63 Stravel

10 Kỹ Năng Quan Trọng Của Các Nhân Viên Y Tá

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 22 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 246 Đọc
  1. Nói đến nhân viên y tá , người ta sẽ nghĩ ngay đến những người tốt nghiệp loại ưu các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học ngành y dược. Tuy nhiên, còn có những phẩm chất, kỹ năng quan trọng hơn cả bằng cấp mà nhân viên y tế nào cũng cần có như sự đồng cảm với người bệnh, đạo đức nghề nghiệp, ....

    Nhân viên y tế là một trong những vị trí không thể thiếu ở bất kỳ đâu. Họ là những người phụ trách công việc chăm sóc sức khỏe cho những người già yếu cũng như tiến hành điều trị cho các bệnh nhân. Để có thể đảm nhiệm công việc này, chỉ có bằng cấp là chưa đủ. Nhân viên y tế còn cần sở hữu các kỹ năng cá nhân khác quan trọng hơn thế.

    [​IMG]

    1. Sự đồng cảm với người bệnh
    Trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, sự đồng cảm với bệnh nhân khi họ phải đối mặt với những tình huống khó khăn là cực kỳ cần thiết. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về tác dụng của sự đồng cảm, tuy nhiên chúng ta đều biết rằng nó có thể khiến tâm trạng của người bệnh trở nên tốt hơn và các phương pháp điều trị sẽ hiệu quả hơn.

    Xem Thêm : 4 Thiết Bị Y Tế Không Thể Thiếu Giúp Bảo Đảm Sức Khỏe Gia Đình Bạn

    2. Kỹ năng giao tiếp tốt
    Môi trường làm việc trong bệnh viện hay các nhà dưỡng lão đòi hỏi nhân viên y tế phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng giao tiếp của các nhân viên y tế sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình điều trị. Họ không chỉ phải thảo luận với đồng nghiệp để lên phương án chữa trị hiệu quả nhất mà còn phải tư vấn tâm lý cho bệnh nhân, giải thích quá trình điều trị, dặn dò người nhà cách chăm sóc, ....

    3. Kỹ năng làm việc nhóm
    Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng đối với nhân viên y tế. Có thể lấy ví dụ đơn giản như trong một ca phẫu thuật, trong quá trình hội chẩn, điều trị bệnh nhân, ... Tất cả những công việc này đều đòi hỏi nhân viên y tế phải biết cách cộng tác, phối hợp với đồng nghiệp một cách hiệu quả.

    4. Đạo đức nghề nghiệp
    Đạo đức nghề nghiệp là tập hợp các giá trị về nhận thức và hành vi trong từng lĩnh vực cụ thể. Đạo đức nghề nghiệp của nhân viên y tế bao gồm sự chuyên nghiệp, đúng giờ, thái độ và hành vi đúng mực với người bệnh, người nhà bệnh nhân, đồng nghiệp, .... Nhân viên y tế phải có lương tâm và trách nhiệm với công việc, với bệnh nhân; hết lòng yêu nghề; tôn trọng quyền được khám chữa bệnh của bệnh nhân; kê đơn thuốc điều trị hợp lý, không vì lợi ích cá nhân mà kê đơn kém chất lượng, ....

    5. Khả năng chịu áp lực cao trong công việc
    Nhân viên y tế là những người nắm trong tay tính mạng của bệnh nhân. Theo nghiên cứu, họ là những người đối mặt với nguy cơ stress, áp lực cao nhất nếu không có liệu pháp tâm lý phù hợp. Họ có thể phải làm việc nhiều giờ liền trong ngày hoặc bất cứ khi nào có yêu cầu; phải đối mặt với nhiều ca bệnh hiểm nghèo, nhiều hoàn cảnh bệnh nhân khác nhau. Bởi vậy, nhân viên y tế nhất định phải học cách kiểm soát những áp lực trong công việc, không để bản thân cảm thấy kiệt sức hay mệt mỏi mỗi khi đến nơi làm việc. Họ thậm chí còn phải coi đây là đòn bẩy để phát triển bản thân.

    6. Thái độ tích cực
    Không chỉ đối với nhân viên y tế mà thái độ tích cực sẽ mang lại lợi ích cho bất cứ ai khi làm bất cứ công việc gì. Khối lượng công việc nhiều, phức tạp kéo dài có thể khiến nhân viên y tế mệt mỏi thậm chí cáu gắt. Tuy nhiên, là những người thường xuyên phải gặp gỡ bệnh nhân, nhân viên y tế cần biết cách duy trì sự tích cực để lan tỏa năng lượng đến cho bệnh nhân và những người xung quanh.

    7. Sự linh hoạt trong công việc
    Nhân viên y tế phải luôn sẵn sàng làm việc bất cứ khi nào, kể cả trong ca trực hay khoảng thời gian được nghỉ ngơi. Họ có thể phải làm cả ca đêm hoặc bất kỳ khi nào có tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, lĩnh vực y tế cũng thay đổi không ngừng. Những thiết bị, công nghệ mới liên tục được đưa vào sử dụng để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Điều này đòi hỏi nhân viên y tế phải linh hoạt trong cách làm quen và sử dụng những công nghệ này.

    8. Kỹ năng quản lý thời gian
    Hầu như toàn bộ thời gian ở bệnh viện, các nhân viên y tế sẽ bận rộn với hàng tá các công việc không thể lường trước được. 24 giờ mỗi ngày tưởng chừng như không đủ để họ làm việc. Do đó, họ phải biết cách quản lý thời gian, sắp xếp công việc cũ và mới cũng như biết ưu tiên làm việc nào trước, việc nào làm sau.

    [​IMG]

    9. Sự tự tin
    Nhân viên y tế cần tự tin khi giao tiếp với bệnh nhân. Để bệnh nhân tin tưởng các chuẩn đoán và điều trị của bác sĩ, họ cần thể hiện sự tự tin của mình mọi lúc mọi nơi. Nếu như ngay chính bản thân họ cũng không tin tưởng vào khả năng của mình thì các bệnh nhân chắc chắn sẽ không yên tâm đặt mạng sống vào tay họ.

    10. Ham học hỏi
    Ngành y tế rất rộng lớn; vì vậy, dù cho bạn có tốt nghiệp một trường Đại học top đầu thì cũng có rất nhiều điều mà bạn không thể nào hiểu hết được. Do đó, để có thể phát triển năng lực của bản thân, nhân viên y tế cần không ngừng học hỏi cũng như tích cực tiếp thu những đánh giá, phê bình của đồng nghiệp, cấp trên và những người xung quanh. Ngay cả những bác sĩ đầu ngành cũng sẽ phải không ngừng học hỏi để lấp đầy khoảng trống kiến thức của mình khi những công nghệ, dược phẩm, phác đồ điều trị mới được phát triển.

    Trên đây là 10 kỹ năng quan trọng cần có của mỗi nhân viên y tế để làm việc một cách hiệu quả và đem lại lợi ích cho cộng đồng. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên y tế trong tương lai, hãy bắt đầu học hỏi và phát triển những kỹ năng này ngay từ bây giờ bạn nhé.

    Xem Thêm : http://chuonggoiyta.vn/giai-phap/ky-nang-quan-trong-ma-moi-nhan-vien-y-ta-can-co-205.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...