63 Stravel

10 Lý Do Bạn Nên Đi Du Lịch Đảo Bình Ba, Cam Ranh

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich (Đặt, 18 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 504 Đọc
  1. Bình Ba là một đảo nhỏ với diện tích trên 3 km², thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 390 km. Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đến cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km, Bình Ba cách cảng Ba Ngòi cũng 15km. Trước đây Bình Ba là đảo quân sự được quân đội quản lý khá kỹ nên Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ, thiên nhiên vẫn còn giữ được nét mộc mạc, chưa bị con người tàn phá.
    [​IMG]

    Nếu bạn chưa lần nào đến với Bình Ba, thì sau đây là 10 lí do sẽ khiến bạn không chần chừ nữa khi chọn nơi đây là điểm đến du lịch sắp tới:

    1. Biển đẹp và trong xanh

    Đến với Bình Ba, điều đầu tiên làm chinh phục lòng người có lẽ là vẻ đẹp của nó: nước biển trong xanh tận đáy với bãi cát trắng trải dài, núi non trùng điệp bao quanh. Có lẽ cũng nhờ vào một phần ý thức bảo vệ môi trường của người dân trên đảo, đi một vòng quanh đảo ta hiếm khi thấy rác.

    2. Nhiều bãi biển đẹp với vẻ đẹp riêng

    Tại Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là ba bãi: Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi có một đặc điểm và vẻ đẹp riêng:

    [​IMG]

    Bãi Chướng: một bãi biển nên đến vào buổi sáng sớm để ngắm bình minh. Vì là nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam, ta nên có mặt ở đây khoảng lúc 05:30 AM hoặc cắm lều qua đêm tại đây để nếu không muốn lỡ mất khoảng khắc tuyệt đẹp.

    Bãi Nồm: là bãi tắm đẹp, với bờ cát trắng nước biển trong vắt xen kẽ là cảnh núi non trùng điệp. Nếu bạn lỡ mất buổi ngắm bình minh ở Bãi Chướng thì có thể thay bằng việc ngắm hoàng hôn ở Bãi Nồm nhé.

    Bãi Nhà Cũ: để những ai thích khám phá lặn biển ngắm san hô hay bắt cá.

    3. Thức ăn ngon và rẻ

    Dạo một vòng quanh chợ trên đảo, ta có thể tìm thấy những món ăn ngon và rẻ: bánh căn mực (được đổ từ những con mực sữa tươi roi rói), bánh canh chả cá, bún chả cá, bánh tráng nướng… Chỉ cần 100k là bạn đã có một ngày ăn no nê rồi (ai mạnh ăn thì không tính nhé J)

    4. Hải sản tươi ngon

    Hải sản ở đây về độ phong phú chủng loại và tươi ngon thì chẳng nơi nào có thể hơn được. Nếu đi theo nhóm thì chỉ khoảng từ 300-400k/người bạn có thể ăn thoải mái hải sản với đủ loại: tôm, cua, mực lá, nhím biển, ốc vú nàng, ốc bàn tay… được chế biến thành nhiều món thơm ngon hấp dẫn như nướng, hấp, làm gỏi, cháo hải sản.

    [​IMG]

    5. Ăn tôm hùm thỏa thích

    Nếu đến du lịch đảo Bình Ba mà không ăn tôm Hùm thì quả là một điều thiếu sót. Được mệnh danh là “đảo tôm hùm” nên tôm hùm ở đây vừa tươi ngon mà giá còn rất mềm so với những nơi khác. Tôm hùm ngon nhất nên ăn nướng, sẽ giữ được độ dai ngon ngọt của thịt tôm.

    [​IMG]

    6. Bãi tắm vắng người

    Với những ai thích cảm giác đi bộ lang thang trên bãi biển ngắm cảnh, chụp hình hoặc tắm trên bãi biển vắng người thì nên đến với Bình Ba. Do chỉ mới phát triển du lịch mấy năm gần đây và Bình Ba cũng hạn chế đón khách du lịch nên lượng khách đến với Bình Ba ít hơn so với các điểm du lịch lân cận (trừ các dịp lễ Tết)

    7. Dân đảo hiền hòa thân thiện

    Các dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Bình Ba hiện tại cũng chỉ do người dân nơi đây làm, từ cho thuê nhà ngủ lại, đến cho thuê tàu đánh cá chở vòng quanh các đảo, tham quan bè nuôi tôm hùm, hải sản, hướng dẫn lặn biển… Nhưng du khách đến đây đều yên tâm và hài lòng bởi sự chân chất, thân thiện mến khách của người dân nơi này.

    8. Đảo an ninh

    Trước đây Bình Ba là đảo quân sự được quân đội quản lý khá kỹ, nên Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ và an ninh. Được biết nạn trộm cắp, cướp giật và chèo kéo khách du lịch rất hiếm khi xảy ra. Chỉ trừ các mùa cao điểm du lịch, đông du khách nên có nhiều thành phần trà trộn vào lợi dụng sơ hở để chuộc lợi. Nhưng hầu như bạn có thể yên tâm chơi thoải mái trên đảo mà không phải lo giữ khư khư tài sản cá nhân của mình.

    [​IMG]

    9. Chi phí du lịch mềm

    Hải sản ở đảo Bình Ba được bán với giá khá rẻ, cộng thêm sự hiếu khách, thân thiện của người dân, giá chế biến cũng “nhẹ hều”. Các dịch vụ tự phát và nhà nghỉ thì giá càng bình dân. Ở Bình Ba còn hấp dẫn bởi các món ăn vặt vùng biển bán gần các bãi tắm với giá rẻ và ngon.

    10. Trải nghiệm với nhiều phương tiện di chuyển

    Có ba cách để đến Bình Ba: Máy bay, ô tô và xe máy. Và khi đến Cam Ranh bạn sẽ phải thuê tàu hay ca nô (nếu muốn đi nhanh) để đến đảo, lên tới đảo Bình Ba bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện nếu muốn tham quan khám phá quanh đảo. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn và giúp bạn có những chuẩn bị trong các chuyến hành trình khám phá biển đảo Việt Nam.

    [​IMG]✈ ONTRAVEL - ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY Thương hiệu hàng đầu VIỆT NAM
    Line1 : 09735.888.15 - 0911.27.8886
    Line2 : 09735.999.15 - 093.201.8886
    ---------------------------------
    [​IMG] Add1: 350 Tố Hữu - Hà Đông - Hà Nội
    [​IMG] Add2: 79/63 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Hà Nội
    [​IMG] website : www.Ontravel.vn
    [​IMG] Page : https://www.facebook.com/Ontravel.vn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...