào ở Sài Gòn đều có một xe bán xôi kèm với bánh mì thịt. Món ăn chắc bụng, thích hợp cho bữa sáng hoặc những người thích ăn đêm. Giá cho một gói xôi ở hàng vỉa hè thường khoảng 10.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.

    [​IMG]
    Xoài lắc

    Nếu là một tín đồ ăn vặt thì chắc chắn bạn đã thử qua món xoài lắc từng "làm mưa làm gió" ở Sài Gòn. Nguyên liệu chính chỉ đơn giản là xoài tươi và những gia vị kèm theo. Để ngon hơn, người ta thường chọn trái xoài vừa chín tới, có độ vàng đều. Xoài sau khi rửa và cắt miếng vừa ăn được trộn chung với muối tôm, ớt tươi, nước mắm, đường cát. Ảnh:phong Vinh.
    [​IMG]
    Bánh tráng trộn

    Đây từng được gọi là "món ăn vặt huyền thoại" của Sài Gòn. Bánh tráng được trộn chung với xoài xanh bào sợi, rau răm, trứng cút, khô bò, tép khô và không thể thiếu muối Tây Ninh. Món ăn được nhiều người ưa thích này thường bán vào buổi chiều. Giá một bịch bánh tráng trộn dao động từ 10.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.
    [​IMG]
    Rau má


    Hầu như quán sinh tố nào ở Sài Gòn đều có món này. Rau má thường được xay chung với đậu xanh hoặc nước dừa tươi. Vị bùi bùi của rau má quyện cùng vị ngọt của nước dừa hay thơm mùi đậu xanh tạo ra loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Ảnh: Phong Vinh.
    [​IMG]
    Nước mía

    Cũng như nước rau má, nước mía rất được người Sài Gòn ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày oi bức. Vị ngọt thanh của mía kết hợp cùng vị chua dịu của tắc (quất) hoặc vài lát cam, chanh lấy lòng nhiều người. Hơn nữa, nước mía lại có tác dụng giải nhiệt nhanh, thơm và mát bổ. Các xe nước mía thường là nơi được nhiều bạn trẻ chọn để hẹn hò, trò chuyện. Ảnh: Phong Vinh.
    [​IMG]
    Bánh flan

    Bánh flan (hay caramel) có xuất xứ từ phương Tây. Dần trở thành một món tráng miệng được yêu thích bởi vị ngọt thơm, dễ ăn và bổ dưỡng, bánh flan hấp dẫn nhất đối với các em bé. Với 10.000 đồng, bạn có thể thưởng thức 2 chiếc bánh béo ngậy. Ảnh: Phong Vinh.
    [​IMG]
    Trứng vịt lộn

    Dù nằm trong danh sách các món ăn khó nuốt nhất trên thế giới, trứng vịt lộn vẫn được nhiều người Việt Nam ưa thích. Nếu như ở Hà Nội người dân thường dùng cho bữa sáng thì người miền Nam lại chuộng món này vào những buổi xế chiều. Nhắc đến trứng vịt lộn phải kể đến món xào me với vị lạ miệng khó mà cưỡng nổi. Trứng luộc hay xào me có giá khoảng từ 7.000 đồng một trứng. Ảnh: Afamily.

    Theo vnexpress
     

Chia sẻ trang này

Loading...